MENU BAR

2/12/16

Tu trong công việc là gì

Làm việc chú tâm, chân thành, chăm chỉ, hết mình, cống hiến vô điều kiện,… chính là những nguyên tắc cốt lõi của tu trong công việc. Điều này giúp bạn loại bỏ những áp lực, căng thẳng để làm việc hiệu quả và đạt được thành công như mong đợi.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 

6 nguyên tắc để tu trong công việc


Tu trong công việc là gì?

Bí quyết tu trong công việc là nhận thức được rằng đời người là quá trình làm việc. Con người sống trong xã hội cần không ngừng hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực của mình, dốc hết sức lực và trí tuệ để cống hiến cho xã hội, đấy chính là chân ý nghĩa của công việc

Những người biết tu trong công việc luôn làm việc chăm chỉ, hết mình, hoàn toàn không nghĩ đến vấn đề của mình, không nghĩ đến “cái tôi”, cũng không nghĩ đến môi trường bên ngoài với những lời khen ngợi, mà chỉ là sự cống hiến vô điều kiện.

Để tu trong công việc, chúng ta cần cố gắng hoàn thành công việc của mình, không cần để ông chủ mình biết, cũng không cầu mong được sự khen ngợi, chúng ta cần làm tốt công việc và bổn phận của mình, không quan tâm đến người khác có nhìn mình hay không. Khi ở cùng đồng nghiệp cần tận tâm, tận lực, tận dụng mọi khả năng để học tập, nên vì mọi người, vì công ty, không nên tị nạnh, không so đo tính toán với người khác

Từ góc độ tu tập trong công việc, nói xấu nhau là một việc không có đạo đức. Bởi vì, họ có nói xấu tôi đến mức nào thì đó cũng là cách nhìn của họ chứ thực sự không phải là của tôi, vậy tôi cần gì phải tức giận. Theo quan điểm Phật giáo, cạnh tranh không có nghĩa là đọ sức mà cạnh tranh là tiến lên, là nỗ lực không ngừng, là dùng sức mạnh của mình tạo ra nhiều lợi ích cho người khác. Nếu rèn luyện, đạt được sự tu dưỡng đó, chúng ta sẽ không bị những lời bịa đặt, nói xấu hay dè bỉu làm gục ngã.

6 nguyên tắc tu trong công việc

Để thành công trong công việc và có một cuộc sống hạnh phúc, Phật giáo khuyên con người áp dụng Lục hòa kính. 

Lục hòa kính bao gồm 6 nguyên tắc cơ bản:

• Thân hòa đồng trú: Ở cùng mọi người với thân thể và tinh thần khỏe mạnh, hòa thuận, không nảy sinh những cư xử xung đột với mọi người xung quanh.

• Khẩu hòa vô tranh: Yêu thương, giúp đỡ, khuyên nhủ lẫn nhau. Không nói năng thô lỗ, thiểu kiểm soát, gây tổn thương nhau.

• Ý hòa đồng duyệt: Luôn gắn kết quan hệ giữa người với người một cách vui vẻ nhất.

• Kiến hòa đồng giải: Tìm kiếm ý kiến riêng nhằm đưa đến nhận thức chung. 

• Lợi hòa đồng quân: Cùng bình đẳng trước lợi ích chung sẽ luôn giữ được sự hòa thuận.

• Giới hòa đồng tu: sống trong một đoàn thể phải tuân thủ những quy định chung do mọi người đặt ra, mọi người đều cư xử hài hòa với nhau.

Tóm lại, tu trong công việc chính là làm việc với thái độ tích cực, cống hiến hết mình, toàn tâm toàn ý với công việc, không bon chen, không so đo tính toán, biết người, biết ta. Thực hiện được điều đó, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Đọc thêm:

Tu trong công việc là gì



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét