MENU BAR

9/5/17

10 bí quyết vượt qua nỗi sợ hãi

Một trong những điều tồi tệ nhất mà chúng ta làm là mơ những giấc mơ lớn và rồi sau đó lại tự giam cầm mình bằng sự sợ hãi, lo lắng và ngờ vực. Nỗi sợ hãi giống như một cái bẫy, một nơi cầm tù khiến giấc mơ cũng như hạnh phúc hoàn toàn tuột khỏi tầm tay bạn. 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua mọi nỗi sợ hãi, can đảm chinh phục mọi thử thách để thành công và hạnh phúc hơn.

1. Đừng tin những suy nghĩ của bạn
Hãy vứt bỏ những suy nghĩ tiêu cực của bạn và sự thiếu tin tưởng vào bản thân mình, bằng không nó sẽ tích tụ lại và ngày càng lớn hơn như một quả cầu tuyết. Hãy tập cho trí óc bạn tạo ra những kỳ vọng tích cực. Hãy học cách kỳ vọng vào điều tốt đẹp nhất.

Tứ vô lượng tâm

Tình yêu và mặt kia của yêu là ghét cũng giống như 2 mặt của một đồng xu, hết yêu là sẽ ghét, thậm chí lật mặt, hận thù ngay lập tức. Làm thế nào để yêu thương trọn vẹn trong tất cả các mối quan hệ tình cảm là điều không dễ. Thực hành “Tứ vô lượng tâm” sẽ là chìa khóa mở cánh cửa tình yêu thực sự.

Tứ vô lượng tâm: Từ, Bi, Hỷ, Xả

8 khuôn mẫu bạn cần tránh xa nếu muốn giàu có

Tất cả những gì bạn đạt được, cả tốt và xấu đều do những khuôn mẫu trong đầu bạn quyết định. Những khuôn mẫu này làm chủ cuộc đời bạn cho đến khi bạn thay đổi nó bằng khuôn mẫu mới tốt hơn.

Trí óc con người hoạt động theo nguyên lý “tảng băng trôi”: Phần ý thức là phần nổi nhìn thấy ngay, còn tiềm thức là phần chìm của tảng băng. Trong đó, tiềm thức chịu trách nhiệm với hầu hết kết quả mà mỗi người đạt được trong cuộc sống. Khi một sự việc được lặp đi lặp lại trong ý thức thì sẽ tạo thành khuôn mẫu trong tiềm thức và khuôn mẫu này điều khiển cuộc đời bạn. 

3 phương pháp chữa lành mọi đau khổ

Ghét bỏ, oán giận, hận thù người khác, hay tự trách móc bản thân rằng “Tôi chưa đủ tốt” sẽ chỉ khiến bạn thêm đau khổ và tiếp tục tổn thương. Trưởng thành, mạnh mẽ hơn sau đau khổ hay để đau khổ nhấn chìm, điều đó phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính bạn.

Hãy tập 3 phương pháp chữa lành mọi đau khổ sau đây: 

5 bí quyết thuyết trình giúp bạn tỏa sáng

Liệu đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng: Bạn có nhiều điều để nói, nhiều thông tin quan trọng để chia sẻ nhưng lại cảm thấy vô cùng căng thẳng, sợ hãi khi phải thuyết trình trước một nhóm lớn. Sự sợ hãi có thể giết chết bài thuyết trình, khiến tài năng của bạn không thể tỏa sáng như vốn có.

Vậy, bạn cần làm gì để loại trừ nỗi sợ hãi này? Ken Lindner, CEO của Ken Lindner & Associates, Inc. và là tác giả của cuốn sách Your Killer Emotions, đã chia sẻ về cách vượt qua nỗi sợ hãi, giúp bạn khẳng định tài năng của mình.

4 nguyên tắc khi xác lập mục tiêu

Có thể bạn không thể thắp sáng cả thành phố như thác Niaraga nhưng nếu bạn có những mục tiêu xác định, chắc chắn bạn sẽ phát huy được tối đa sức mạnh của mình và mọi kỳ tích sẽ bắt đầu từ đó.

1. Xác định mục tiêu chính

Khi xác định mục tiêu, tiếng nói bên trong bạn luôn thôi thúc: “Đi nào, chúng ta cùng tiến lên!”. Và các mức phấn đấu ngày càng được nâng cao hơn. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, mục tiêu phải đủ lớn và kích thích và thi đua. Mục tiêu nào làm bạn phải dốc hết sức, dồn hết tâm huyết của mình vào nó thì đấy chính là mục tiêu lớn. 

Chuyển hóa tâm thức để sống hạnh phúc từng ngày

Sửa đổi bản thân, giống như nghệ thuật chỉnh dây đàn, bạn sẽ có kết hợp và giao thoa tốt nếu như khéo léo. Sửa đổi bản thân sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống một cách tích cực hơn.
Chuyển hóa tâm thức để sống hạnh phúc từng ngày
Mọi người hoàn toàn có thể dùng các trải nghiệm trong cuộc sống, kể cả những trải nghiệm thất vọng, giận dữ, đau đớn hay mất mát, thành cơ hội lớn để chuyển hóa chính bản thân mình.

Cuộc sống là hành trình khám phá không ngừng

Mỗi kiến thức, kỹ năng mới sẽ làm giàu thêm cuộc sống của bạn và khiến bạn cảm thấy bản thân mình giàu có hơn. Vậy làm thế nào để khiến việc học tập suốt đời trở thành một hành trình khám phá và trải nghiệm đầy hào hứng? Hãy tham khảo những bí quyết sau đây.

Cuộc sống là hành trình khám phá không ngừng

Điều này đã bao giờ xảy ra với bạn chưa? Bạn bước vào ô tô, mở khóa điện, đạp lên chân gas nhưng chiếc xe không nhúc nhích. Vì bạn đã bóp phanh tay! Những chiếc phanh chính là những niềm tin và định kiến tiêu cực của chúng ta. Khi chúng ta nhả phanh, việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn.