MENU BAR

4/11/16

10 bài học giá trị sau 16 năm làm việc cùng các triệu phú

Những gia đình triệu phú là tập hợp những người “dám nghĩ dám làm”. Họ đã làm hết sức có thể để làm giàu và dùng tài năng để quản lý tiền bạc. Tất nhiên, sự giàu có không tự sinh ra mà nó được bồi đắp, nuôi dưỡng và duy trì qua thời gian. ​


Khách sạn Marina Bay Sands

Khách sạn Marina Bay Sand được thiết kế với một mục tiêu duy nhất: trở thành một địa điểm đến hàng đầu về thương mại, giải trí tại Châu Á.  Khách sạn được đầu tư bởi tập đoàn Las Vegas Sands, nằm tại đất nước Singapore. Đây là một trong những khách sạn được xây dựng đắt nhất hiện nay, với tổng số tiền lên đến 5 tỷ đô la Mỹ. Khách sạn là một tổ hợp bao gồm resort với 2560 phòng, ba tòa nhà cao 55 tầng, một hồ bơi dài 150 mét tại phần trên cùng của 3 tòa nhà, một con kênh (canal), một viện bảo tàng hình dáng hoa sen, khu sảnh shopping tốt nhất tại Châu Á, và những nhà hàng đẳng cấp thế giới. Hơn nữa, khách sạn còn có những nhà hát, trung tâm mua bán, sòng bài…

2/11/16

Sơ đồ nguyên lý hoạt động hệ thống tưới

Sơ đồ bao gồm :
Bộ điều khiển cài đặt số lần tưới trong ngày, thời gian tưới cho từng van, thường tưới cỏ, cây cài đặt thời gian vào lúc sáng sớm, trưa hoặc chiều tối, không nên cài vào lúc có nhiều người qua lại, hay tan ca.
2- Bơm tưới : Bơm có thể dùng bơm âm nước, hoặc bơm khô, khi chọn bơm cần tính toán lưu lượng và áp lực đúng, nếu chọn bơm hay tính không đúng vòi phun sẽ không tưới phủ đầy diện tích cỏ, cây cần tưới. (Cần phải có chuyên gia thiết kế hệ thống tưới)
3- Hệ thống ống tưới : Có thể dùng ống HDPE / uPVC, tiết diện ống chọn phù thuộc vào lưu lượng, độ dày ống phụ thuộc vào áp lực thiết kế.
4- Van điện từ: Van được kết nối với bộ điều khiển, tới giờ BĐK sẽ mở từng van.
5- Bình và béc tưới: Tùy vào diện tích tưới lớn hay nhỏ ta chọn bình tưới cho phù hợp, thường diện tích có cạnh nhỏ hơn 8m ta chọn tưới xòe (bình tưới sprays), lớn hơn ta chọn phun tia (bình tưới rotor)





Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước

Bằng cách lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí, mỗi tấm pin có thể lọc được 5 lít nước mỗi ngày và có bồn chứa lên đến 30 lít.

Với khoảng 663 triệu người đang rơi vào tình trạng thiếu nước sạch để uống thì công nghệ mới này sẽ giúp cải thiện cuộc sống của rất nhiều người trên toàn cầu.

Lợi ích lớn từ Mặt Trời và không khí
Tấm pin Mặt Trời có tên gọi là Source, được lắp trên mái nhà sẽ sớm có khả năng cung cấp nước uống sạch từ chính hơi nước trong không khí. Sản phẩm được phát triển bởi Zero Mass Water, một startup hoạt động theo tôn chỉ "nước sạch cho mọi người".

Soure, một sản phẩm của Startup Zero Mass Water.

1/11/16

Lý thuyết cơ bản về nước thải và quy trình xử lý nước thải

Dưới tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hoá và sự gia tăng dân số, tài nguyên nước trong các vùng lãnh thổ ngày càng chịu áp lực càng nhiều. Hệ quả là môi trường nước ở nhiều đô thị, khu công nghiệp và làng nghề ngày càng bị ô nhiễm bởi nước thải, khí thải và chất thải rắn. Ô nhiễm nước do sản xuất công nghiệp đóng một phần lớn cho sự ô nhiễm chung, bên cạnh là ô nhiễm từ nguồn nước thải sinh hoạt.
quy trình xử lý nước thải
Dưới tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hoá và sự gia tăng dân số, tài nguyên nước trong các vùng lãnh thổ ngày càng chịu áp lực càng nhiều. Hệ quả là môi trường nước ở nhiều đô thị, khu công nghiệp và làng nghề ngày càng bị ô nhiễm bởi nước thải, khí thải và chất thải rắn. Ô nhiễm nước do sản xuất công nghiệp đóng một phần lớn cho sự ô nhiễm chung, bên cạnh là ô nhiễm từ nguồn nước thải sinh hoạt.

Nghệ thuật xin lỗi

Bạn có lỡ lời hay làm gì ảnh hưởng đến danh dự, tổn hại đến tình cảm của người thân thì hãy nén lại sự kiêu hãnh mà thật lòng xin lỗi. Chần chừ để thời gian trôi qua, lỗi lầm ấy sẽ nhân đôi và sự giận dỗi oán hận của "đối phương" sẽ tăng theo dần. Lúc đó mọi quan hệ cũng như tình cảm của hai người sẽ bị đe dọa. Chính vì vậy bạn hãy...

* Xin lỗi càng sớm càng tốt

Nếu bạn đã biết hay làm điều gì sai, đừng để quá lâu rồi mới nói lời xin lỗi. Bạn không nên chần chừ hãy đợi đến lúc thích hợp mới xin lỗi mà phải nói ngay. Khi xin lỗi bạn không cần kiểu cách hay trau chuốt lời nói mà chỉ cần sự chân thành.

Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?

Thương hiệu cá nhân là gì?

Ngày nay, khái niệm thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm mà có thể gắn vời bất kỳ chủ thể nào: tổ chức, địa đanh... thậm chí cả con người. Có thể nói, mọi thứ đều có thương hiệu. Chẳng hạn người ta sử dụng từ Lasvegas cho điểm cờ bạc, phố Wall cho trung tâm tài chính, thung lũng Silicon cho các trung tâm phần mềm. Madona cho những phụ nữ gợi tình và bốc lửa... Như vậy Lasvegas, phố Wall, Madona... đã là những thương hiệu. 

6 bước để chiến thắng "bệnh" lưỡng lự

Bước 1: 

Hãy quyết định nếu bạn thật sự muốn làm một việc nào đó. Có thể kết quả sẽ không mang lại cho nỗ lực của bạn một sự đền bù tương xứng, nhưng bạn đã "làm" và "nhận" kết quả công việc. 

Bước 2: 

Nếu bạn muốn làm một việc nào đó, bạn hãy tự quyết định sẽ thực hiện công việc đó ngay vào lúc đang suy nghĩ hoặc sẽ làm vào lúc nào. Hãy cho công việc đó một tên gọi cụ thể và thời điểm để thực hiện và hãy thực hiện. 

Làm thế nào để giao tiếp tốt hơn

Đầu tiên, ta hãy xem thử có cách nào giúp mọi người có thể trao đổi thông tin cho nhau tốt hơn? Bạn hãy tạo điều kiện cho đối phương (bạn bè, đồng nghiệp, người ấy...) cảm thấy thoải mái để có thể nói lên những cảm xúc, suy nghĩ, mộng tưởng, những buồn đau, phàn nàn mà không phải e ngại rằng bạn sẽ bác lại, thuyết giáo hay đơn giản bỏ ngoài tai lời họ nói.
Giao tiếp tốt hơn


Nói đúng và hiệu quả

Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đối mặt với những tình huống mà ở đó bạn phải đứng dậy vì bản thân mình, yêu cầu thứ mà bạn cần. Với phụ nữ, việc nói ra yêu cầu, mong muốn thực sự của mình thường khó khăn hơn nam giới. Trong con mắt của xã hội, chúng ta đã quen được nhìn với những đức tính như nhu mì, nhẫn nhịn. Điều này có thể để lại hậu quả lâu dài, từ mối quan hệ nghèo nàn đến việc một sự nghiệp tầm tầm, ít được đề bạt. 

Làm thế nào để tự tin trong cuộc sống

Có bao giờ bạn nhìn mình trong gương và ngượng nghịu trước hình ảnh của mình chưa? Nếu đó là thói quen của bạn thì tôi khuyên bạn nên từ bỏ nó. Nếu bạn không thích chính bản thân mình thì làm sao bạn có thể tự tin vào chính mình. Và nếu bạn thiếu sự tự tin nơi bản thân thì làm sao người ta có thể tin tưởng bạn? Nhiều người, dù già hay trẻ đều thiếu tự tin vào một thứ gì đó trong cuộc sống - có thể là thiếu tự tin về ngoại hình, giọng nói, lối sống, thói quen, công việc hay thậm chí là gia đình. 
Hãy tự tin lên nhé

Tìm ra phương thuốc "trẻ mãi không già" từ dưa chuột, bông cải xanh và quả bơ

Theo thông tin mới nhất từ các nhà khoa học tại Mỹ, hợp chất tìm thấy trong bông cải xanh, quả bơ và dưa chuột có tác dụng chống lão hóa cực kì tuyệt vời.

Các nhà khoa học tại Mỹ mới đây khẳng định, đã tìm ra một hợp chất tự nhiên có trong quả bơ, bông cải xanh và dưa chuột đem lại tác dụng: chống lão hóa trên chuột và rất có thể sẽ có tác dụng trên cả người.

Khi nói về thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, họ cho biết những con chuột già hơn được bơm loại hợp chất này (có tên là NMN) vào nước uống đã có những hiệu ứng có lợi rõ rệt.
Hợp chất trong quả bơ và bông cải xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa.

31/10/16

Mô hình tưới phun mưa cho cây chè đạt hiệu quả

Theo ông Nguyễn Chính Cương, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Lào Cai, việc thí điểm xây dựng thành công mô hình tưới phun mưa cho cây chè tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Chè Phong Hải đang được nhân rộng nhằm phục vụ chiến lược sản xuất hàng hóa cây trồng cạn trong thời gian tới của tỉnh Lào Cai.

Mô hình tưới phun mưa cho cây chè đạt hiệu quả


Mẫu thiết kế nhạc nước nghệ thuật

Mẫu thiết kế nhạc nước nghệ thuật

Nghệ thuật đàm phán của người Do Thái

Dũng cảm đối mặt với sợ hãi, thất bại, xác định rõ mục tiêu, coi trọng lời hứa tuyệt đối là những bí quyết đàm phán thành công của người Do Thái - dân tộc thông minh và giàu có nhất thế giới.

Nghệ thuật đàm phán của người Do Thái


Kỹ thuật tạo dáng cây cảnh

Kỹ thuật uốn cành, tạo dáng, tạo thế cho cây cảnh là một bước không thể bỏ qua đối với người chơi cây cảnh. Tùy thuộc vào loại cây mà ta có thể thực hiện kỹ thuật uốn cành cho cây.

Kỹ thuật trồng cây cảnh dù có tốt, có kỹ lưỡng tới đâu nhưng nếu không cắt tỉa, đặc biệt là không chú ý uốn cành tạo dáng, cây cảnh bonsai sẽ phát triển không đẹp, không mang tính nghệ thuật. Vì vậy, người chơi cây cảnh thường rất chú tâm tới khâu này. Dưới đây là một số lưu ý nho nhỏ cho việc uốn cành bằng dây.

Thành phố thông minh sẽ thông minh đến mức nào trong 10 năm nữa?

Để có được ý niệm về việc các thành phố sẽ như thế nào trong tương lai, trang Business Insider đã kêu gọi các nhà tương lai học, các nhà hoạch định đô thị và các nhà thiết kế dự đoán về xu hướng giao thông, nhà cửa, tự động hóa, Internet, môi trường và công ăn việc làm.

Các dự đoán của họ vẽ nên bức tranh thành phố tương lai của thế giới, vận hành nhờ năng lượng tái tạo và khai thác Internet ở mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Phương tiện đi lại sẽ là xe điện, xe tự lái và được các công dân chia sẻ cùng nhau.
Thành phố trong tương lai vận hành nhờ năng lượng tái tạo và khai thác Internet ở mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày.

Giám đốc FBI bị tố phạm luật vì tiếp tục điều tra bê bối email của Clinton

Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện cho rằng giám đốc FBI "có thể phạm luật" liên bang khi công bố điều tra loạt email mới bị rò rỉ của ứng viên tổng thống Hillary Clinton.
FBI có giấy phép điều tra email mới bị rò rỉ liên quan tới Clinton  /  Hillary Clinton chỉ trích giám đốc FBI về vụ điều tra email mới
Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Harry Reid. Ảnh: AP.

Hillary Clinton và Donald Trump

Kết quả thăm dò có thể phản ánh sai lệch tương quan Clinton -Trump
Do đặc điểm xã hội và tâm lý cử tri, kết quả các cuộc thăm dò dư luận có thể không phản ánh thực lực giữa hai ứng viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.
Bà Clinton cảnh báo người ủng hộ không tự mãn với kết quả thăm dò  /  Trump bám đuổi sít sao Clinton trong khảo sát mới
Kết quả nhiều cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa với cách biệt khá sít sao. Tuy nhiên, trên thực tế, các con số khảo sát này có thể không phản ánh đúng tỷ lệ ủng hộ của cử tri dành cho hai ứng viên, theo Reuters.
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AP

phòng ngủ sang trọng

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, giường ngủ chính là nơi bạn muốn tìm đến để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người đều muốn có được một căn phòng ngủ đẹp, sang trọng và đúng phong cách.Đông Dương xin giới thiệu những mẫu phòng ngủ sang trọng và kiểu dáng cách điệu của công ty Mazzali, Ý.


Công nghệ nhà kính cho cây trồng

Tại nông trường VinEco, toàn bộ công đoạn trồng cây như rập lỗ, tra hạt, phủ hạt, tưới ẩm... đều được thực hiện bằng máy để đảm bảo độ sạch 100%.
Dù là công nhân nông trường nhưng chị Nguyễn Thị Thủy (34 tuổi, Đội Hiệp Thuận, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, công việc hàng ngày của chị chỉ đơn giản là đo cây, ấn nút.

cong-nghe-nha-kinh-1
Việc thu hoạch rau của nông dân khi áp dụng công nghệ nhà kính chỉ đơn giản là nhấc cây ra khỏi đường ống thủy canh.

Công nghệ tách muối

Israel đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về các tiến bộ trong công nghệ tách muối với năm nhà máy tách muối đang hoạt động ngày đêm, tạo ra trên 50% nguồn nước uống "nhân tạo". Thành công này không chỉ giải quyết tình trạng thiếu nước mà còn mở ra cho Israel một cơ hội xuất khẩu nước ngọt và các công nghệ độc quyền cho nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tự cứu mình trước khi trời cứu

Với đặc điểm khí hậu Địa Trung Hải kết hợp với khí hậu sa mạc (gần một nửa diện tích của Israel là sa mạc), Israel phải đối mặt với tình trạng thiếu nước triền miên và sa mạc hóa. Các nguồn nước truyền thống của Israel bị suy thoái nhanh chóng do lượng mưa thấp, dân số gia tăng và nhu cầu ngày một tăng đối với nước sinh hoạt và nước sử dụng cho nông nghiệp. Tình trạng thiếu nước lên tới đỉnh điểm khi Israel phải hứng chịu một đợt hạn hán kéo dài 7 năm, bắt đầu từ năm 2005 và cao trào là mùa đông giai đoạn 2008-2009. Các nguồn nước tự nhiên của Israel – gồm có biển Galilee ở phía Bắc và các tầng ngậm nước ven biển – bị suy thoái mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng nước. Tương lai còn "ảm đạm" hơn khi các mô hình khí hậu đều dự đoán rằng Israel vẫn tiếp tục xu hướng giảm nguồn nước tự nhiên cho tới năm 2035.

30/10/16

Đài phun nước trung tâm hành chánh Trần Đề, Sóc Trăng

Đài phun nước trung tâm hành chánh Trần Đề do Cty Đông Dương thiết kế và lắp đặt hệ thống phun nước nghệ thuật, nhạc nước nghệ thuật, đài phun nước nghệ thuật, sàn phun nước nghệ thuật. Ngoài ra Cty Đông Dương hổ trợ tư vấn, thiết kế miễn phí các dự án đài phun  nước, phun nước nghệ thuật, sàn phun nước nghệ thuật, nhạc nước nghệ thuật  và cung cấp thiết bị đài phun nước nghệ thuật. 


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp với giá tốt nhất
Điện thoại : 08-37.260.813 - 0913.630.908 (Mr. Đông)

Ăn đêm tai hại thế nào

Ăn đêm là một thói quen có cả mặt lợi lẫn hại đối với sức khỏe. Nhưng liệu chúng ta đã biết đầy đủ về tác hại của ăn đêm?

Gây mất ngủ

Khi tỉnh dậy để ăn đêm, cơ thể sẽ rất khó chìm vào giấc ngủ lần nữa. Về mặt sinh học, cơ thể con người bắt đầu trở nên chậm chạp khi hoàng hôn buông xuống. Ăn khuya khiến dạ dày phải tăng cường hoạt động để tiêu hóa thức ăn.

Làm việc qua đêm, bạn nên ăn uống thế nào từ tối hôm trước đến sáng hôm sau?

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không thể tránh khỏi những buổi làm việc qua đêm. Họ không chỉ là những bác sĩ, lái xe hay công nhân trong nhà máy. Thỉnh thoảng, nhân viên văn phòng, những người phải làm dự án hay thậm chí là sinh viên cũng phải thức qua đêm để hoàn thành công việc.

Rõ ràng đó không phải là một lựa chọn lý tưởng. Làm việc qua đêm sẽ đảo lộn nhịp sinh học, làm gián đoạn thói quen ăn uống và giấc ngủ. Trong ngắn hạn, nó sẽ gây ra vấn đề tiêu hóa, mất ngủ, tăng nguy cơ tai nạn và giảm chất lượng cuộc sống. Dài hạn, làm việc ca đêm liên quan đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, hội chứng chuyển hóa, tiếu đường, trầm cảm và một số loại ung thư.
Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không thể tránh khỏi những buổi làm việc qua đêm.