MENU BAR

2/10/21

Việt Nam sẽ sớm nhận thêm nhiều vắc xin

 Giám đốc điều hành COVAX Aurélia Nguyễn: Việt Nam sẽ sớm nhận thêm nhiều vắc xin

Giữ cương vị điều hành COVAX - cơ chế giúp đảm bảo việc tiếp cận vắc xin COVID-19 công bằng trên thế giới, những ngày này bà Aurélia Nguyễn luôn tất bật với rất nhiều trách nhiệm.

 Là giám đốc điều hành Chương trình COVAX, chúng tôi hiểu bà chịu trách nhiệm về nhiều vấn đề liên quan vắc xin COVID-19. Nhưng theo bà, đâu là trách nhiệm khó khăn nhất?

1/10/21

Bánh xe cuộc đời là gì?

Bánh xe cuộc đời là một trong những công cụ tự đánh giá, tự khám phá bản thân tuyệt vời giúp bạn hình dung được các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của mình.

Đã bao giờ bạn tự hỏi?

Làm thế nào để thiết lập cân bằng cuộc sống của bạn?

Bạn thử ngẫm xem, bố mẹ tập trung vào kiếm tiền, quên mất đi thời gian dành cho con cái dẫn đến rạn nứt mối quan hệ. Lãnh đạo, quản lý tập trung vào tối đa hóa lợi nhuận mà quên đi văn hóa. Con người thì tinh thần làm việc kém, lo tập trung vào sự nghiệp và kiếm tiền mà quên mất sức khỏe, sau này lại dùng tiền để chữa bệnh. Bánh xe cuộc đời lăn lên hay lăn xuống là do bạn.

7 kỹ năng dặc biệt dành cho nhà lãnh dạo hiện dại

 Các doanh nghiệp có tầm hoạt động toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các quốc gia toàn cầu. Câu hỏi đặt ra: nhà lãnh đạo hiện đại cần trang bị những kỹ năng đặc biệt nào?

Dưới đây là 7 kỹ năng đặc biệt dành cho nhà lãnh đạo hiện đại:

1. Quản lý sự biến động

Tố chất này bao gồm các khả năng về hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, và tổ chức công việc cá nhân. Hoạch định là quá trình thiết lập các mục tiêu, xây dựng các chiến lược và kế hoạch để thực hiện các mục tiêu. Trong quá trình này, nhà lãnh đạo phải dự kiến được các khó khăn, trở ngại, những biến động của môi trường kinh doanh và có những kế hoạch dự phòng.

26/9/21

7 nguyên tắc gây dựng tiền tài danh vọng

Trong cuộc sống đời thường, chúng ta cũng hay dùng cụm từ “ có tâm, có tầm” để chỉ những người vừa có tri thức, hiểu biết, lại vừa có đạo đức, có tấm lòng. Hãy luôn nhớ: “Làm việc bằng cái tâm!”
7 nguyên tắc dưới đây, một phần nào đó giúp cho bạn định vị được chính mình từ đó thay đổi, hoàn thiện và cố gắng nhiều hơn nữa để kết quả.
Tâm ta ở đâu sự nghiệp ta ở đó