MENU BAR

1/4/20

Bí quyết bố trí nội thất khi nhà có sản phụ


Phụ nữ khi mang bầu cần học hỏi rất nhiều điều, không chỉ là cách ăn cách mặc, mà còn phải học về dinh dưỡng, y học và tâm lí.v.v.. Trên thực tế, nhà ở cũng là một yếu tố rất quan trọng. Nghiên cứu về phong thủy khi trong nhà có người mang bầu là việc làm cần thiết, để cho sinh linh bé nhỏ lớn lên một cách khỏe mạnh và thuận lợi nhất có thể!

Những chuyên gia phong thủy cho rằng, việc dịch chuyển khí trong nhà có ảnh hưởng rất lớn đối với thai nhi và sản phụ. Vì vậy, việc sắp đặt bố cục nhà sản phụ lấy trọng điểm là đón khí, trong đó đón ánh mặt trời và vượng khí là tốt nhất.

Phòng của sản phụ phải luôn duy trì lưu thông không khí, thường xuyên mở cửa sổ thay đổi luồng khí, không nên vì mùa hè nóng nực mà luôn đóng kín cửa giữ lại hơi lạnh trong phòng. Ngoài ra, phòng cũng không nên quá tối, cần có lượng ánh sáng cần thiết và duy trì tập trung luồng sáng thích hợp, đẩy lùi khí âm.

Phòng của sản phụ nên thông thoáng, duy trì lưu thông
không khí và đón được ánh sáng mặt trời


Ngoài ra, hướng Tây Nam vị trí Vượng Khí, hướng chính Đông thì vui mừng , có thể theo 2 hướng này mà sắp xếp bố cục chính trong gia đình và trong phòng.

Ở hướng Tây Nam đặt động vật dưới nước hoặc đồ trang trí lưu động nước, có tác dụng gia tăng luồng khí, khiến cho bé ra đời một cách thuận lợi. Ở phía Đông cần nhiều màu xanh, như là thảm xanh, đồ bày biện màu xanh , đem lại niềm vui, khiến cho bé càng khỏe mạnh và thông minh.

Đối với những căn phòng hướng Đông thì nội thất màu xanh
sẽ giúp bé khỏe mạnh, năng động và thông minh hơn


Đối với sản phụ và thai nhi mà nói, trừ phi có yếu tố bất lợi thì việc duy trì luồng khí và sự ổn định là quan trọng nhất. Nhà nghiên cứu Trịnh Kì (TQ) cho rằng, trong thời kì người mẹ mang thai, trong nhà tốt nhất không nên tiến hành lắp đặt, động thổ, sửa sang bếp núc, cũng không nên đổi phòng và di dời giường ngủ.

Thông thường mà nói, nếu như trong một môi trường nào đó có thể thụ thai, thì không có vấn đề gì lớn lắm, không nên thay đổi điều gì để tránh đem lại rắc rối.

Sản phụ trong thời kì mang thai không nên chuyển dời, vì thai nhi đã quen với môi trường đó mà sinh ra và lớn lên, nếu phải chuyển đến một môi trường mới, từ trường, thanh trường và mọi thứ trong nhà mới đều thay đổi, một khi thai nhi không cách nào thích nghi thì có khả năng khó phát triển hoặc thậm chí đem đến nguy hiểm.

Giường ngủ cho sản phụ luôn cần giữ gìn một cách
gọn gàng và sạch sẽ và tránh để những đồ lặt vặt
không cần thiết dưới gầm giường

Giường nghỉ và ngủ của sản phụ cũng cần phải chú ý. Thông thường, cần giữ cho giường sạch sẽ và gọn gàng. Nếu dưới gầm giường có khoảng trống nhất định, cần chú ý chỉ được để quần áo chăn nệm sạch, không được để quần áo cũ, vật linh tinh và những đồ vật kì quặc nào khác, đặc biệt là đồ vàng, hòm công cụ và đồ chơi.

Nếu như trước kia dưới gầm giường có tạp vật, cần thay đổi vị trí giường, tốt nhất là chọn ngày lành và sản phụ không có mặt để di dời giường và tạp vật, để tránh ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Phần đông mọi người thích bày biện những đồ trang trí trong nhà, để đem lại may mắn hoặc tránh điềm đen đủi. Vật may mắn không được để tùy tiện, đặt sai đồ hay đặt sai vị trí đôi khi còn có tác dụng ngược. Đặc biệt là khi trong nhà có sản phụ, việc sử dụng vật may mắn càng cần đến sự kĩ càng.

Bức tranh treo đầu giường sinh động giúp cho thai nhi
phát triển trí tuệ và khả năng sáng tạo


Đối với sản phụ mà nói, đồ trang trí phù hơp cần phải sáng sủa giản đơn, những bức vẽ bức tranh đem lại niềm vui làm chính . Ví như tranh sơn thủy, tranh phong cảnh, ảnh các thiên thần nhỏ tươi cười.v.v..

Không nên xuất hiện những bức tranh động vật, như sư tử, hổ, voi… Kiếm cổ, chuông gió, cũng là những thứ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, không nên đặt trong nhà.

Ngoài ra hoa cỏ thực vật trong nhà cũng không nên quá nhiều, nếu không thì âm khí quá nặng ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, bình cá cũng không nên sắp đặt tùy tiện. (Theo Remak Architecture)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426