MENU BAR

13/10/16

Thiết kế hệ thống tưới phun mưa

Ngày nay, khi trái đất nóng lên, nước biển dâng, nước ngọt khan hiếm, sông ngòi ô nhiễm, nước sạch cần được quan tâm hơn để sau này con cháu chúng ta con có nước mà sinh hoạt, sản xuất. Bởi vì lẽ đó, ngày nay chúng ta không hề thấy lạ lẫm với nhiều cuộc cải cách, nhiều sự quan tâm của cá nhân, cơ quan nhà nước tới việc đầu tư một hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước, tiết kiệm nhân công cho nền nông nghiệp phát triển hơn.
Tưới phun mưa cho cánh đồng lớn
Thiết kế mới về tưới phun mưa
- Béc tưới được bố trí theo từng góc cạnh của khu vực tưới, lưu lượng nước với bán kính tưới và kiểu tưới có thể điều chỉnh được.
- Diện tích khu vực tưới được cung cấp lượng nước tưới hoàn toàn đồng đều, tạo độ ẩm cục bộ khá tốt, giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển nhanh.
- 2 cách bố trí béc phun cho tưới phun mưa : Bố trí theo hình vuông và tam giác
Thiết kế hệ thống tưới phủ đều 100%
Lời khuyên cho bà con tự làm hệ thống tưới tự động
- Bà con nên bố trí béc phun như hình dưới, mới nhìn qua chúng ta sẽ có cảm giác các béc tưới được bố trí hơi dày. Nếu đem áp dụng vào thực tế dự án, có những điểm vị trí đầu phun được bố trí cách xa nhau từ 20 - 30 mét thì việc bố trí như trên hoàn toàn không dày chút nào cả.
- Mặt khác, nếu bạn thử chia tách cứ mỗi 04 đầu phun nằm trong một ô vuông, ở bất kỳ ví trí nào bạn sẽ thấy rằng tất cả các ô vuông này sẽ nhận được lượng nước tưới gần như là đều hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét