MENU BAR

2/12/16

Tu trong công việc là gì

Làm việc chú tâm, chân thành, chăm chỉ, hết mình, cống hiến vô điều kiện,… chính là những nguyên tắc cốt lõi của tu trong công việc. Điều này giúp bạn loại bỏ những áp lực, căng thẳng để làm việc hiệu quả và đạt được thành công như mong đợi.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 

6 nguyên tắc để tu trong công việc


3 bước gỡ bỏ định kiến sai lầm để thành công

Từ khi sinh ra đến khi lớn lên, con người thường bị tiêm nhiễm, ảnh hưởng bởi rất nhiều định kiến sai lầm do môi trường sống, gia đình, xã hội mang lại. Chính những định kiến này sẽ trói buộc tầm nhìn, suy nghĩ và hành động của bạn, trở thành rào cản rất lớn trên con đường đi tới thành công. 3 bước dưới đây sẽ giúp bạn gỡ bỏ định kiến một cách hiệu quả nhất.
Tại sao phải gỡ bỏ định kiến?

3 bước gỡ bỏ định kiến sai lầm để thành công

4 kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong bán hàng

Khi khoảng cách về chất lượng sản phẩm và dịch vụ giữa các công ty đang ngày càng rút ngắn lại, thì sự chuyên nghiệp trong kỹ năng giao tiếp của đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ góp phần quyết định tăng doanh số của công ty.

4 kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong bán hàng


6 phương pháp nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như: xử lý sự từ chối của khách hàng hay khắc phục một dự án đang “giậm chân tại chỗ” bằng cách nào? Nếu có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, cuộc sống của chúng ta sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề:
 

6 phương pháp nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề

5 sai lầm phổ biến khi thuyết trình trước đám đông

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong số những nỗi sợ hãi của con người thì việc sợ thuyết trình trước đám đông đứng ở vị trí dẫn đầu, đứng trên cả nỗi sợ bệnh tật và cái chết. Vậy sự thực nói trước đám đông có đáng sợ đến thế không?

5 sai lầm phổ biến khi thuyết trình trước đám đông


Đặt mục tiêu cho sự nghiệp

Một số người trong chúng ta không cất chân được khỏi thói quen thận trọng, nhất là để bảo vệ “uy tín cá nhân” nên họ không dám tuyên bố mục tiêu sự nghiệp của mình, hoặc chỉ đặt mục tiêu be bé thôi vì sợ “nói trước bước không qua, trèo cao té đau”. Đặt mục tiêu cho sự nghiệp không phải dễ, nhưng nếu chúng ta mãi cứ để tâm lý sợ sệt kìm hãm thì sẽ rất khó đạt được thành công như mong muốn.
Đặt mục tiêu cho sự nghiệp không phải dễ
 
Đặt mục tiêu cho sự nghiệp

6 điều hoàn hảo giúp bạn làm việc hăng say

Công việc là nơi bạn bỏ ra ít nhất 8 giờ vàng ngọc của bản thân mỗi ngày để lao động, tạo ra các giá trị khác nhau. Trong quá trình tương tác, cọ sát với các đổng nghiệp, khách hàng… có thể nảy sinh nhiều vấn đề làm bạn mất cảm hứng hoặc chán nản công việc. Vậy thì điều gì sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng? 6 điều hoàn hảo sau đây chính là chìa khóa để bạn giải quyết vấn đề trên.
6 điều hoàn hảo này trong đạo Phật gọi là Lục độ.

AI của Google đã có thể dịch được cả ngôn ngữ nó chưa từng được học

Khả năng tự học này của AI sẽ mở ra những biên giới bất tận cho các khả năng mới.

Mạng lưới thần kinh nhân tạo là những chiếc máy tính và thuật toán được phát triển để mô phỏng hành vi của bộ não người – nhưng một bước phát triển mới đây trong Google Translate một lần nữa lại cho thấy, AI có thể còn làm tốt hơn cả bộ não người mà nó bắt chước.
Giờ AI của Google có thể dịch những cặp ngôn ngữ mà nó chưa từng được dậy trước đây

Iran phát minh xe hơi chạy bằng nước

Nhà khoa học Iran khiến cả thế giới chấn động khi tiết lộ phát minh ra động cơ xe hơi chạy bằng nước lã.

Động cơ xe hơi chạy hoàn toàn bằng nước lã


1/12/16

9 yếu tố nền tảng của những nhà thuyết phục hàng đầu

Quan việc quan sát và tổng kết từ thực tiến, tác giả Kurtw. Mortensen đã chỉ ra 9 yếu tố nền tảng trong lập trình trí tuệ của những nhà thuyết phục giỏi nhất.


Yếu tố nền tảng thứ nhất: Định hướng suy nghĩ

Những nhà thuyết phục giỏi nhất có thể kiểm soát vận mệnh của mình bằng cách định hướng và điều chỉnh suy nghĩ. Hành động của chúng ta được cảm xúc định hướng và cảm xúc được suy nghĩ định hướng, vì vậy chúng ta phải đặt suy nghĩ đúng hướng. Suy nghĩ quyết định mọi thứ! 


5 loại trí tuệ để đạt được bất kỳ điều gì bạn muốn

Tạo hóa đã trao tặng cho con người khả năng tuyệt vời nhất đó là thay đổi tư duy của mình để trở nên hiểu biết hơn, trí tuệ hơn. Nhà Phật có phân ra 5 loại trí tuệ mà mỗi con người nên biết và hướng đến để có cuộc sống thành công, hạnh phúc đích thực và đạt được bất kỳ điều gì bạn thực sự mong muốn.

Trí tuệ thứ nhất: Đại viên cảnh trí


30/11/16

Phong cách thiết kế nội thất hiện đai

Việc sử dụng quá nhiều mẫu nội thất hay các món đồ trang trí đôi khi lại phá vỡ đi vẻ đẹp của không gian nội thất. Nếu bạn đang có kế hoạch trang trí ngôi nhà, bạn nên biết rằng khuynh hướng thiết kế nội thất hiện đại là phong cách thịnh hành nhất ngày nay. Một nhà thiết kế nội thất sẽ sáng tạo một không gian sống hiện đại và hữu dụng. Ngoài ra, họ sẽ có những ý tưởng sáng tạo giúp bạn tận dụng không gian hữu hiệu, tối đa và kiểu cách. Đây là những ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại:


Phong cách thiết kế nội thất hiện đại


29/11/16

Mẹo hay trị viêm họng không dùng thuốc

Viêm họng gây đau, ngứa cổ họng khiến bạn khó chịu nhưng không đến mức phải đi bác sĩ. Bằng những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm thấy trong căn bếp nhà mình bạn hoàn toàn có thể làm dịu cơn đau rát cổ họng mà không cần dùng đến kháng sinh.
Súc miệng

Súc miệng bằng nước ấm: Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng xua được cảm giác đau rát cổ họng. Hãy pha một thìa muối với khoảng 250ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ một lần.

Cần biết về vắc xin 5 trong 1

Mục đích của việc tiêm vắc xin tổng hợp để ngừa 6 bệnh nguy hiểm ở trẻ em là bạch cầu, uốn ván, ho gà, viêm não do vi trùng HiB, viên gan B và bại liệt.

Sự giống và khác nhau của vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1
Mục đích tiêm
Mục đích của việc tiêm vắc xin tổng hợp để ngừa 6 bệnh nguy hiểm ở trẻ em là bạch cầu, uốn ván, ho gà, viêm não do vi trùng HiB, viên gan B và bại liệt. Trong đó, mỗi loại vắc xin có thành phần khác nhau.
Theo khuyên cáo của Tổ chức Y tế thế giới, không có vắc xin nào là an toàn tuyệt đối.

Công dụng nước chanh mật ong vào sáng sớm

Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Ngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.

1. Hỗ trợ tiêu hóa
Nước cốt chanh tươi cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn tối quá no hoặc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước, thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày.


Triệu chứng biểu hiện suy thận

Rất nhiều người mắc bệnh thận mạn nhưng không biết, bởi vì những dầu hiệu ban đầu có thể là rất khó thấy. Có thể mất nhiều năm để bệnh thận mãn (tiếng anh viết tắt là CKD) tiến triển thành suy thận. Một số người mắc bệnh thận mãn sống đến hết đời của họ mà chưa từng tiến tới suy thận.


Dấu hiệu cảnh báo loãng xương

Loãng xương để lại hậu quả rất nặng nề, làm cho xương trở nên giòn, mỏng manh và rất dễ gãy, kể cả khi không bị chấn thương.

Nhiều người từng nghĩ rằng chứng loãng xương là một vấn đề "xa xỉ", ít khi gặp và cũng không nên quá bận tâm.

Nhưng thực tế là theo thời gian, đặc biệt là những người trên 65 tuổi, nguy cơ bị gãy xương ở cột sống, cổ xương đùi hoặc cổ tay do loãng xương là rất cao.




Loãng xương là bệnh về xương thường gặp nhất.

Công nghệ xe hơi trong tương lai

Xe hơi sẽ được trang bị thêm các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ đi đúng làn đường, phanh tự động, lái tự động trong 10 năm tới.



Tiết kiệm nhiên liệu của lái xe Việt

Dựa trên nghiên cứu mới đây về thói quen của các lái xe Việt, Ford Việt Nam đã tổng hợp được những hành vi gây tiêu hao nhiên liệu cũng như đưa ra những lời khuyên để các lái xe có thể thay đổi những thói quen xấu của mình, nâng cao hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cho xe.



Trang trí cây thông Noel

Hai sinh viên Nicole Wrightman và Alex Craig thuộc Khoa Toán học xã hội tại Đại học Sheffied, Anh quốc đã dùng máy tính xây dựng công thức toán học giúp trang trí một cây thông Giáng sinh hoàn hảo.

Theo Gizmag, công thức này dựa trên chiều cao của cây, qua đó tính toán cho ra số lượng các vật trang trí, chiều dài của dây kim tuyến, chiều dài của dây đèn nhấp nháy quấn quanh thân cây và chiều cao của ngôi sao, thậm chí là kích thước của thiên thần ngồi trên đỉnh cây.