MENU BAR

13/10/16

Các bước thiệt kế hệ thống tưới cảnh quan

Đo đạc tổng diện tích và xác định vị trí ngôi nhà và cây trong vườn để tính toán sao cho phù hợp. Khi chúng ta lên kế hoạch sử dụng hệ thống tưới tự động. Trước tiên chúng ta phải xác định chính xác lọai thiết bị tưới nào được thiết kế cho phù hợp...
A/ Các bước trong thiết kế
- Đo đạc tổng diện tích và xác định vị trí ngôi nhà và cây.
- Kế tiếp bạn vẽ phác thảo.
- Trên bản phác thảo , phân chia công trình thành từng khu vực.
huong-dan-thiet-ke-he-thong-tuoi-canh-quan


B/ Xác định quy mô trong thiết kế hệ thống
- Khi chúng ta lên kế hoạch sử dụng hệ thống tưới tự động. Trước tiên chúng ta phải xác định chính xác lọai thiết bị tưới nào được thiết kế cho phù hợp. Ta dựa vào :
1.) Áp lực nước (Bars)
2.) Lưu lượng nước (lít/ phút).
3.) Công suất hệ thống thiết kế.
chon-thiet-bi-tuoi-canh-quan
C/ Chọn bình tưới
- Vị trí đặt bình tưới :
Có hai cách chọn bình tưới cơ bản khi sử dụng: Tưới quạt (Rotor) và tưới phun (Spray). Tưới quạt dùng cho khu vực lớn. Tưới phun dùng cho khu vưc nhỏ.

                                              Vòi phun Spray                          Vòi quay Rotor                                            
                                                                      
D/ Vẽ vị trí bình tưới
- Xác định khu vực nào bạn sẽ đặt bình tưới quạt và khu vực nào bạn sẽ đặt bình tưới phun. Bình tưới quạt nên đặt ở vị trí cách nhau từ 8m tới 12m. Bình tưới phun nên đặt ở vị trí cách nhau từ 3m tới 5m. Khoảng cách này sẽ cho phép tưới gối đầu lên nhau nhằm bảo đảm nước được cung cấp đều khắp mọi nơi. Không được sử dụng nhiều loại bình tưới trong cùng khu vực. Không được đặt khoảng cách đầu tưới quá xa. Đặt trong phạm vi khoảng cách cho phép được ghi trên vỏ hộp. Kích cỡ bình tưới quyết định khoảng cách của chúng. Ngoài ra nước của bình tưới này phải văng tơi vị trí của bình tưới kế nó.

E/ Phân chia công trình thành khu vực
- Thông thường bạn phải phân chia công trình thành nhiều khu vực bởi vì lượng nước có sẵn không đủ cung cấp cho toàn bộ công trình cùng một lúc, ngoại trừ đó chỉ là khu vườn nhỏ.
- Bạn phải phân chịa công trình thành khu vực. Như vậy sẽ dễ dàng cho bạn khi thực hiện công trình. Bắt đầu bằng khu vực A,B,C,...
F/ Xác định vị trí Valves, vẽ và tính kích cỡ ống nước
- Mỗi Khu vực trên bản vẽ đều có valve. Valve kiểm soát việc tắt mở dòng nước chẩy tới các bình tưới của khu vực. Biểu thị valve cho mỗi khu vực và một nhóm valves trong một dây chuyền gọi là valve cấp.

G/ Điểm nối
- Nối với máy bơm
Khi sử dụng nguồn nước trong bể, hồ hay giếng chúng ta phải xử dụng bơm để tạo áp lực cho hệ thống tưới.
bạn nên ráp một Valve thường phía trước ống dẫn vào bơm. Valve một chiều nên đặt ngay đầu ra để tránh nước chẩy ngược lại. Valve thường (Valve kiểm soát) và đồng hồ áp lực cũng nên đặt ngay đầu ra để điều chỉ dòng chẩy và áp lực của hệ thống. Cố gắng giảm bớt tối đa đầu nối bởi vì chúng làm tồn thất áp lực.

H/ Lắp đặt hệ thống
- Lắp đặt đường ống.
- Lắp đặt tủ điều khiển Bơm và Valve.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét