MENU BAR

11/2/17

Những điều cần biết về pin lithium-ion và cách tránh chai pin

Đây là những phương pháp chống chai pin có cơ sở khoa học dựa trên đặc tính của pin lithium-ion.
Chai pin là nỗi ám ảnh đối đối với người dùng các thiết bị điện tử như smartphone, máy tính bảng hay laptop... Trên mạng cũng xuất hiện rất nhiều thông tin hướng dẫn sử dụng smartphone sao cho lâu chai pin chất, tuy nhiên hầu hết các hướng dẫn này đều yêu cầu phải tắt bớt tính năng này hay gỡ bỏ ứng dụng kia. Kết quả, người dùng sẽ không nhận được đầy đủ sức mạnh mà chiếc smartphone mang lại.
Thay vì hướng dẫn như trên, trang PhoneArena đưa ra một số đặc tính và thử nghiệm về pin lithium-ion. Từ đó đưa ra những lời khuyên thực tế và có khóa học để bảo vệ pin.

Đặc tính của pin lithium-ion

Sử dụng và nạp pin diện thoại đúng cách

Mỗi khi sở hữu điện thoại mới, một số người bán hàng vẫn tư vấn cho người dùng nên xả sạch pin, sau đó nạp đầy trước khi bắt đầu lần sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với loại pin nickel, nhưng lại không hề có tác dụng đối với pin lithium-ion đang được các hãng công nghệ sử dụng phổ biến hiện nay.

Hiệu chỉnh pin



Nên nạp điện thoại thường xuyên và giữ năng lượng của pin ở mức lý tưởng từ 40% - 80%. (Ảnh: phonandroid).


Bảo vệ mạng WiFi trước hacker

Các mạng truy cập Internet không dây WiFi không được bảo mật có thể dễ dàng bị hack vì vậy bảo mật cho mạng WiFi của bạn là việc nên làm để tránh những sự tò mò không cần thiết. Rất dễ dàng để thiết lập một mạng WiFi an toàn.

Chúng tôi sử dụng máy tính chạy Windows XP và một thiết bị phát sóng WiFi của Linksys (rất phổ biến tại Việt Nam) để thực nghiệm trong bài viết này.

Bước 1:

9 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mạng wifi nhà bạn bị chậm. Bạn có thể hoàn toàn chủ động tăng tốc độ wifi bằng các cách đơn giản như chuyển đổi tần số wifi, thay đổi vị trí đặt bộ phát wifi... Hãy thử và cùng chờ xem kết quả nhé! 

Thủ thuật làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất


Trang trại trong nhà

Một công ty Nhật Bản sử dụng công nghệ trồng rau trong nhà, cho sản lượng hơn 80 tấn rau sạch mỗi năm.


Công ty Nhật Bản Panasonic bắt đầu trồng rau xanh trong một nhà kho ở Singapore từ năm 2014 để bán cho các cửa hàng thực phẩm và nhà hàng địa phương, theo Business Insider.

Công dụng cây ba kích

Cây ba kích nổi tiếng là loại viagra tự nhiên rất hiệu quả trong điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Nhưng ít người biết đến nó còn những tác dụng khác.

Cây ba kích còn có tên gọi khác là cây ba kích thiên, dây ruột gà, liên châu ba kích, chẩu phóng xì, sáy cáy. Trong tự nhiên, ba kích có hai loại ba kích đó là ba kích tím và ba kích trắng với bề ngoài không khác nhau là mấy. Cây ba kích tím khi ngâm với rượu làm màu rượu chuyển thành màu tím, vì vậy nó mới có tên gọi là ba kích tím. Trong khi đó, ba kích trắng không làm rượu chuyển màu tím khi ngâm.


Trong tự nhiên, ba kích có hai loại đó là ba kích tím và ba kích trắng.