MENU BAR

18/9/21

Vắc-xin Nano Covax được Hội đồng Đạo đức chấp thuận

Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã thông qua báo cáo nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ giai đoạn 3 với vắc-xin Nano Covax. Hiện vắc-xin này được đánh giá là đạt yêu cầu.

Chiều 18-9, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia đã thông qua báo cáo nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ giai đoạn 3 với vắc-xin Nano Covax.

Vắc-xin Nano Covax được đánh giá là đạt yêu cầu

Mũi vaccine tăng cường có thể tạo kháng thể gấp 10 lần

 Một nghiên cứu sơ bộ ở Tel Aviv cho thấy lượng kháng thể sau một tuần tiêm mũi tăng cường cao gấp 10 lần liều vaccine Covid-19 thứ hai.

Kết quả sơ bộ của nghiên cứu huyết thanh học được thực hiện trên các nhân viên y tế tại Bệnh viện Sheba ở Ramat Gan, ngoại ô Tel Aviv, cho thấy lượng kháng thể của những người này sau khi tiêm mũi tăng cường cao hơn gấp 10 lần khi tiêm mũi thứ hai, truyền thông Israel ngày 14/9 đưa tin.

Nghiên cứu trên so sánh lượng kháng thể của các nhân viên y tế một tuần sau khi họ tiêm mũi thứ hai và mũi tăng cường, song chưa công bố loại vaccine Covid-19 nào được sử dụng.

Bệnh viện Sheba cho biết họ đang xem xét thận trọng kết quả nghiên cứu và sẽ tiếp tục theo dõi lượng kháng thể của những người được tiêm mũi tăng cường trong những tháng tới.

Nhân viên y tế Israel tiêm vaccine Covid-19 cho một phụ nữ tại một trung tâm tiêm chủng ở Jerusalem ngày 9/9. Ảnh: Flash90.

Nhân viên y tế Israel tiêm vaccine Covid-19 cho một phụ nữ tại một trung tâm tiêm chủng ở Jerusalem ngày 9/9. Ảnh: Flash90.

Phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 của Cuba lưu hành tại Việt Nam

 Ngày 17/9, Bộ Y tế đã có quyết định về việc phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 Abdala của Cuba cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh.

Vắc xin Abdala được sản xuất thành phẩm tại Công ty AICA Laboraries, Base Business Unit (BBU) AICA – Cuba và được xuất bán thành phẩm, đóng gói cấp 2 tại Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học (CIGB) – Cuba.

Hiệu quả vắc xin Pfizer và AstraZeneca phai dần như thế nào?

 Dưới đây là các biểu đồ cho thấy hiệu quả của vắc xin trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc Covid-19 hoặc giúp bệnh ít trở nặng và tử vong.  

Chính phủ Anh đang phát động chiến dịch tiêm mũi tăng cường vắc xin Covid-19 để giải quyết tình trạng khả năng miễn dịch ở một số người đã chủng ngừa đang suy yếu.

Bộ trưởng Y tế Anh, Sajid Javid, đề cập đến bằng chứng cho thấy khả năng bảo vệ do vắc xin mang lại "giảm dần theo thời gian, đặc biệt là những người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn".

Vì vậy, từ tuần tới, Anh sẽ tiến hành tiêm mũi nhắc lại cho nhóm ưu tiên bao gồm những người trên 50 tuổi, người có bệnh nền và nhân viên y tế.

Tưới lan bằng nước vo gạo và vitamin B1

Hoa lan là loại đẹp và hơi khó chăm. Do đó muốn có được những bông lan với vẻ đẹp say đắm thì người trồng cần nắm chắc kỹ thuật chăm sóc hoa lan đặc biệt là cách tưới nước cho hoa. Hiện nay Tưới Lan Bằng Vitamin B1 đang được xem là phương pháp “thần dược” để cây nhanh mọc rễ, lá xanh tốt, hoa rực rỡ. Cho nên, các nhà vườn trồng lan thường Tưới Lan Bằng Vitamin B1 để nâng cao chất lượng cây hoa.

Nhà đẹp ở Đà Lạt

Đà Lạt vốn dĩ đã trở thành điểm dừng chân quá đỗi thân quen với nhiều người. 

Đà Lạt sau một thời gian dài ẩn mình nghỉ ngơi thì những ngày trở lại đây đang dần trở nên ấm áp hơn bởi mùi nắng xứ Cao Nguyên và bởi tình cảm của những người yêu thương trở lại miền đất này.

Dựa vào những yếu tố thiên nhiên, môi trường nơi đây mà chúng mình cũng quyết định chọn tone màu xám nâu làm màu chủ đạo cho căn nhà.

Không giống như bất kỳ một căn nào khác, nhà mà bọn mình đang trông nom được lấy cảm hứng từ chiếc thước kẻ EKE, lạ, đúng không ạ?

Ngôi nhà độc đáo

Nhà có vườn hoa

Giữa thành phố nhộn nhịp, ồn ào, thì những khoảnh khắc yên bình bên cây cỏ thật đáng trân trọng, dưới đây là một vài hình ảnh tham khảo mô hình vườn hoa kết hợp cảnh quan ngôi nhà.


PHÒNG NGỦ KIỂU HÀN

MUÔN VÀN Ý TƯỞNG SET UP PHÒNG NGỦ PHONG CÁCH NỘI THẤT KIỂU HÀN

"Nhà là nơi trở về những lúc mệt mỏi và yếu lòng nhất. Chính vì thế hãy khiến không gian sống của bạn trở nên ấm áp và ngọt ngào!

Thật ra mình rất thích xem những bộ phim lãng mạn Hàn quốc và thực sự ấn tượng với những ngôi nhà, căn phòng tại đất nước xinh đẹp này.

Thiết kế nội thất kiểu Hàn là đại diện của chủ nghĩa tối giản, nhấn mạnh vào tính hài hòa và chức năng, mang tới sự dễ chịu và tiện lợi cho người trong không gian đó. Những căn phòng Hàn quốc mang đậm tính hiện đại và tiện nghi.

Ban công nho nhỏ

Tận dụng một góc ban công tuy nhỏ nhưng cũng đủ làm thành nơi lí tưởng cho buổi tối lãng mạn vào cuối tuần, hoặc làm nơi thư giãn xõa stress cũng rất tuyệt vời.