MENU BAR

16/8/18

Hướng dẫn chọn công suất máy bơm đài phun nước

HƯỚNG DẪN CHỌN CÔNG SUẤT MÁY BƠM ĐÀI PHUN NƯỚC NGHỆ THUẬT

Trong thiết kế phun nước nghệ thuật việc chọn đúng loại bơm và chọn công suất máy bơm rất quan trọng. Không những đúng theo thiết kế mà còn ảnh hưởng đến tính mỹ quan và mọi vấn đề khác của công trình. Thường trong thiết kế đài phun ta dùng bơm chìm trục ngang bởi các lý do. xem bài viết tại sao phải dùng bơm chìm.
Trong bài này ta đi sâu vào vấn đề là chọn công suất máy bơm đài phun nước khi ta có lưu lượng và cột áp.
Chẳng hạn ta tìm 1 bơm chìm trục ngang cần lưu lượng là 34 m3/h. Cột áp 16m. Xem bảng tra đặc tính bơm chìm và Đường đặc tính của bơm ta chọn bơm có mã code là LBH-31/30T
Bảng tra đặc tính bơm chìm - Hướng dẫn chọn công suất máy bơm đài phun nước

13/8/18

Thiết bị tưới WeatherMatic

THIẾT BỊ TƯỚI WEATHERMATIC

Thiết bị tưới WeatherMatic bao gổm các thiết bị: Đầu tưới LX, Bình tưới LX - Sprayer (Bình tưới LX-04, Bình tưới LX-06, Bình tưới LX-12). Bình tưới Rotor (Rotor T1, Rotor T3, Rotor CT70). Van điện từ 24VAC 1/2", Van điện từ 24VAC 1x1/2", Van điện từ 24VAC 2", Van điện từ 24VAC 3". Bộ điều khiển tưới Weathermatic (Bộ điều khiển SL-800, Bộ điều khiển SL-1600, Bộ điều khiển SL-48000). Module SLM2 - Module 2 cổng, Module SLM4 - Module 4 cổng, Module SLM12 - Module 12 cổng. Mô đun giải mã 2 dây (SLM48DM). Bộ giải mã van (SLDEC4). Thiết bị chống sét cho hệ thống dẫn 2 dây. Cảm ứng mưa 420GLS. Bộ cảm ứng thời tiết SLW10.
Thiết bị tưới weathermatic nhập từ Mỹ, dùng tưới cảnh quan, cỏ, cây bụi, tưới công viên, quảng trường, tưới resort, tưới dải phân cách, tưới gốc cho cây lớn, tưới nhỏ giọt cho dãy cây không thể tưới phun mưa.

Các thiết bị tưới WeatherMatic:

Đầu tưới cỏ LX - béc tưới phun mưa

Đầu tưới LX điều chỉnh được góc tưới
  • Đầu tưới cỏ 8A: Màu vàng, Bán kính tưới tối đa 2.7m, lưu lượng góc xoay 360 độ tối đa 0.73(m3/h)
Thiết bị tưới cỏ WeatherMatic - Đàu tưới cỏ 8A
Thiết bị tưới WeatherMatic - Đàu tưới cỏ 8A

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MÁY BƠM TƯỚI CÂY

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN MÁY BƠM TƯỚI CÂY

Một hệ thống tưới tự động, tưới cỏ cảnh quan, hay tưới phun mưa cho cánh đồng lớn hay công nghệ tưới nhỏ giọt là giải pháp tiết kiệm nước được ứng dụng trong nông nghiệp đã đem lại hiệu quả rõ rệt cho các nhà vườn, cánh đồng nông nghiệp. Tuy nhiên khi đã có một hệ thống tưới tự động thì việc lựa chọn máy bơm nước cũng quan trọng không kém. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn máy bơm tưới cây cho phù hợp.
Cách chọn máy bơm nước tưới cây, máy bơm nước tưới phun mưa là yếu tố hết sức quan trọng, nó đảm bảo cung cấp cho hệ thống tưới đủ lưu lượng, đủ áp suất và tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành.
Để chọn máy bơm nước tưới cây, thường chúng ta phải căn cứ vào 2 đại lượng chính sau đây:

Lưu lượng của bơm hệ thống tưới tự động:

  • Là lưu lượng nước cần tưới cho một số vòi phun nhất định.
  • Trước tiên ta xem nguồn nước cung cấp cho hệ thống tưới như thế nào. Từ ao hồ, bể chứa nước đã qua lọc, xử lý hay là từ giếng khoan.
  • Đối với ao hồ ta chọn bơm trục ngang ly tâm. Hoặc bơm thả chìm trong nước. Trường hợp này ta phải có bộ lưới chắn rác đầu hút của bơm.
Hướng dẫn cách chọn máy bơm nước tưới cây 
Hướng dẫn cách chọn máy bơm tưới cây