MENU BAR

13/12/19

Đài phun nước – Nguồn gốc ra đời và lịch sử phát triển

Đài phun nước – Nguồn gốc ra đời và lịch sử phát triển

Đài phun nước – tên tiếng anh là Fountain được biết đến như một trong những công trình kiến trúc mang tầm cỡ quy mô và có ý nghĩa rất lớn trong trang trí không gian cũng như đối với cuộc sống.

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ khái quát những thông tin bổ ích cho bạn đọc về nguồn gốc ra đời cũng như lịch sử phát triển của các công trình đài phun nước.

1. Đài phun nước là gì?

Đài phun nước là dạng kiến trúc công trình dùng để phun nước vào bồn chứa hoặc bắn các tia nước vào trong không khí với mục đích cung cấp nước uống, trang trí, làm mát và tạo cảnh quan sống động cho công trình.



2. Nguồn gốc hình thành đài phun nước.

Đài phun nước ra đời với mục đích đầu tiên đó là cung cấp nước uống và sinh hoạt. Nước thường được dẫn từ nguồn là các con sông, suối lớn hay thác nước có vị trí cao hơn khu vực dân cư sinh sống, sử dụng các hệ thống ống dẫn thô sơ để đưa nước về các bể chứa trong thành phố, thị trấn làng mạc. Nguồn nước này có thể phục vụ như cầu ăn uống, sinh hoạt cho một cụm cư dân và thường được đặt ở vị trí trung tâm.































Sau đó khi xã hội phát triển và công nghệ phát triển hơn, con người xây dựng nên những dai phun nước cầu kỳ và đẹp mắt hơn nhằm mục đích trang trí hoặc vinh danh các nhà xây dựng hoặc các nhân vật nổi tiếng. Hoặc theo một số tín ngưỡng và thuyết khoa học thì đài phun nước có tác dụng rất lớn đến phong thủy, chính vì vậy tiếp tục ra đời những đài phun nước phong thủy phục vụ nhu cầu cho cộng đồng hoặc cá nhân.

3. Sự phát triển của đài phun nước qua các thời kỳ

Trước kia đài phun nước được kết nối với các nguồn nước hoặc các bể chứa nước nhằm cung cấp nước uống, nước sinh hoạt cho các cư dân tại làng mạc, thành phố. Cho đến thế kỷ 19 thì đài phun nước vẫn được hoạt động bởi trọng lực và cần nguồn nước cao hơn đài phun để đẩy nước lên cao.

Đến Thời La Mã, các đài phun nước ngoài mục đích cung cấp nước uống thì còn được sử dụng để trang trí và vinh danh các nhà xây dựng, thường được trang trí các mặt nạ hình người hoặc động vật bằng đồng hoặc đá. Từ đây khái niệm đài phun nước nghệ thuật được hình thành.


Đến thời trung cổ, các khu vườn của người Moor và người Hồi giáo thường được sử dụng công trình đài phun nước để tạo nên một phiên bản thu nhỏ về thiên đường.

Vua Louis XIV của Pháp sử dụng đài phun nước trong vườn Versailles để thể hiện quyền lực trước thiên nhiên.

Các đài phun nước  phong cách Baroque ở Roma thế kỷ 17-18 đánh dấu sự trở lại của các cống phun nước phong cách La Mã và tôn vinh những vị Giáo hoàng để xây dựng nên những đài phun nước nghệ thuật này.


Đến thế kỷ 19, khi nguồn nước trong nhà trở nên phổ biến thì đài phun nước công cộng trở thành các công trình có tính trang trí, làm đẹp đô thị. Máy bơm thay thế trọng lực và cho phép các đài phun tái chế nguồn nước và đẩy nước lên cao hơn.

Đài phun ngày nay được sử dụng để trang trí công viên hay quảng trường, vinh danh các danh nhân hay các sự kiện với mục đích vui chơi và giải trí. Vào mùa hè người dân có thể tới các bể phun để làm mát.






Chính vì sự phát triển của khoa học kỹ thuật cũng như nhu cầu của con người, đài phun nước đã phát triển thêm rất nhiều chủng loại với hình dáng và mục đích sử dụng khác nhau. Như đài phun nước phao nổi dùng để trang trí tại hồ nước, sông suối, đài phun nước âm sàn để trang trí các khu vực công viên, quảng trường, đài phun nước mini hay đài phun nước trong nhà với kích thước nhỏ, ngoài ra hiện đại nhất đó là loại nhạc nước, kết hợp ăn ý giữa kỹ thuật phun và âm nhạc tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

Nếu bạn cảm thấy hứng thú muốn tìm hiểu thêm hay có nhu cầu thiết kế, thi công đài phun nước hãy truy cập trang web https://www.dongduongpro.com/ của chúng tôi hoặc liên hệ ngay với công ty TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG để được tư vấn, hỗ trợ. Công ty TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công và lắp đặt các công trình đài phun nước lớn nhỏ trên toàn quốc, các công trình của chúng tôi hiện đã và đang có mặt trên mọi vùng miền, đem lại diên mạo tươi mới cho mọi không gian.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426
Website: www.dongduongpro.com

11/12/19

Làm thế nào để trẻ “xem có chừng, dừng đúng lúc”?

Làm thế nào để trẻ “xem có chừng, dừng đúng lúc”?



Có thể không khó bắt gặp hình ảnh trẻ em được sử dụng điện thoại, máy tính bảng, hay những thiết bị điện tử cầm tay khác tại không chỉ những TP lớn, mà ở các tỉnh, địa phương khác đây cũng là điều dễ bắt gặp. Điều quan trọng hơn cả là việc trẻ nhỏ dùng các thiết bị điện tử này phần nhiều là để giải trí và liệu rằng các bậc phụ huynh có thể kiểm soát được điều này?
Có lẽ vì sự thuận tiện nên các thiết bị điện tử thông minh đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng có một thực tế đáng báo động là đối tượng sử dụng những thiết bị này giờ đây còn có sự góp mặt của trẻ nhỏ.

Chúng ta có thể dễ dàng chứng kiến tại một số gia đình cảnh cả nhà ngồi mỗi góc, cùng chúi vào những chiếc máy tính bảng hoặc smartphone. Mạnh ai nấy tập trung vào công việc riêng của mình, không trò chuyện, không giao tiếp với nhau. Thậm chí, khi có khách đến chơi, trẻ em trong nhà cũng chỉ ậm ừ rồi lại dán mắt vào màn hình máy tính bảng. Nhiều gia đình cứ giúi máy tính bảng cho con chơi để bố mẹ làm việc, đến khi con bắt đầu phụ thuộc vào máy tính bảng thì lại lo lắng không biết làm thế nào.

Không ít người giúi máy tính bảng cho con chơi để bố mẹ làm việc, đến khi con bắt đầu phụ thuộc vào máy tính bảng thì lại lo lắng. Ảnh minh họa
Chị Hoàng Thị Mai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có 2 đứa con nhỏ, một cháu lên 4 tuổi và một cháu 7 tuổi đã phải nhường hẳn chiếc điện thoại cho các con của mình mỗi khi chúng có mặt ở nhà. Chị Mai cho biết, đây có lẽ là cách quản con hiệu quả nhất, bởi khi đó chúng không còn quấy phá để chị có thể làm các công việc trong gia đình.

“Mặc dù biết việc xem nhiều điện thoại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng do điều kiện gia đình nên tôi đành phải chấp nhận cách làm này”, chị Mai chia sẻ.

Theo chuyên gia xã hội học Nguyễn Thị Thu Lan (giảng dạy tại trường ĐH Văn hóa HN) về mặt sinh học hay tâm lý học, việc giao tiếp, trao đổi với cộng đồng là nhu cầu tự nhiên và tất yếu của cá nhân. Đặc biệt, điều này lại càng trở nên quan trọng với trẻ em ở độ tuổi đang hình thành nhân cách.

Dù hiện đại đến mấy, máy tính bảng hay smartphone cũng không thể thay thế cho những cảm nhận của các em về mối quan hệ gia đình, cộng đồng, hay về cuộc sống thật ngoài đời. Cùng với đó việc xem phim hoặc chơi điện tử khiến trí óc các em phải làm việc với cường độ cao hơn và dần tạo cảm giác mệt mỏi uể oải, chứ khó lòng tạo nên sự thư giãn đầu óc sau những phút học tập.

Quan trọng nhất là các bậc phụ huynh hãy hiểu rằng, với con cái, sự gần gũi của cha mẹ, cũng như việc giáo huấn về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho các em là những thứ mà không thiết bị nào có thể làm thay được. Đó là chưa kể tới việc nội dung các chương trình trên những kênh mà trẻ tìm kiếm như Youtube rất khó để các bậc phụ huynh quản lý thật chặt con em mình.

Còn về góc độ sức khỏe, theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền (BV Mắt Trung ương), khi sử dụng smartphone, máy tính bảng, trẻ em thường phải nhìn rất gần, sẽ có hại cho mắt. Đặc biệt, với các cháu nhỏ tuổi, đã bị cận thị thì cần tránh tiếp xúc với những thiết bị này vì độ cận của các cháu sẽ tăng rất nhanh. Chính vì thế, các bậc phụ huynh phải quy định thời gian được phép xem trong ngày và chỉ xem các chương trình phù hợp với lứa tuổi.

Theo SuperAwesome, trẻ em có độ tuổi từ 6 -14 tuổi là những đối tượng được quan tâm nhất hiện nay. Từ số liệu này, các Cty sản xuất nội dung sẽ có chiến lược phát triển sản phẩm dành cho giới trẻ với độ an toàn cao, đồng thời đảm bảo những quy định khắt khe của những tổ chức bảo vệ trẻ em trên thế giới.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426
Website: www.dongduongpro.com

Đầu phun nước nghệ thuật giá rẻ tại TPHCM

Đầu phun nước nghệ thuật giá rẻ tại TPHCM

Phun nước nghệ thuật là một công trình kiến trúc đẹp, mang đậm chất nghệ thuật với những thiết kế sáng tạo và tinh tế. ... hay các công trình tầm cỡ như khách sạn, nhà hàng, resort, công ty hoặc các căn biệt thự cao cấp.


Công ty TNHH Ngoại Thất Đông Dương chuyên tư vấn, thiết kế, bán hàng cho các công trình phun nước nghệ thuật, nhạc nước tại TP HCM và các tỉnh thành ở Việt Nam.

Công ty TNHH Ngoại Thất Đông Dương xin giới thiệu đến quý khách hàng những loại đầu phun hay được sử dụng và có giá thích hợp nhất hiện nay

1. KIỂU PHUN XÒE - FOGGY

Vòi phun nước kiểu bàn tay - finger FOGGY
Thông tin sản phẩm:
- Phi 34
- 100- 400kpa, Q=1.2-3m3/h
- Chiều cao cột nước  1-3.2m.
- Chất liệu toàn thân inox
- Xuất xứ: China

2. KIỂU PHUN SƯƠNG MÙ


Thông tin sản phẩm:
- Đầu vào ren ngoài phi 21
- Đầu vào ren ngoài phi 27
- Đầu vào ren ngoài phi 34
- Chất liệu toàn thân inox
- Xuất xứ: China

3. KIỂU PHUN MỎ VỊT - MÀN NƯỚC


Thông tin sản phẩm:
 - DN27:  Q=2-3m3/h, Áp 30-50kpa, Phun cao 0,2-0,6m. Đường kính màn nước phun ra ~0,4-0,8m. Đầu vào ren trong phi 27 .  Chất liệu toàn thân inox 
  DN34. Q=4-8m3/h, Áp 30-80kpa, Phun cao 0,3-0,8m. Đường kính màn nước phun ra ~0,6-1,2m. Đầu vào ren trong phi 34 .  Chất liệu toàn thân inox  
 - Xuất xứ: China

4. KIỂU PHUN HÌNH CÂY THÔNG


Thông tin sản phẩm: 
- Đầu phun Cascade hình cây thông phi 27 , 40- 200kpa, Q=2-4m3/h, chiều cao cột nước  1-4m. Chất liệu toàn thân inox 
- Đầu phun Cascade hình cây thông phi 34 , 40- 200kpa, Q=6-10m3/h, chiều cao cột nước  1-6m. Chất liệu toàn thân inox 
- Đầu phun Cascade hình cây thông phi 49 , 50- 330kpa, Q=8-20m3/h, chiều cao cột nước  1-8m.  Chất liệu toàn thân inox 
- Đầu phun Cascade hình cây thông phi 60 , 50- 400kpa, Q=12-25m3/h, chiều cao cột nước  1-10m. Chất liệu toàn thân inox 
- Xuất xứ: China

5. KIỂU PHUN HÌNH TIA NƯỚC NHỎ


Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Nozzle hình tia nước inlet RT phi 21. 50- 150kpa, Q=0.3-1.5m3/h, chiều cao cột nước  1-4m.Chất liệu toàn thân inox. Nặng 90g  
- Đầu phun Nozzle hình tia nước inlet RT phi 27. 50- 150kpa, Q=1-3m3/h, chiều cao cột nước  1-5m.Chất liệu toàn thân inox. Nặng 145g   
- Đầu phun Nozzle hình tia nước inlet RT phi 34. 50- 150kpa, Q=2-4m3/h, chiều cao cột nước  3-6m.Chất liệu toàn thân inox. Nặng 180g
- Đầu phun Nozzle hình tia nước inlet RT phi 49. 50- 150kpa, Q=3-6m3/h, chiều cao cột nước  3-7m.Chất liệu toàn thân inox. Nặng 535g       
- Đầu phun Nozzle hình tia nước inlet RT phi 60. 50- 150kpa, Q=5-8m3/h, chiều cao cột nước  3-8m.Chất liệu toàn thân inox. Nặng 750g   
- Xuất xứ: China

6. KIỂU PHUN HÌNH CỘT NƯỚC LỚN CÓ SỦI BỌT


Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Colum hình cột nước lớn có sủi bọt khí. 
- Inlet phi 34,  50- 150kpa, Q=3-5m3/h, chiều cao cột nước 0.5-3m. 
- Chất liệu toàn thân inox        
- Xuất xứ: China           

         
Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Colum hình cột nước lớn có sủi bọt khí
- Inlet phi 34,  100- 150kpa, Q=15-20m3/h, chiều cao cột nước 3-6m.
- Đường kính cụm phun 0,3-0,5m
- Chất liệu toàn thân inox
- Xuất xứ: China

Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Colum hình cột nước lớn có sủi bọt khí. 
- Inlet phi 49,  120- 200kpa, Q=23-33m3/h, chiều cao cột nước 5-7m. 
- Đường kính cụm phun 0,6-0,8m 
- Chất liệu toàn thân inox
- Xuất xứ: China

7. KIỂU PHUN SỦI BỌT KHÍ 

Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Foamjet sủi bọt khí. 
- Inlet phi 34,  50- 200kpa, Q=10-15m3/h, chiều cao cột nước 02-3m. 
- Chất liệu inox       
- Xuất xứ: China   

8. KIỂU PHUN HÌNH CÂY NẤM ( DÙ ) 


Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Mushroom hình cây nấm (dù). 
- Inlet phi 21,  20- 40kpa, Q=1m3/h, chiều cao cột nước 0.2m. 
- Chất liệu toàn thân inox
- Xuất xứ: China

Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Mushroom hình cây nấm (dù). 
- Inlet phi 27,  30- 40kpa, Q=1.5m3/h, chiều cao cột nước 0.25m. 
- Chất liệu toàn thân inox
- Xuất xứ: China

Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Mushroom hình cây nấm (dù). 
- Inlet phi 34,  30- 50kpa, Q=2m3/h, chiều cao cột nước 0.25m. 
- Chất liệu toàn thân inox        
- Xuất xứ: China


Thông tin sản phẩm:
- Đầu phun Mushroom hình dù ngược. 
- Inlet phi 34,  30- 50kpa, Q=2m3/h, chiều cao cột nước 0.25m. 
- Chất liệu toàn thân inox 
- Xuất xứ: China

9. KIỂU PHUN HÌNH RẺ QUẠT (BÀN TAY)


Thông tin sản phẩm: 
- Code: FG34 
- Đầu phun Finger hình rẻ quạt (bàn tay 6 tia). 
- Inlet phi 34,  50- 80kpa, Q=5 -8m3/h, chiều cao cột nước 2-3m. 
- Chất liệu si inox 
- Xuất xứ: China

Thông tin sản phẩm: 
- Code: FG49   
-  Đầu phun Finger hình rẻ quạt (bàn tay 7 tia). 
- Inlet phi 34,  50- 100kpa, Q=7-10m3/h, chiều cao cột nước 2-3m. 
- Chất liệu si inox
- Xuất xứ: China

10. WATERDANCING


Thông tin sản phẩm: 
- Đầu phun Waterdancing hình 4 tia nước múa. 
- Inlet phi 34,  75kpa, Q=3.5 m3/h, chiều cao cột nước 3m. 
- Chất liệu toàn thân inox 
- Xuất xứ: China

Thông tin sản phẩm: 
-  Đầu phun Waterdancing hình 4 tia nước múa. 
- Inlet phi 49,  100kpa, Q=10 m3/h, chiều cao cột nước 4m. 
- Chất liệu toàn thân inox 
- Xuất xứ: China



Thông tin sản phẩm: 
- Đầu phun Waterdancing hình 8 tia nước múa. 
- Inlet phi 34,  75kpa, Q=3.5 m3/h, chiều cao cột nước 3m. 
- Chất liệu toàn thân inox
- Xuất xứ: China

Thông tin sản phẩm: 
- Đầu phun Waterdancing hình 8tia nước múa. 
- Inlet phi 49,  100kpa, Q=10 m3/h, chiều cao cột nước 4m. 
- Chất liệu toàn thân inox 
- Xuất xứ: China

11. KIỂU PHUN HÌNH 3 TẦNG NHỎ (FIREWORKS)


Thông tin sản phẩm: 
- Đầu phun FireWorks hình 3 tầng. 
- Inlet phi 34,  50-100kpa, Q=8-10m3/h, chiều cao cột nước 2-3m, 
- Đường kính phun 2-3m. 
- Chất liệu toàn thân inox 
- Xuất xứ: China

12. KIỂU PHUN HÌNH 3 -4 TẦNG LỚN (FLOWER JET)


Thông tin sản phẩm: 
-  Đầu phun FlowerJet hình bông hoa 3 tầng lớn. 
- Inlet phi 34,  20kpa, Q=12m3/h, chiều cao cột nước 2.3m
- Xuất xứ: China

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426
Website: www.dongduongpro.com

9/12/19

Đài phun nước mini - tiểu cảnh



Đài phun nước mini - tiểu cảnh



Đài phun nước mini là những hệ thống đài phun nước có quy mô nhỏ, thiết kế gọn nhẹ và kiểu phun nước đơn giản. Có thể lắp đặt đài phun nước mini ở mọi không gian cả ngoài trời và trong nhà. Như sân vườn, lối ra vào, khu vực cổng, hồ bơi, bể cá, trong phòng khách, để bàn…



Các loại đài phun nước mini


Hiện nay có rất nhiều loại đài phun nước mini, tiểu cảnh. Tùy vào từng không gian, vị trí và nhu cầu sử dụng mà lựa chọn mẫu đài phun phù hợp. Có thể chia ra các loại đài phun như sau: 

+ Theo không gian: Đài phun nước trong nhà 
                                Đài phun nước ngoài trời 

+ Theo vị trí: Đài phun nước sân vườn 
                     Đài phun nước cho hồ bơi 
                     Đài phun nước cho hồ cá 
                     Đài phun nước trong phòng khách
                     Đài phun nước để bàn
                     Đài phun nước cho tiểu cảnh hòn non bộ 

+ Theo kiểu dáng: Đài phun nước phao nổi mini 
                              Đài phun nước bể cạn mini 
                              Đài phun nước âm sàn mini
                              Đài phun nước tự chế bằng lu, chậu… 

Cách làm đài phun nước mini tự chế 



Đài phun nước là một hệ thống phức tạp và chuyên biệt, vì thế để làm được một hệ thống đài phun nước cần có kỹ sư thiết kế và có đơn vị thi công chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu bạn có chút khéo tay và sự sáng tạo thì hoàn toàn có thể tự mình làm những đài phun nước mini đơn giản cho vườn nhà. Như đài phun nước bằng tre, đài phun nước từ lu chậu, bình tưới…  Cụ thể: 
 + Về cơ bản thì thiết bị đài phun nước tự chế cũng đảm bảo đầy đủ các bộ phận như bể chứa, vòi phun nước nghệ thuật, máy bơm chìm nước, đường ống dẫn và có thể là đèn Led.
 + Bể chứa có thể tận dụng các bình, vại, lu, chậu cũ, hay bất kỳ thứ gì có thể chứa nước.
 + Vòi phun là loại vòi phun có kiểu phun đơn giản, áp lực nước thấp như vòi phun sủi bọt khí, vòi phun nước hình nấm…
 + Đường ống dẫn đơn giản là các ống nhựa, cao su nhỏ 
 + Máy bơm sử dụng là loại bơm chìm mini, chỉ cần cắm điện trực tiếp là đài phun có thể hoạt động.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426
Website: www.dongduongpro.com

Bí quyết sống tốt và rèn luyện nhân cách bản thân

Bí quyết sống tốt và rèn luyện nhân cách bản thân

Con người sống trên đời, luôn cần phải nỗ lực tôi rèn nhân cách và nâng cao tâm hồn. 6 việc cụ thể dưới đây, nếu làm tốt, bạn sẽ đạt được mục tiêu trên.

Đã là con người ai cũng phải nâng cao tâm hồn mình theo hướng tốt, ai cũng phải trở thành người có nhân cách chứ không phải chỉ có năng lực và ai cũng phải là người đạo đức chứ không phải chỉ có đầu óc thông minh.

8/12/19

Top những mẫu đài phun nước phong thủy sinh tài lộc cho gia chủ.

Top những mẫu đài phun nước phong thủy sinh tài lộc cho gia chủ.


Lắp đặt đài phun nước phong thủy đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi tại các cơ quan, xí nghiệp, văn phòng và trong mỗi gia đình. Không chỉ tạo ra cảnh quan mới, hấp dẫn mà đài phun nước còn góp phần thỏa mãn nhu cầu tâm linh, củng cố niềm tin, giúp sinh tài lộc, khí vượng.

Phong thủy là gì?
Con người vẫn thường xuyên nhắc đến 2 chữ phong thủy nhưng chưa chắc tất cả họ đã hiểu bản chất hay chính là khái niệm của phong thủy. Theo những nhà nghiên cứu, phong thủy nguyên là một thuyết khoa học của người Trung Hoa, có từ khoảng 4000 năm trước. Đây là thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí, mạnh nước, cách bài trí các đồ vật đến đời sống con người. Nắm được phong thủy không chỉ giúp ta biết cách bài trí, lựa chọn đồ vật với những màu sắc, kiểu dáng mà còn giúp thu hút tài lộc, khí vượng.

Đài phun nước là một công trình kiến trúc dùng để phun nước vào bồn hoặc bắn các tia nước ra xung quanh để tạo nên cảnh quan tuyệt vời, sống động, thu hút sự chú ý của con người. Tuy nhiên ngày nay, nhiều kiểu dáng đài phun nước khác nhau đã được đôi bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư nhào nặn, cho ra đời các dạng đài phun nước phong thủy không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ mà còn tác động trực tiếp đến đời sống tâm linh của chính người sử dụng.

Nhà riêng và đặc biệt là các phòng, trung tâm kinh doanh đều quan tâm đến yếu tố phong thủy. Tuy nhiên với một không gian nhỏ hẹp, thì sự xuất hiện của một đài phun nước hợp phong thủy là vô cùng hợp lý. Với thiết kế nhỏ gọn, những hình dáng khác nhau, tiểu cảnh này đã và đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng nhiều hơn, từ đó đòi hỏi cao hơn về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Một số mẫu thiết kế đài phun có yếu tố phong thủy đang được yêu thích hiện nay như:

Đài phun theo thiết kế 3 tầng

Đối với những dạng đài phun như thế này thì bạn cần phải nhờ đến đôi bàn tay của những nhà thiết kế chuyên nghiệp để công trình của mình trở nên hoàn hảo hơn. Nhìn đơn giản nhưng không hề giản đơn chút nào. Hình dáng bắt mắt, những đường cong cầu kì, họa tiết trang trí bắt mắt đã giúp đại phun chiếm chọn trái tim của mọi người. Đài phun này có thể đặt ngay gần cửa ra vào hoặc trong đại sảnh của những khách sạn, resort chắc chắn sẽ thu hút khí vượng, tạo điểm nhấn cho tổng thể công trình kiến trúc.

Đài phun nước ba tầng
Mẫu đài phun nước thiết kế truyền thống
Tuy là mẫu đài phun truyền thống nhưng là là mẫu đài phun thông dụng nhất trong hầu khắp các công trình kiến trúc như spa, khách sạn, resort, các trường học, khu vui chơi giải trí, công viên và ngay trong khuôn viên của mỗi gia đình. Chính vì yếu tốt phong thủy nên công trình vẫn luôn nhận được sự yêu thích của mọi người.
Mẫu đài phun nước đơn giản được lắp đặt nhiều nhất hiện nay.

Đài phun nước với chất liệu bằng đá
Đây là một trong số những mẫu thiết kế phổ biến thường thấy ở các hộ gia đình riêng lẻ. Nhiều người cho rằng đài phun bằng đá có yếu tố phong thủy cao là nhờ sự kết hợp giữa đá và nước trong cùng một công trình. Đây chính là 2 yếu tố khởi tạo nên trái đất, khi đất và nước kết hợp với nhau và được đặt đúng chỗ, đúng hướng, tài lộc sẽ tự nhiên sinh ra, vận khí sẽ tự nhiên đến. Dòng nước chảy trên đá không những không làm cho những hòn đá bị hao mòn mà còn giúp đá này được mài giũa, bóng bảy, đẹp và trường tồn mãi với thời gian.
Đài phun nước bằng đá rất thích hợp với trang trí sân vườn

Đài phun nước sử dụng chất liệu gốm sứ
Gốm sứ là chất liệu quen thuộc, có lịch sử lâu đời, chứa đựng những nét truyền thống và ý nghĩa riêng biệt với Việt Nam, chính vì vậy khi sở hữu một mô hình đài phun phong thủy có chất liệu bằng gốm sứ, chắc chắn sẽ cồn việc làm ăn sẽ có những bước tiến vượt bậc. Ngoài ra, về ngũ hành, gốm sứ thuộc hành thổ nên căn nhà, phòng làm việc hoặc đại sảnh có đặt đài phun này khi chắc chắn sẽ sinh vận khí rất tốt. Đặc biệt, mẫu đài phun này lại vô cùng hợp với người mệnh thổ.

Đài phun nước bằng gốm mang đến sự dân dã, bình dị, và gần gũi
Mẫu đài phun nước phong thủy chất liệu bằng tre
Một vật liệu tương tự như gỗ cũng được ứng dụng để tạo nên mẫu đài phun ưng ý có yếu tố phong thủy đó là tre. Nhiều người đã tự tay thiết kế nên những mẫu đài phun mini chất lừ, phong cách độc và lạ, đặt tại chính sân vườn hoặc trong nhà để tạo ra khí vượng cho cả gia đình, giúp thu hút tài lộc, thỏa mãn yếu tố tâm linh, vững niềm tin trước khi tiến hành một việc quan trọng nào đó.

Đài phun nước bằng tre mang lại cảm giác bình yên cho ngôi nhà.
Thiết kế đài phun phong thủy bằng gỗ
Gỗ là chất liệu quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Không ngẫu nhiên nó lại được sử dụng nhiều như vậy trong kiến trúc nhà ở. Gỗ là chất liệu gần gũi với tự nhiên tạo nên sự ấm cúng, thân thiện, sinh khí vượng. Đặc biệt gỗ lại vô cùng tương sinh với người mệnh hỏa, vì vậy người chủ nhà, chủ kinh doanh mệnh hỏa càng cần thiết sắm cho riêng mình một mẫu thiết kế đài phun phong thủy bằng gỗ chất nhất, đẹp là độc nhất.

Hình ảnh đài phun nước bằng gỗ đặt trong nhà.
Đài phun sử dụng chất liệu thủy tinh
Thủy tinh được ứng dụng làm đài phun phong thủy rất nhiều ở các nước phương Tây. Hiện nay ở Việt Nam, mẫu thiết kế này cũng dần len lỏi vào mỗi gia đình, văn phòng hoặc ngay ở nhiều spa cao cấp. Thủy tinh trong trắng kết hợp với âm thanh vang rộn của nước khi chạm vào chất liệu tạo thành một bản nhạc đầy chất thơ.

Đài phun nước bằng thủy tinh có thiết kế khá độc đáo.
Đài phun nước phong thủy trong nhà và sân vườn đã và đang dần trở thành xu hướng trang trí mới ở mọi nơi mọi địa điểm. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ lựa chọn được một mẫu thiết kế độc đáo cho riêng công trình của mình, giúp thu hút tài lộc và khí vượng. CTY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG hân hạnh là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế và thi công đài phun nước nghệ thuật hợp phong thủy cho các công trình. Với hàng trăm công trình đã thi công qua, chúng tôi luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho mọi chủ dự án.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426
Website: www.dongduongpro.com