MENU BAR

17/11/16

Cầu thang nâng dành cho người già

Đặc điểm của loại thang này là bộ nâng nằm trên thanh trượt thằng kết hợp với ghế ngồi có tay vịn và phần để chân. Thanh trượt được gắn cố định trên tường hay trên các bậc thang, tùy theo loại cầu thang đang sử dụng tại nhà bạn. Thông thường, bộ cầu thang nâng sẽ được động cơ đẩy và chạy dọc trên thanh trượt. Việc lắp ráp thang này yêu cầu vài giờ cho loại thang thẳng, và lâu hơn cho loại thang xoắn. Loại cầu thang nâng này dành cho người già yếu hay người khuyết tật sử dụng, giúp cho họ di chuyển dễ dàng và thường xuyên giao thông giữa các tầng nhà. Thang nâng này có nhiều loại: thang nâng với thanh trượt thẳng; thang nâng với thanh trượt cong; thang nâng với sàn để xe của người khuyết tật; thang nâng ngoài trời… Sản phẩm có thể dùng pin hay điện, và có cả remote.


Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sung

Cây sung là một cây trong tứ quý, được tin tưởng đem đến may mắn, sung túc cho chủ nhà. Dưới đây là những kỹ thuật trồng cây sung ra quả vào mùa Tết thật đẹp.
Nắm bắt được điều kiện sinh trưởng rất có lợi cho kỹ thuật trồng cây và chăm sóc cây cảnh bonsai.
Kỹ thuật trồng cây sung cảnh, hay sung bonsai không khó, nhưng để ra quả nhiều, đẹp đúng dịp tết thì cần một vài quy tắc nhỏ.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa mai

Thị trường hoa, cây cảnh những ngày giáp tết Ất Mùi ngày càng sôi động, hoa mai là loài hoa đẹp nhất trong dịp tết nhưng để trồng và chăm sóc loại hoa này không hề dễ dàng.

Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc hoa mai khá phức tạp. Để có một cây mai theo ý muốn của người chơi, ngoài những kỹ thuật thường áp dụng như tỉa cành tạo tán, tưới nước, phòng trừ sâu bệnh việc trồng và chăm sóc mai cần chú ý một số điểm sau:

Các bước trồng và chăm sóc hoa mai:

Chọn đất trồng mai
- Đất trồng mai trên vườn, líp: Cây mai phát triển tốt trên đất thịt nhẹ có nhiều chất hữu cơ, đất không chua, không bị nhiễm phèn, mặn hoặc các hoá chất độc hại.

Việc áp dụng kỹ thuật trồng cây đúng sẽ mang lại những bông hoa mai đẹp mắt

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa cúc

Xin giới thiệu với bà con kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa cúc theo phương pháp mới.

1. Chọn đất trồng và làm đất.

Chọn đất trồng Cúc có bộ rễ chùm ăn ngang, chủ yếu tầng đất nông, từ 5-20cm, có rất nhiều rễ phụ. Bộ rễ phát triển mạnh nên đất thích hợp cho Cúc là đất thịt nhẹ, tơi xốp, đặc biệt là đất phù sa mới, bề mặt bằng phẳng, thoát nước tốt, có nguồn nước tưới không bị ô nhiễm. Độ pH phù hợp trên đất trồng Cúc từ 6 -6,5.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa cúc

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa thiên lý

Thiên lý là cây ưa ẩm, ưa sáng, sinh sản vô tính và hữu tính. Nhiệt độ tối thiểu là 20 – 35oC; chịu rét kém, nhiệt độ không khí dưới 10oC cây sẽ không phát triển. Thiên lý là cây thích vươn lên cao theo chiều thẳng đứng, thích nơi nhiều nắng, gió.




Kỹ thuật trồng và chăm sóc xương rồng

Từ lâu, xương rồng đã trở thành một loại cây cảnh khá phổ biến do dễ sinh trưởng và không cần chăm sóc quá nhiều. Nhưng nếu áp dụng đúng kỹ thuật trồng xương rồng, chậu cây cảnh sẽ đẹp và bền hơn.

Kỹ thuật trồng xương rồng không khó và mất nhiều công sức như các loại cây cảnh khác, nhưng nếu để ý và áp dụng đúng, những chậu cây xương rồng cảnh sẽ mau lớn và đẹp hơn.

Tưới nước là một kỹ thuật trồng xương rồng cần phải chú ý

Kỹ thuật trồng và chăm sóc sứ Thái Lan

Sứ Thái Lan có tên khoa học là Adenium obesum thuộc họ Apocyanaceae, thuộc nhóm cây mọng nước, và được mệnh danh là "hoa hồng sa mạc", được trồng và phát triển ở nhiều nơi trong nước ta. Với hình dáng thân cây to với bộ rễ đẹp, sứ thái là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích và chăm sóc.




Kỹ thuật trồng cây hoa lan hồ điệp trong chậu

Lan Hồ Điệp là giống lan có hoa lâu tàn nhất. Hiện nay lan hồ điệp được người chơi cây cảnh rất ưa thích và trồng rộng rãi. Để cây ra hoa và hoa được tươi lâu người trồng cần chú ý tới kỹ thuật trồng và chăm sóc tương đối cầu kỳ của loài cây cảnh này.
Hưỡng dẫn kỹ thuật trồng lan hồ điệp

Loài hoa của rừng núi
Thực chất, loài hoa hoang dã này có kỹ thuật trồng cây và chăm sóc không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Lan hồ điệp (tên khoa học là Phalaenopsis) thuộc họ lớn nhất trong vương quốc các loài cây, họ lan Orchid Orchidaceae, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, Philippines và Australia. Những loài cây này thường bám chặt vào cây ở trong rừng sâu hoặc bám vào đá. Chúng có lá to, rộng, mọng nước và cuống hoa uốn cong mang nhiều hoa. Thông thường, một câysẽ có từ 5 đến 10 lá và nhiều rễ màu trắng.

Kỹ thuật trồng cây hoa lan hồ điệp không quá khó như nhiều người nghĩ

15/11/16

Tổng quan hệ thống tưới cỏ

Sơ đồ bao gồm :


Bộ điều khiển cài đặt số lần tưới trong ngày, thời gian tưới cho từng van, thường tưới cỏ, cây cài đặt thời gian vào lúc sáng sớm, trưa hoặc chiều tối, không nên cài vào lúc có nhiều người qua lại, hay tan ca.
2- Bơm tưới : Bơm có thể dùng bơm âm nước, hoặc bơm khô, khi chọn bơm cần tính toán lưu lượng và áp lực đúng, nếu chọn bơm hay tính không đúng vòi phun sẽ không tưới phủ đầy diện tích cỏ, cây cần tưới. (Cần phải có chuyên gia thiết kế hệ thống tưới)
3- Hệ thống ống tưới : Có thể dùng ống HDPE / uPVC, tiết diện ống chọn phù thuộc vào lưu lượng, độ dày ống phụ thuộc vào áp lực thiết kế.
4- Van điện từ: Van được kết nối với bộ điều khiển, tới giờ BĐK sẽ mở từng van.
5- Bình và béc tưới: Tùy vào diện tích tưới lớn hay nhỏ ta chọn bình tưới cho phù hợp, thường diện tích có cạnh nhỏ hơn 8m ta chọn tưới xòe (bình tưới sprays), lớn hơn ta chọn phun tia (bình tưới rotor)

Vị trí màn hình tivi trong phòng khách

Ngày nay, khi công nghệ hiện đại mang chiếc TV màn hình phẳng tới mọi nhà, các nhà thiết kế Ý đã tạo ra những đồ đạc với kiểu dáng phù hợp hơn với chiếc TV. Bộ sưu tập tivi màn hình led HD dưới đây với các mẫu thiết kế lịch lãm và 1 chút bóng bẩy sẽ mang tới nhiều cảm hứng cho KTS trong việc thiết kế không gian sinh hoạt hiện đại.


14/11/16

Kỹ năng lắng nghe: Đừng chỉ dựa vào đôi tai

Trong cuộc sống bạn gặp rất nhiều người, mỗi người có những cách lắng nghe khác nhau. Nhưng theo quan sát, có 10 kiểu nghe phổ biến thường gặp trong các cuộc giao tiếp. Mỗi kiểu nghe ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc đối thoại.
1. Nghe chỉ để nắm bắt sự việc


Sáng tạo trong công việc bằng cách chia nhỏ mục tiêu

Khi bạn cần sáng tạo trong công việc, hãy tách nhỏ công việc ra thành những vấn đề cụ thể. Não sẽ dễ dàng bắt tay vào làm việc hơn khi nó nhìn thấy mục tiêu rõ ràng và không bị “choáng ngợp” trước một nhiệm vụ quá lớn.


6 bí quyết tạo dựng mối quan hệ

Tạo dựng mối quan hệ không đơn giản chỉ là việc làm đầy quyển sổ danh thiếp. 6 bí quyết sau sẽ giúp bạn xây dựng được những mối quan hệ tích cực và bền vững.

1.  Đừng nói nhảm
Hãy chuẩn bị điều muốn nói, và nói với niềm đam mê. Hãy chắc rằng bạn có điều gì đáng nói trước khi nói, và hãy thể hiện điều này một cách thành thật. Trong một cuộc gặp mặt ngắn ngủi, nên dành thời gian cho một số ít người và tạo được đôi ba cuộc đối thoại có ý nghĩa sẽ tốt hơn nhiều so với việc lia mắt khắp nơi và khiến cho người đối diện không còn tôn trọng mình nữa.

Tư duy của người chiến thắng

Khi cố vấn cho một doanh nhân rất sắc sảo, tôi đã thấy rằng hầu hết các nhà sáng lập công ty và chủ doanh nghiệp nhỏ đang kinh doanh mà không thực sự hiểu để trở thành người chiến thắng thì cần những gì. Đó là lý do vì sao họ làm theo Richard Bransons và Mark Cubans để có thể hiểu người thành công suy nghĩ như thế nào.

Những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng

Không may là có quá nhiều sếp đang điều hành các công ty, và không có mấy người lãnh đạo. Chức danh “sếp” chỉ biểu thị quyền lực đối với những người khác. Để được gọi là một nhà lãnh đạo, bạn phải truyền cảm hứng cho đội nhóm của mình thông qua các hành động và lời nói của bạn để họ tin tưởng vào tầm nhìn chung. Dấu hiệu của một nhà lãnh đạo thực sự là khả năng khích lệ nhân viên cam kết và gắn bó và đó là nền tảng cho thành công liên tục. Để bắt đầu lãnh đạo và ngừng lên mặt sếp, hãy làm theo những thói quen của những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng sau:

11 bí quyết để trở nên giàu có, thành công và hạnh phúc

Mặc dù tất cả chúng ta đều định nghĩa về “giàu có” khác nhau, nhưng hầu hết chúng ta đều có ít nhất một vài cấp độ giàu có trong phương trình của mình.Chúng ta cũng muốn cảm thấy thành công. Bạn không cần phải kiếm được rất nhiều tiền thì mới là người thành công.Và chắc chắn là chúng ta muốn hạnh phúc.Bạn có thể có tất cả 3 yếu tố này không? Chắc chắn. Điều này không dễ nhưng có thể làm được. Dưới đây là cách làm:
Mặc dù tất cả chúng ta đều định nghĩa về “giàu có” khác nhau, nhưng hầu hết chúng ta đều có ít nhất một vài cấp độ giàu có trong phương trình của mình.

Những câu triệu phú nên tự hỏi mỗi ngày

Khi ai đó đưa ra một câu hỏi, thật dễ dàng để phân biệt trình độ nhận thức và suy nghĩ của họ. Đương nhiên, những người thông minh và có năng lực nhất sẽ thường xuyên đưa ra những câu hỏi đáng giá nhất. Quả thật, mức độ của các câu hỏi sẽ xác định mức độ thành công của bạn.

"Hãy đánh giá một người dựa vào những câu hỏi chứ không phải bởi câu trả lời của người đó" - Voltaire

Tiền bạc có thể mua được hạnh phúc

Bất cứ khi nào ai đó nói với tôi rằng tiền không thể mua được hạnh phúc, tôi thường bị cám dỗ bởi mong muốn nài nỉ họ đưa cho tôi tất cả số tiền họ có như một cách để thử luận điệu này.

Có rất nhiều nghiên cứu đối với câu hỏi: “Liệu tiền có thể mua được hạnh phúc không?”, và cả hai luồng ý kiến đều có bằng chứng chứng minh. Có vẻ như hạnh phúc thực sự có thể xuất phát từ các mối liên hệ cá nhân sâu sắc và các trải nghiệm hơn là các món đồ vật chất. Nhưng cũng có thông tin cho thấy rằng những người có mức thu nhập thấp nhất rất dễ bị trầm cảm và các vấn đề về sức khỏe tinh thần.


Kinh nghiệm phòng tránh và điều trị kiến ba khoang đốt người

Người dân ở nhiều vùng trong cả nước trong thời gian qua rất hoang mang vì kiến ba khoang xuất hiện nhiều và đốt người. Vì vậy, mọi người dân cần biết cách phòng tránh.
Kiến ba khoang.
Tìm hiểu về kiến ba khoang
Kiến ba khoang có tên khoa học là Paederus fuscipes Curtis, thuộc Họ Staphilinidae (cánh cụt), bộ Cánh cứng. Loài côn trùng này có thân mình thon, dài như hạt thóc (dài 1-1,2cm, ngang 2-3mm), nhiều màu sắc khác nhau, nhìn giống con kiến.


Sai lầm khi giải rượu nhiều người mắc phải

7 sai lầm khi giải rượu nhiều người mắc phải
Nếu uống quá nhiều rượu vào đêm hôm trước, chắc chắn, bạn sẽ đau đầu, mệt mỏi vào sáng hôm sau và nghĩ đến việc giải rượu ngay lập tức.

Theo Prevention, Tiến sĩ Aaron Michelfelder, giáo sư y học tại Trung tâm Y khoa Đại học Loyola (Mỹ), cho biết rất nhiều người áp dụng các biện pháp giải rượu sai lầm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ.

Sai lầm: "Lấy độc trị độc"
Uống rượu vào buổi sáng hôm sau chỉ gây thiệt hại nhiều hơn đến gan và não bộ, khiến cơn đau đầu tồi tệ hơn.