MENU BAR

20/3/20

Bí quyết cho phòng khách ấn tượng

- Bạn cảm thấy phòng khách của mình thật buồn tẻ và muốn thay đổi? Rất đơn giản, hãy thử những ý tưởng sau đây để làm mới căn phòng của bạn.

Có nhiều cách để trang trí lại phòng khách nhà bạn. Hãy giữ đúng phong cách của căn phòng và sắp xếp mọi thứ hợp với gu thẩm mỹ. Những gợi ý sau sẽ giúp ích cho bạn.

1. Thay đổi màu sơn là cách dễ nhất để làm mới phòng khách. Tránh chọn những màu quá chói vì chúng dễ lỗi thời. Hãy chọn sơn có độ VOC (Volative Organic Compounds, một hợp chất hữu cơ dể bay hơi, là tác nhân tạo mùi khó chịu) thấp nếu bạn bị dị ứng hay hen suyễn.


Bạn có thể phối hợp nhiều màu sơn, miễn là chúng hài hòa với nhau. Nếu không thích sơn, bạn có thể dùng giấy dán tường phủ toàn bộ hoặc viền quanh các bức tường.

2. Sử dụng nến là cách trang trí không đắt tiền và dễ thực hiện. Những cây nến sáng màu hoặc nến trong cốc thủy tinh sẽ đưa bạn vào thế giới đầy màu sắc.


3. Để căn phòng thanh lịch, hãy trang trí một lọ hoa xinh xắn. Mỗi tuần một lần, bạn hãy mở tất cả các cửa sổ phòng khách trong vòng một giờ. Căn phòng sẽ tràn ngập không khí tươi mới và mùi hương tự nhiên.


4. Đừng để yên những vật trang trí ở một chỗ. Hãy chuyển chỗ và sắp xếp chúng theo các cách khác nhau để căn phòng luôn mới mẻ.


5. Nếu diện tích chật hẹp, bạn nên sử dụng bàn xếp hoặc bàn thấp để không gian thoáng đãng hơn. Bạn có thể dùng gương để tạo chiều sâu nhưng nên phản chiếu những vật dễ chịu cho đôi mắt. Hãy thử đặt hai bức tranh nhỏ ở một phía của gương xem!

6. Đừng quên thảm! Nếu bạn đã trải tấm thảm lớn, hãy thử trải thêm những tấm thảm nhỏ nhiều màu sắc để mang lại sự mới lạ.

7. Rèm cửa sổ làm đẹp cho cửa số trần và mang lại nét sang trọng cho ngôi nhà bạn.


8. Tô điểm cho tường bằng khung tranh, ảnh, đèn treo… sẽ tạo nên phong cách và sự thanh lịch cho phòng khách nhà bạn. Nếu thích sự độc đáo, bạn hãy cắt vải thành đường viền cho khung tranh. Bạn cũng có thể ghép những tấm thiệp yêu thích thành khung ảnh trang trí.

9. Những chiếc gối nhỏ không chỉ làm cho bộ sofa trở nên đặc biệt mà còn che đi dấu vết thời gian. Hãy thử kết hợp màu sắc và sắp xếp chúng một cách thật trẻ trung và hiện đại. Ngoài ra, hãy chuẩn bị nhiều bộ áo gối và thay đổi chúng vào mỗi mùa xuân, hè… hay trong các dịp lễ hội: Haloween, Giáng sinh, Tết...


10. Ánh sáng tạo sự khác biệt rất lớn cho phòng khách nhà bạn. Hãy thử lắp lại đèn trần hoặc dùng ánh sáng màu khác. Đừng quên thêm sức sống vào các góc tối bằng những vật phản chiếu ánh sáng như chiếc bình bạc hay gạch kính.


11. Màu sắc giúp không gian sống rực rỡ hơn. Có nhiều cách để thêm màu sắc cho ngôi nhà của bạn với gối, khăn trải bản, nến, khung ảnh và nhiều thứ khác.

12. Đừng bỏ qua tranh nghệ thuật chỉ vì chúng quá đắt. Hãy chọn một tác phẩm ưng ý để làm đẹp cho nhà bạn.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426