MENU BAR

17/3/17

Chọn bơm chìm cho dự án đài phun nước

Việc tìm kiếm một máy bơm thả chìm để lắp đặt cho đài phun nước đối với bạn là vô cùng khó khăn. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ và chúng tôi nhận đựơc rất nhiều câu hỏi về việc tìm kiếm một chiếc máy bơm phù hợp cho đài phun nước. Dưới đây bạn sẽ thấy một số hướng dẫn chung về cách chọn một máy bơm cho đài phun nước của mình.
Nếu môi trường nước có tính acid / kiềm cao nên chọn bơm chìm Inox toàn thân
Bơm chìm trục đứng áp cao – Inox 304
Nếu môi trường nước ổn định ta dùng bơm chìm Â1n Độ vỏ gang.
Bơm chìm trục ngang Ấn Độ dùng cho đài phun nước
Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thấy một thông số đó là m3/h và HEAD IN METERS. Đây là 2 thông số quyết định đến công suất bơm có đủ lưu lượng và cột áp cần.
Bảng tra công suất bơm – Chọn Q và Hm cho phù hợp với vòi phun
lưu ý : Một số loại bơm chìm có thể dùng nước lạnh (nước sạch) làm mát động cơ, khi đưa vào sử dụng nên mở 2 nút siếc ốc trên thân bơm, đổ đầy nước lạnh vào sau đó siếc chặt ốc lại.
Bơm hoạt động cần gắn relay nhiệt (relay chống quá tải), bơm chìm trong nước cần có lưới chắn rác vừa đủ sao cho rác lớn không vào làm nghẹt cánh bơm đồng thời rác bị giữ lại không làm cản nước cho bơm.
Một điều nữa mà các bạn cân lưu ý đó là thông tin về cột áp suất lớn nhất. Đây là chiều cao tối đa mà bơm sẽ đẩy nước. Ngoài ra, kích thước ống đầu ra cũng rất quan trọng, phải đảm bảo rằng ống đầu ra của máy bơm phải phù hợp với các ống đi kèm với đài phun nước.
Xem bảng chọn đường ống theo lưu lượng

Bảng tra đường kính D ống nước theo lưu lượng Q

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét