MENU BAR

13/2/17

12 phương cách đánh thức động lực trong bạn

Động lực được xem là yếu tố quan trọng thôi thúc con người hành động, bứt phá mạnh mẽ và tạo ra những kết quả bất ngờ. Nó cũng giúp chúng ta vững vàng để bước tiếp khi đối mặt với khó khăn, thử thách. 12 phương cách dưới đây sẽ giúp bạn đánh thức động lực mỗi ngày.


7 bí quyết để PR bản thân

Chúng ta không thể tự biến mình thành sản phẩm và thuê đội ngũ PR vào cuộc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “PR bản thân” nhờ những kỹ năng mà các chuyên gia trong ngành truyền lại.

Biến cảm xúc tiêu cực thành động lực thành công

Khi cảm xúc tiêu cực xuất hiện, hãy lắng nghe thông điệp của nó và xử lý ngay. Khi bạn đã nhận được thông điệp đó, hãy thoát khỏi cảm xúc tiêu cực để không bị ám ảnh về nó nữa. Sau đây là bốn bước thực hiện:

Bước 1: Tôn trọng cảm xúc
Bất cứ khi nào rơi vào trạng thái cảm xúc tiêu cực, hãy tự nhủ lòng, “cảm xúc này mang lại lợi ích cho mình, chứ không làm chủ mình!”. Tôn trọng cảm xúc bởi mục đích tích cực của nó là giúp bạn thành công. Điều quan trọng là bạn không cảm thấy tồi tệ về việc có những cảm xúc không mấy tích cực lắm này.

Phương pháp loại bỏ những cảm xúc tiêu cực

Lo lắng, thất vọng, giận dữ, khó chịu,… đều là những cảm xúc tiêu cực gây hại đến sức khỏe, tước mất niềm vui sống và tích tụ tạo stress. Rất nhiều người biết như thế nhưng lại khó lòng kiểm soát và loại bỏ những cảm xúc tiêu cực này.

Thật ra, cảm xúc và thái độ chỉ là kết quả của suy nghĩ và nhận thức mà thôi. Nếu chúng ta không thay đổi cách nhìn nhận và suy nghĩ về cuộc sống, chúng ta sẽ cứ mãi chạy theo cảm xúc của mình để cố “kiềm giữ” nhưng “bó tay” vì nguồn gốc của cảm xúc lại ở bên trong mình.

Làm thế nào để kiểm soát suy nghĩ?

Suy nghĩ là thứ tài sản quý giá và quyền năng nhất của con người. Bạn và tất cả những gì bạn trải nghiệm hay đón nhận trong cuộc sống này đều là kết quả trực tiếp của suy nghĩ. Thế nhưng, mỗi ngày, mỗi giờ, có hàng ngàn suy nghĩ xuất hiện trong đầu bạn, liệu bạn có khả năng kiểm soát tất cả?

Những kỹ thuật dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát thành công suy nghĩ, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, từ đó thay đổi cuộc sống của mình về mọi mặt.


7 bước loại bỏ sự trì hoãn

Sự trì hoãn được coi là một trong những kẻ thù lớn nhất đối với thành công và hạnh phúc của bạn bởi nó ngăn cản bạn dấn thân và hành động vì mục tiêu đã định.

Sau đây là 7 bước loại bỏ sự trì hoãn ra khỏi cuộc sống của bạn:


Chỉ số quan trọng của thành công

Ngày nay, cũng như năng lực chuyên môn, trí tuệ cảm xúc đóng vai trò quan trọng đối với thành công của con người trong sự nghiệp. Những nhà tuyển dụng có xu hướng sử dụng chỉ số trí tuệ cảm xúc như một tiêu chí đánh giá năng lực con người khi tuyển dụng và đề bạt.