MENU BAR

14/11/16

Những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng

Không may là có quá nhiều sếp đang điều hành các công ty, và không có mấy người lãnh đạo. Chức danh “sếp” chỉ biểu thị quyền lực đối với những người khác. Để được gọi là một nhà lãnh đạo, bạn phải truyền cảm hứng cho đội nhóm của mình thông qua các hành động và lời nói của bạn để họ tin tưởng vào tầm nhìn chung. Dấu hiệu của một nhà lãnh đạo thực sự là khả năng khích lệ nhân viên cam kết và gắn bó và đó là nền tảng cho thành công liên tục. Để bắt đầu lãnh đạo và ngừng lên mặt sếp, hãy làm theo những thói quen của những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng sau:

1. Họ bộc lộ sự tích cực đúng đắn
Các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng thực sự có thể thấy được mặt sáng của bất cứ vấn đề gì. Họ biết rằng bi quan sẽ chẳng làm được gì, vì vậy họ vẫn hướng đến sự tích cực khi đối mặt với thách thức và thất bại. Tất nhiên, các vấn đề xảy ra và việc xử lý sự cố là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn muốn là một người truyền cảm hứng thực sự, hãy cho những người khác thấy khoảng sáng.

2. Họ biết ơn đội nhóm của mình
Không có gì làm bòn rút cam kết của đội nhóm hơn cảm giác rằng công sức của họ không được biết đến. Các nhà lãnh đạo không thể hiện sự ghi nhận của họ đối với nhân viên đang đặt công ty của họ trước nguy cơ nhân viên nghỉ việc, đầu ra thấp và tình trạng bất ổn. Ngay cả những cử chỉ nhỏ thể hiện sự biết ơn của họ sẽ cho mọi người thấy rằng họ quan trọng. Hãy gửi những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật, tiền thưởng và những cái ôm tới họ. Ngay cả một câu nói chớp nhoáng: “Cảm ơn bạn, dự án này sẽ không thể hoàn thành nếu không có bạn” cũng đủ để truyền cảm hứng và khích lệ đội nhóm của bạn.

3. Họ có tầm nhìn sáng rõ đối với tương lai
Những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất trong thời đại của chúng ta có thể nói rõ ràng về một tầm nhìn như thể nó đã được chấp thuận. Diễn văn “Tôi có một giấc mơ” của Martin Luther King Jr. là một ví dụ hoàn hảo cho điều này. Thông qua những lời nói, hành động và niềm tin của mình, các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng biết tương lai mà họ thích trông ra sao và có thể chỉ chính xác cho mọi người cách biến điều đó thành hiện thực. Để thực sự truyền cảm hứng, hãy biết chính xác điều bạn đang cố gắng đạt được là gì.

4. Họ lắng nghe
Nghe không giống với việc lắng nghe. Các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng thực sự lắng nghe những điều được nói với họ và phản hồi đúng đắn, thay vì để nó vào tai này và ra tai kia. Hãy thực hiện chính sách cởi mở để nhận các ý kiến phản hồi của đội nhóm và khuyến khích họ đóng góp cho mục tiêu chung. Điều này thấm đẫm công ty với ý niệm chung về giá trị  vì mọi người đều tham gia và mọi người đều quan trọng.

5. Họ truyền đạt một cách hoàn hảo
Nếu điều một nhà lãnh đạo đang truyền đạt không thể hiểu được, thì các động thái phía trước ngay lập tức bị ngưng trệ. Một số nhà lãnh đạo nghĩ rằng các bản ghi nhớ nhanh hoặc các cuộc họp chớp nhoáng sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đi tắt trong việc truyền đạt thông tin sẽ chỉ tạo ra sự hoang mang gây mất thời gian. Các thông điệp bị hiểu sai, cảm xúc tổn thương, các dự án hỏng bét và thất bại chồng chất. Các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng biết rằng bỏ ra thời gian thích hợp để thông tin sẽ đảm bảo rằng mọi người đều cùng nhất trí tiến lên phía trước.

6. Họ đáng tin cậy
Khách hàng và nhân viên đều sẵn sáng dấn thân khi ưu tiên hàng đầu của nhà lãnh đạo là thành công, thậm chí là cái giá phải trả là phúc lợi của đội nhóm. Các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng để những người khác kính trọng họ bằng cách nói sự thật, giữ lời hứa, sống, sống trung thực và nghiêm túc. Khi nhân viên tự hào về lãnh đạo và tổ chức của họ, thì cảm hứng sẽ cùng lúc xuất hiện.

7. Họ đam mê


Nhiệt huyết đối với sứ mệnh của tổ chức là điều quan trọng đối với việc trở thành một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng. Công việc sẽ trở thành vô nghĩa khi nó được làm cho một người thờ ơ với mọi việc. Nếu bạn không biết vì sao công việc bạn làm lại quan trọng thì các nhân viên của bạn cũng sẽ như vậy. Hãy luôn nghĩ tới tầm nhìn của bạn trước tiên. Niềm đam mê của bạn sẽ thường xuyên nhắc cho đội ngũ của bạn nhớ tới mục đích công việc của họ.


Đọc Thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét