MENU BAR

14/11/16

Những câu triệu phú nên tự hỏi mỗi ngày

Khi ai đó đưa ra một câu hỏi, thật dễ dàng để phân biệt trình độ nhận thức và suy nghĩ của họ. Đương nhiên, những người thông minh và có năng lực nhất sẽ thường xuyên đưa ra những câu hỏi đáng giá nhất. Quả thật, mức độ của các câu hỏi sẽ xác định mức độ thành công của bạn.

"Hãy đánh giá một người dựa vào những câu hỏi chứ không phải bởi câu trả lời của người đó" - Voltaire
Khi nói đến việc trở thành một triệu phú, có rất nhiều câu hỏi mà bạn nên tự hỏi. Câu hỏi đầu tiên là: "Tại sao tôi nên trở thành một triệu phú?" Đây là một câu hỏi (hoặc câu trả lời), mà bạn nên tìm ra cho chính mình.
Bên cạnh câu hỏi "Tại sao tôi phải làm điều đó?", bạn có thể tiếp tục hỏi thêm các câu hỏi khác, chẳng hạn như, "Làm thế nào để làm được điều đó?" hoặc, "Khi nào tôi nên làm điều đó?".

Bài viết dưới đây của Daniel Ally - một triệu phú tự thân đã đưa ra danh sách 10 câu hỏi kích thích tư duy mà mỗi triệu phú giàu tham vọng nên tự hỏi mình mỗi ngày:
Mô hình tưới nước dùng năng lượng mặt trời

1. Có phải tôi làm tất cả mọi thứ tôi có thể ngày hôm nay để tạo dựng ngày mai theo cách tôi muốn?

Vào cuối mỗi ngày, bạn có thể vui mừng hay hối tiếc về những gì bạn đã làm trong ngày. Nếu bạn đã làm mọi thứ bạn có thể làm ngày hôm nay, thì ngày mai cũng sẽ diễn ra theo cách như vậy. Bằng cách này, mỗi ngày trôi qua đều góp sức tạo dựng cho thành công của bạn.

2. Người mà tôi mong muốn trở thành sẽ làm như thế nào với những việc mà tôi sắp làm?

Một trong những cố vấn của tôi đã dạy tôi câu hỏi này. Những gì bạn cần hỏi là: "Nếu tôi đang ở năm 2020, liệu tôi có đưa ra quyết định như tôi đang làm bây giờ hay không?". Điều này sẽ cho phép bạn hành xử như người mà bạn đã và đang phấn đấu để trở thành.

3. Ai có thể giúp tôi ngày hôm nay nếu tôi yêu cầu được giúp đỡ?

Không có một ngày nào trôi qua mà bạn không thể đòi hỏi để được giúp đỡ nhiều hơn nữa. Hầu như tất cả những gì bạn cần làm là gọi một cuộc điện thoại hoặc gửi email. Liệu có công việc nào bạn muốn nhờ người khác giúp bạn mà đôi bên cùng có lợi hay không? Các triệu phú tạo đòn bẩy cho các trách nhiệm của họ bằng cách yêu cầu sự giúp đỡ.

4. Tôi sẽ hành động như thế nào ngày hôm nay nếu tôi biết rằng tương lai tôi sẽ nhận được những gì tôi muốn?

Chúng ta đều có một lời cam kết sâu thẳm bên trong chúng ta. Một số người trong chúng ta chỉ cần niềm tin để kích hoạt lời cam kết đó. Nếu bạn chắc chắn 100% về tương lai, bạn sẽ hành động như thế nào nếu bạn biết rằng tất cả mọi thứ mà bạn muốn sẽ trở thành hiện thực?
Hệ thống lọc đĩa xả ngược Auto Armas
5. Tôi có thể cải thiện 3 điều gì trong 30 ngày tiếp theo?

Có những điều mà chúng ta cần phải cải thiện trong cuộc sống. Thay vì chạy trốn, hãy tìm cách cải thiện cuộc sống của bạn và nâng cao giá trị bản thân bằng cách trực tiếp đối phó với những vấn đề này.

Đừng trả lời câu hỏi, mà hãy nghi ngờ câu trả lời của bạn.

6. Làm thế nào tôi có thể cung cấp nhiều giá trị hơn cho nhiều người hơn trong khoảng thời gian ít hơn?

Chúng ta đều biết rằng tôi nổi tiếng vì đã từng hỏi câu hỏi này. Tóm lại, hãy tự hỏi, "Làm thế nào để tôi trở nên hữu ích hơn cho nhiều người hơn một cách nhanh nhất có thể?". Câu hỏi này sẽ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng của bạn. Câu hỏi này đã thay đổi cuộc sống của tôi hoàn toàn.

7. Nếu có thể thay đổi điều gì đó đang cản trở bản thân tôi, đó sẽ là gì?

Đây là một câu hỏi khó vì nhiều người trong chúng ta đều phủ nhận khi đề cập đến việc thay đổi những thói quen đang cản trở chúng ta nhiều nhất. Cho dù bạn đang gặp khó khăn về tài chính, thừa cân, hoặc hút thuốc lá, hay giải quyết những vấn đề này càng sớm càng tốt. Nói cách khác, đừng thỏa hiệp với thất bại khi bạn muốn thành công.

8. Nếu có một mục tiêu mà tôi phải hoàn thành trong vòng 3 tháng tới, đó sẽ là gì?

Hãy nghiêm khắc với bản thân và tập trung vào một mục tiêu bao quát mà bạn cần phải thực hiện trong vòng ba tháng tới. Nếu bạn làm thế, bạn sẽ tạo nên những bước tiến to lớn và vượt qua rất nhiều trở ngại trong cuộc sống.

9. Làm thế nào tôi có thể giúp đỡ được nhiều hơn cho những người đang thực sự cần tới tôi?

Có rất nhiều người cần tới sự giúp đỡ của bạn, dù bạn là ai. Nếu bạn có thể giúp đỡ ai đó theo bất kỳ cách nào, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ làm điều đó. Dù bạn đang giúp đỡ những người vô gia cư tại nơi bạn sống hay đọc thơ cho các bệnh nhân, những người này đều thực sự cần. Hãy giúp họ.
Bơm lọc hồ bơi Gemas - Thổ Nhĩ Kỳ

10. Làm thế nào để nâng cao chất lượng và khối lượng công việc của tôi?

Làm tốt hơn công việc của bạn là cách bạn giúp đỡ những người khác. Đẩy nhanh tiến độ công việc của bạn (tự động hóa, sản xuất hàng loạt, ủy quyền,…) là cách để bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ tuyệt vời của bạn tới người khác trên quy mô lớn hơn.

Những câu hỏi khác mà bạn cần xem xét:


Tôi muốn điều gì mà tôi đã không đòi hỏi cho ngày hôm nay?
Tôi sẽ làm gì nếu biết mình không thể thất bại?
Tôi phải làm gì để yêu thương tất cả những người tôi gặp?
Hiện tại, cách nào giúp tôi sử dụng thời gian của mình một cách tốt nhất?
Tôi muốn thể hiện thái độ như thế nào ngay bây giờ?
Làm thế nào tôi có thể thực hiện công việc của mình trên quy mô lớn?
Sứ mệnh của cuộc đời tôi là gì? Tôi được sinh ra để làm gì?
Có việc gì dễ dàng mà tôi đã không làm ngay bây giờ?

Tổng kết

Nếu bạn là một triệu phú đầy tham vọng, hãy viết những câu hỏi này đâu đó xung quanh bạn. Cá nhân tôi có rất nhiều câu hỏi viết trên giấy ghi chú trong văn phòng làm việc. Hãy ngẫm nghĩ về những câu hỏi yêu thích của bạn mỗi ngày trong vòng 30 ngày tới. Và hãy chờ đón xem cuộc sống của bạn sẽ thay đổi một cách nhanh chóng như thế nào!



Đọc Thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét