MENU BAR

14/11/16

11 bí quyết để trở nên giàu có, thành công và hạnh phúc

Mặc dù tất cả chúng ta đều định nghĩa về “giàu có” khác nhau, nhưng hầu hết chúng ta đều có ít nhất một vài cấp độ giàu có trong phương trình của mình.Chúng ta cũng muốn cảm thấy thành công. Bạn không cần phải kiếm được rất nhiều tiền thì mới là người thành công.Và chắc chắn là chúng ta muốn hạnh phúc.Bạn có thể có tất cả 3 yếu tố này không? Chắc chắn. Điều này không dễ nhưng có thể làm được. Dưới đây là cách làm:
Mặc dù tất cả chúng ta đều định nghĩa về “giàu có” khác nhau, nhưng hầu hết chúng ta đều có ít nhất một vài cấp độ giàu có trong phương trình của mình.

Chúng ta cũng muốn cảm thấy thành công. Bạn không cần phải kiếm được rất nhiều tiền thì mới là người thành công.
Và chắc chắn là chúng ta muốn hạnh phúc.
Bạn có thể có tất cả 3 yếu tố này không? Chắc chắn. Điều này không dễ nhưng có thể làm được. Dưới đây là cách làm:

1. Ngừng tập trung vào tiền bạc

Mặc dù nghe có vẻ khác thường, nhưng duy trì một sự tập trung sắc bén đối với việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền sẽ khiến bạn sao lãng làm những việc có thể thực sự góp phần tạo dựng và phát triển sự giàu có.
Vì vậy hãy thay đổi quan điểm của bạn. Hãy coi tiền bạc không phải là mục tiêu hàng đầu mà là sản phẩm phụ của việc đã làm những điều đúng đắn.
2. Bắt đầu theo dõi xem bạn đã giúp được bao nhiêu người dù chỉ là việc rất nhỏ
Những người thành công nhất (cả về mặt tài chính và các mặt khác) mà tôi biết đều thích giúp đỡ người khác một cách đáng ngạc nhiên. Họ đặc biệt giỏi thấu hiểu những người khác và giúp họ đạt được các mục tiêu của họ. Họ biết thành công của họ sau cùng là dựa trên thành công của những người xung quanh họ.

Vì vậy, họ làm việc chăm chỉ để những người khác thành công: nhân viên của họ, các khách hàng, các nhà cung cấp của họ vì họ biết rằng nếu họ có thể làm điều đó, chắc chắn thành công của họ cũng sẽ đến.

Và họ sẽ xây dựng một doanh nghiệp, hoặc một sự nghiệp mà họ có thể thực sự tự hào về nó.

3. Ngừng nghĩ về tiền bạc, bắt đầu nghĩ về sự phục vụ

Khi bạn chỉ có vài khách hàng và mục tiêu của bạn là kiếm được nhiều tiền, bạn sẽ phải tìm cách để vét từng đồng đô la trong mỗi giao dịch.
Nhưng khi bạn tìm ra cách để phục vụ một triệu người, thì nhiều lợi ích sẽ đến theo. Sự truyền miệng có sức lan tỏa rất lớn. Ý kiến phản hồi bạn nhận được sẽ lớn dần theo cấp số nhân và các cơ hội cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng vậy. Bạn phải tuyển nhiều nhân viên hơn và thu lợi ích từ những kinh nghiệm, kỹ năng và sự tuyệt vời của họ.
Và cùng lúc đó, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên lớn mạnh đến mức bạn chưa bao giờ mơ đến, vì khách hàng và nhân viên của bạn đã đưa bạn tới những vị trí mà bạn thậm chí còn chưa bao giờ dám tưởng tượng.
Hãy phục vụ một triệu người và phục vụ họ thực sự tốt rồi tiền sẽ đến theo.

4. Coi kiếm tiền là một cách để tạo ra nhiều thứ hơn

Nói chung có 2 kiểu người. Một kiểu tạo ra các thứ vì họ muốn kiếm tiền; càng tạo ra nhiều thứ thì họ càng kiếm được nhiều tiền. Điều họ làm thực sự không thực sự quan trọng đối với họ- học sẽ làm ra bất cứ thứ gì miễn là có người trả tiền mua nó.
Thiết kế đài phun nước

Những người khác muốn kiếm tiền vì nó cho phép họ làm được nhiều việc hơn. Họ muốn cải tiến sản phẩm của họ. Họ muốn mở rộng dòng sản phẩm. Họ muốn viết một cuốn sách khác, ghi âm một bài hát nữa, sản xuất một bộ phim nữa. Họ yêu những thứ họ tạo ra và họ thấy kiếm tiền là cách để làm được nhiều hơn những việc họ yêu thích. Họ mơ xây dựng được một công ty làm được những điều tốt nhất có thể và kiếm tiền là một cách để tiếp nhiên liệu cho giấc mơ đó và tạo dựng công ty mà họ yêu thích.
Mặc dù hoàn toàn có thể tìm ra một sản phẩm mà ai cũng muốn và làm giàu bằng cách bán sản phẩm đó, nhưng hầu hết các doanh nghiệp thành công tiến triển và phát triển và khi họ kiếm được tiền, họ lại tái đầu tư số tiền đó để theo đuổi không ngừng điều tuyệt vời hơn.
Như Walt Disney đã nói: "Chúng tôi không làm ra những bộ phim để kiếm tiền, chúng tôi kiếm tiền để làm thêm nhiều bộ phim”.

5. Tìm thấy niềm hạnh phúc trong thành công của những người khác

Các đội nhóm kinh doanh tuyệt vời thành công vì những thành viên tài năng nhất của họ sẵn lòng hi sinh để khiến những người khác hạnh phúc. Các đội nhóm tuyệt vời được hình thành bởi những nhân viên giúp đỡ lẫn nhau, biết vai trò của họ và đặt sang một bên các mục tiêu cá nhân và coi trọng thành công của đội nhóm hơn mọi thứ khác.
Thái độ đó xuất phát từ đâu? Chính là từ bạn. Hầu hết mọi doanh nhân thực sự thành công đều cảm thấy phần lớn hạnh phúc của họ tới từ việc tận hưởng thành công của nhân viên và khách hàng.
Bạn có như vậy không?

6. Nuôi dưỡng chân giá trị và sự tôn trọng

Trao cho nhân viên đồng lương cao hơn, lợi ích tốt hơn và cơ hội tuyệt vời hơn chắc chắn là điều quan trọng. Nhưng không mức lương và lợi ích nào có thể bù đắp nổi sự hủy hoại lòng tự trọng và giá trị bản thân.
Điều quan trọng nhất mà các doanh nhân thực sự thành công trao cho nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp- tất cả những người mà họ gặp là chân giá trị.
Và bạn cũng nên như vậy vì khi làm thế, mọi thứ khác sẽ theo đến.

7. Làm một việc tốt hơn…

Hãy chọn lấy một việc bạn làm tốt hơn hầu hết mọi người. Chỉ một việc thôi. Hãy chỉ tập trung làm một việc đó. Làm việc. Rèn luyện. Học hỏi. Thực hàng. Đánh giá. Tinh chỉnh. Hãy không ngừng tự phê phán, không phải theo cách thô bạo mà để đảm bảo rằng bạn tiếp tục làm việc để cải thiện mọi mặt của việc đó.
Các bước lắp đặt đài phun nước

Những người thành công về tài chính làm được ít nhất là 1 việc tốt hơn so với mọi người xung quanh họ. (Tất nhiên sẽ có ích nếu bạn chọn lấy một việc có giá trị và thế giới sẵn sàng trả tiền cho nó).
Sự xuất sắc tự nó đã là một phần thưởng, như sự xuất sắc cũng đòi hỏi mức lương cao hơn và sự tôn trọng hơn, cảm giác tuyệt vời hơn về giá trị của bản thân, sự toàn vẹn hơn, cảm giác tuyệt vời hơn về thành tựu…tất cả những thứ khiến bạn giàu có không theo nghĩa tiền bạc.
Đôi bên cùng thắng.

8. Sau đó liệt kê những người giỏi nhất làm tốt nhất một việc...

Bạn đã chọn họ như thế nào? Bạn đã quyết định ai là giỏi nhất? Bạn đã đo lường thành công của họ như thế nào?
Hãy dùng những tiêu chí này để theo dõi tiến bộ của bạn trong việc trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mà bạn chọn.
Nếu bạn là một người phát triển phần mềm, có thể có một số người đang sử dụng phần mềm của bạn. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, có thể có một số người được bạn đào tạo và hướng dẫn đạt được mục tiêu của bạn. Nếu bạn là một nhà bán lẻ trực tuyến, thì có thể đó là tỷ lệ chuyển đổi người dùng hoặc doanh số bán hàng mỗi giao dịch hoặc việc ship hàng đúng hẹn....
Đừng chỉ ngưỡng mộ những người thành công. Hãy xem xét kỹ những điều đã khiến họ thành công. Sau đó sử dụng những tiêu chí này để tạo ra thước đo thành công của riêng bạn. Và sau đó...

9. Làm nhiều hơn việc bạn làm tốt nhất

Một lợi ích khác của việc xây dựng đội nhóm là nó cho phép bạn làm nhiều hơn việc bạn làm tốt nhất.
Chẳng hạn bạn giỏi bán hàng. Sao bạn lại thực hiện công việc hành chính trong khi thời gian của bạn nên dành cho các khách hàng? Hoặc có thể bạn giỏi tạo ra những qui trình tuyệt vời. Vậy sao bạn lại dành thời gian tạo ra các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội khi mà lẽ ra bạn nên tạo ra các kênh phân phối?
Mỗi người đều có việc gì đó họ có thể làm để tạo ra sự khác biệt lớn cho cá nhân họ. Những người thành công nhất tìm ra các cách để làm nhiều hơn việc đó và làm ít hơn mọi việc khác.

10. Luôn theo dõi tiến bộ của bạn

Chúng ta có xu hướng trở thành điều mà chúng ta đánh giá, vì vậy hãy theo dõi tiến bộ của bạn ít nhất mỗi tuần một lần theo
Có thể bạn sẽ đánh giá mình đã giúp đỡ các tiêu chuẩn đánh giá chính của bạn. bao nhiêu người. Có thể bạn sẽ đánh giá số khách hàng bạn phục vụ. Có thể bạn sẽ kiểm tra những bước đi chính trên hành trình trở thành người làm giỏi nhất thế giới việc bạn chọn.
Nhiều khả năng hơn là, bạn sẽ đánh giá gộp tất cả những yếu tố trên và nhiều yếu tố khác.
Đèn led âm nước cho đài phun nước

11. Xây dựng những thói quen đảm bảo thành công của bạn

Không bao giờ quên rằng đạt được một mục tiêu dựa trên việc tạo ra các thói quen. Chẳng hạn bạn muốn viết một cuốn sách 300 trang. Đó là mục tiêu của bạn. Hệ thống của bạn để đạt được mục tiêu đó có thể là viết 4 trang một ngày- đó là thói quen hàng ngày của bạn.
Chỉ nghĩ về mục tiêu của bạn sẽ không thể giúp bạn hoàn thành bản thảo, nhưng việc tuân thủ nghiêm ngặt thói quen hằng ngày sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
Hoặc giả sử bạn muốn chốt được 50 khách hàng mới. Đó là mục tiêu của bạn; thói quen hằng ngày của bạn là liên lạc với một số lượng khách hàng tiềm năng nhất định mỗi ngày, gặp gỡ một số lượng khách hàng nhất định, kết nối với một số lượng nhất định các đối tác tiềm năng…thói quen hằng ngày của bạn là những việc bạn sẽ làm không để lỡ, và nó sẽ cho phép bạn đạt được mục tiêu của bạn. Hãy làm theo thói quen đó và hoàn thành các hạn chót của bạn và nếu kế hoạch của bạn tuyệt vời, bạn sẽ chốt được những khách hàng mới.
Ước và hi vọng không đưa bạn tới đích đó. Tuân thủ theo thói quen hằng ngày thì có, nhất là khi bạn thường xuyên đánh giá tiến bộ của mình, khắc phục những cái không hiệu quả và cải thiện, lặp lại những cái hiệu quả. Thành công hoàn toàn được đảm bảo khi bạn tinh chỉnh, củng cố, thích ứng và làm việc chăm chỉ mỗi ngày để mình tốt hơn chính mình của ngày hôm qua.
Và có lẽ bạn sẽ không nhận ra bạn sẽ giàu và quan trọng hơn là hạnh phúc hơn nhiều vì bạn sẽ thích cái cách mà mình đạt được điều đó.

Đọc Thêm
Kỹ năng lắng nghe: Đừng chỉ dựa vào đôi tai
Sáng tạo trong công việc bằng cách chia nhỏ mục tiêu
6 bí quyết tạo dựng mối quan hệ
Tư duy của người chiến thắng
Những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng
7 bí quyết trở thành triệu phú
5 lý do cản trở ta theo đuổi giấc mơ
Những câu triệu phú nên tự hỏi mỗi ngày
Bí quyết thành công của triệu phú trẻ
Tiền bạc có thể mua được hạnh phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét