MENU BAR

19/9/21

7 bí quyết trở thành triệu phú

Tiền cũng giống như mặt trời. Nó không phân biệt bất cứ ai. Nó không nói rằng: "Tôi sẽ không chiếu sáng và sưởi ấm bông hoa này, cái cây này hoặc người này vì tôi không thích họ”. Giống như mặt trời, tiền luôn có sẵn và dư thừa cho tất cả chúng ta- những người thực sự tin rằng nó là dành cho chúng ta. Không loại trừ ai cả.Dưới đây là 7 bí quyết trở thành triệu phú:
Nhiều người đã từng viết thư cho tôi với ý niệm rằng đây là một việc không thể. Họ cho rằng: "Đây hoàn toàn là may mắn. Bạn phải sinh ra trong một gia đình giàu có. Bạn sẽ phải trúng xổ số. Cha mẹ bạn phải giúp đỡ bạn rất nhiều”.


Một bà mẹ đơn thân có 5 đứa con đã viết như sau: "Daniel, tôi đã đọc bài viết của anh và tôi tin những điều anh nói. Tuy nhiên, tôi đã 50 tuổi rồi và phải làm 2 công việc trong nhiều giờ. Tới lễ Giáng sinh rồi và tôi không có đủ tiền để mua quà tặng cho bọn trẻ. Tôi phải làm gì đây?”
Hướng dẫn lắp đặt đài phun nước

Một người đàn ông khác viết rằng: "Nếu bạn làm việc cho chính phủ hoặc một tổ chức phi lợi nhuận, thì bạn không thể trở thành triệu phú được. Rốt cuộc, bạn có đồng lương cố định và có rất ít thời gian cho các việc khác. Khi về nhà bạn phải chơi với bọn trẻ và giải trí”.
Những thắc mắc này khiến tôi nghĩ về khả năng thực sự của việc trở nên giàu có trên thế giới này, đặc biệt ở Mỹ. Tôi đã thấy mọi người tới Mỹ nhưng chỉ nói được rất ít hoặc không nói được tiếng Anh, không có các mối quan hệ, không có tiền bạc hoặc được đi học bài bản, nhưng vẫn có thể tạo ra sự giàu có cho chính bản thân họ và những người khác.

Sự thật là tất cả chúng ta đều có thể trở nên giàu có như mong muốn. Không ai trong số chúng ta là không thể giàu có. Nếu bạn có mong muốn nhận được tiền, dù số tiền đó là nhỏ hay lớn, thì bạn có quyền làm như vậy. Không có giới hạn nào với số tiền mà bạn có thể kiếm được cho bản thân mình.
Tiền cũng giống như mặt trời. Nó không phân biệt bất cứ ai. Nó không nói rằng: "Tôi sẽ không chiếu sáng và sưởi ấm bông hoa này, cái cây này hoặc người này vì tôi không thích họ”. Giống như mặt trời, tiền luôn có sẵn và dư thừa cho tất cả chúng ta- những người thực sự tin rằng nó là dành cho chúng ta. Không loại trừ ai cả.

Dưới đây là 7 bí quyết trở thành triệu phú:

1. Thay đổi suy nghĩ của bạn

Bạn phải thấy được bức tranh lớn hơn. Khi hầu hết mọi người chỉ thấy những cái cây, bạn cần nhìn thấy toàn bộ khu rừng. Theo cách này, bạn sẽ có thể vạch ra lối đi cho riêng mình và tới nơi mà mình muốn đến. Bằng việc có một tầm nhìn và các mục tiêu để đạt được tầm nhìn đó, khả năng của bạn sẽ là vô tận.
Bạn sẽ phải trả qua nhiều lần tự khám phá trước khi kiếm được triệu đô đầu tiên. Biết được sự thật về bản thân mình không phải lúc nào cũng là công việc dễ dàng nhất. Đôi khi bạn sẽ thấy rằng trong một ngày, mình là kẻ thù lớn nhất và người bạn tốt nhất của mình. Dù sao thì thay đổi suy nghĩ của bạn là yêu cầu để đạt được sự giàu có.

2. Luôn tiết kiệm

Điều này sẽ giải quyết được những thắc mắc mà tôi nhận được gần đây. Đối với nhiều cá nhân, có quá nhiều tháng họ thiếu tiền trầm trọng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải nỗ lực cao nhất để tiết kiệm càng nhiều càng tốt ngay cả khi số tiền tiết kiệm được thấp tới mức kỳ cục. Có nhiều cách để tiết kiệm tiền. Bạn cần phải tìm ra hệ thống của chính mình và bắt đầu tạo dựng sự giàu có của mình. Ngay cả khi bạn có mức thu nhập cố định, bạn vẫn cần lập ra kỷ luật trong việc tiết kiệm. Dù bạn bắt đầu tiết kiệm 50 đô la hay 500 đô la mỗi tháng, hãy làm tốt nhất có thể việc đó và đầu tư khoản tiền này theo cách tốt nhất có thể.

3. Học hỏi từ các triệu phú

Hầu hết mọi người đều ở cạnh những người mà tôi thích gọi là “những người bạn mặc định”. Những người bạn này là những người quen mà chúng ta gặp ở cửa hàng tạp hóa, câu lạc bộ gym, trường học, nơi làm việc và các nơi khác. Chúng ta làm bạn với những người này một cách tự nhiên và lòng tin cứ lớn dần. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, những người này không phải là các triệu phú và cũng không thể giúp bạn trở thành triệu phú.
Nếu bạn thực sự mong muốn và tha thiết trở thành một triệu phú, thì những người này có thể nói với bạn rằng đây là điều không thể làm được. Họ sẽ nói rằng bạn đang sống trong một thế giới tưởng tượng và bạn sẽ không bao giờ có thể biến điều đó trở thành hiện thực. Thay vào đó, hãy học hỏi từ các triệu phú. Hãy bỏ đi các mối quan hệ này và tìm những mối quan hệ mới có thể giúp bạn lên tầm cao mới.

4. Thưởng thức sự giàu có

Để trở nên giàu có, trước tiên bạn phải học về sự giàu có. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đặt mình vào những tình huống mà bạn chưa từng lâm vào bao giờ. Ví dụ bạn có thể lái thử một chiếc xe hơi mới, để người môi giới nhà đất giới thiệu với bạn một ngôi nhà đắt tiền hoặc mua một chiếc bánh sô cô la hạnh nhân từ tiệm bánh sang trọng nhất thành phố.
Béc tưới nhỏ giọt

Hầu hết việc này sẽ không khiến bạn phá sản. Thực tế, một số trong những món này hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ phải tới chỗ 97% mọi người không sẵn sàng tới nếu bạn muốn những giấc mơ tài chính của mình trở thành hiện thực. Trong khu vực bạn sống có các khóa học chơi golf, các spa hoặc bảo tàng trong khu vực của bạn cho phép bạn thưởng thức sự giàu có không? Nếu có, hãy tận dụng.

5. Tin rằng đó là điều có thể

Nếu bạn tin rằng hoàn toàn có thể một triệu phú, bạn có thể biến điều đó thành hiện thực. Tuy nhiên nếu bạn loại bản thân mình khỏi khả năng này và nghĩ rằng nó dành cho những người khác, bạn sẽ không bao giờ có tiền. Ngoài ra bạn cũng nên mừng cho những người giàu khi có thể. Những người ghét tiền cũng sẽ không nhận được nó.
Cách tốt nhất để làm việc này là thường xuyên tìm hiểu về chính bạn và tiền bạc. Bạn có thể làm điều này bằng cách đọc những cuốn sách do chính các triệu phú viết. Với việc thu được những kiến thức rộng và đa dạng và giữ được cảm hứng, bạn sẽ có được sự giàu có mà mình mong đợi.

6. Mở rộng dịch vụ của bạn

Sự giàu có vật chất của bạn là tổng của những đóng góp của bạn đối với xã hội. Nếu bạn biết câu hỏi nổi tiếng của tôi "Làm sao để tôi chuyển tải nhiều giá trị hơn tới nhiều người hơn với ít thời gian hơn?” thì bạn sẽ biết rằng bạn luôn có thể tăng chất lượng và số lượng dịch vụ của mình. Mọi người đang chờ để được phục vụ.
Vòi phun nước nghệ thuật

Mở rộng dịch vụ của bạn cũng có nghĩa là “đi thêm vài dặm nữa”. Khi giúp đỡ những người khác, bạn phải trao mọi thứ bạn có để giúp họ. Đừng nghĩ xem liệu những người bạn phục vụ có ghi nhận việc đó hay không. Bạn chỉ cần gieo hạt và tự nhiên sẽ chăm lo phần còn lại.

7. Nắm bắt tất cả các cơ hội

Dù bạn đang ở đâu thì luôn có các cơ hội. Cộng đồng của bạn rất cần sự giúp đỡ của bạn. Nếu bạn có thể mở rộng trái tim và tâm trí của mình với những cơ hội này, bạn sẽ thấy rằng chúng sẽ đem lại phần thưởng cho bạn vào thời gian thích hợp.
Hơn nữa, bạn không thể nói ‘không’ với các cơ hội và mong đợi sẽ trở thành triệu phú. Bạn phải nắm bắt mọi cơ hội tới với mình. Đôi khi phần thưởng bằng tiền mặt sẽ không tới ngay lập tức, nhưng nếu bạn vẫn tiếp tục gieo hạt, cuối cùng bạn sẽ gặt hái được vụ màu bội thu.
Tiền bạc là vụ thu hoạch của việc sản xuất của bạn. Mọi thứ bạn có đều tương xứng với hành động của bạn. Nếu bạn đã làm mọi thứ có thể và có một một mục đích trong cuộc sống, bạn có thể kỳ vọng trở nên giàu có. Bạn phải mong muốn giàu có và dần dần tiền bạc sẽ tới khi bạn sẵn sàng đón nhận nó.

Đọc Thêm
Kỹ năng lắng nghe: Đừng chỉ dựa vào đôi tai
Sáng tạo trong công việc bằng cách chia nhỏ mục tiêu
6 bí quyết tạo dựng mối quan hệ
Tư duy của người chiến thắng
Những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng
5 lý do cản trở ta theo đuổi giấc mơ
11 bí quyết để trở nên giàu có, thành công và hạnh phúc
Những câu triệu phú nên tự hỏi mỗi ngày
Bí quyết thành công của triệu phú trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét