MENU BAR

25/9/21

Bí quyết thành công của triệu phú trẻ

Khi viết bài này Tucker Hughes mới 22 tuổi. 12 tháng trước anh đã thu được 1 triệu đô la tiền hoa hồng ở một trong những ngành cạnh tranh nhất hành tinh, nơi mà các đối thủ bình thường của anh đều có số tuổi nhiều gấp đôi và tuổi nghề nhiều gấp 10 lần anh.
Anh đã có bằng thạc sỹ do trường đại học danh tiếng cấp, anh nhận bằng từ năm 20 tuổi sau khi hoàn thành chương trình vượt cấp ở trường. Anh đã đi qua 50 quốc gia, hoàn thành 13 cuộc thi thể thao 3 môn phối hợp và có một cuộc sống đặc biệt hạnh phúc và phấn khích.

Mọi thứ đều rất tốt nhưng tương lai không phải lúc nào cũng sáng sủa.
Khi tốt nghiệp, anh đã chuyển sang Quận Cam thuộc California để mở một văn phòng mới cho doanh nghiệp bất động sản thương mại của gia đình anh. Mấy tháng đầu tiên rất khó khăn, và anh đã nhanh chóng đi tới kết luận rằng thành công mà anh có được khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng của anh.

Sau khi tự mình làm đi làm lại, anh đã nhận ra rằng bí quyết để thành công trong giới kinh doanh là sự kết hợp của sự can đảm và suy nghĩ sáng tạo. Dưới đây là 7 bước chuyển về tâm lý giúp tăng tốc quá trình phát triển của anh:

1. Tuổi tác chỉ là con số

Chấp nhận tuổi trẻ của bạn bằng cả trái tim. Nếu bạn coi tuổi tác của mình là một tài sản, điều này có thể thực hiện theo nhiều cách, thì nó có thể đặc biệt khác biệt. Giờ khắc bạn bắt đầu cho mình cái cớ để không thành công chính là lúc bạn thất bại một cách chắc chắn.
Tưới cảnh quan nhà máy bia Sài Gòn
Nếu bạn tin mình có thể thực sự làm được điều đó thì bạn sẽ làm được điều đó. Ngoài ra không có gì khiến mọi người muốn thấy nhiều hơn là một người trẻ làm việc chăm chỉ, thông minh và tận tâm rồi đạt được thành công. Hãy tạo ra động lực lớn dần như một quả cầu tuyết khiến mọi người muốn trở thành một phần của cuộc đời bạn.

2. Tái đầu tư vào bản thân

Vụ đầu tư an toàn nhất mà tôi từng thực hiện là vào tương lai của tôi. Hãy đọc ít nhất 30 phút một ngày, nghe các podcast phù hợp khi lái xe và tìm kiếm các chuyên gia cố vấn. Bạn không chỉ cần là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, mà còn cần trở thành một thiên tài hiểu sâu và rộng có thể nói về bất cứ chủ đề nào dù là liên quan đến tài chính, chính trị hoặc thể thao. Hấp thụ kiến thức như không khí và đặt việc theo đuổi sự nghiệp học hành lên trên mọi thứ khác.
Bộ điện phân muối GSC-10 Gemas
Tôi cũng tin rằng điều quan trọng là bạn phải “làm hư” mình theo cách lành mạnh để thưởng cho sự làm việc chăm chỉ của mình và tránh kiệt sức. Hãy cân nhắc tham gia những trải nghiệm và tiện nghi xa xỉ để nâng cao phong cách sống của bạn. Tôi đều đặn đi mát xa hàng tuần và đây là một trong những hoạt động đem lại hiệu suất cao nhất mà tôi từng thực hiện.

3. Tránh sự mệt mỏi trong việc ra quyết định

Sự tập trung là một nguồn lực hạn chế và có thể làm đình trệ năng suất. Dù sức chịu đựng về tinh thần có thể được xây dựng theo thời gian, nhưng luôn có lúc bạn bị sa sút và nỗ lực còn lại của bạn sẽ biến ngày hôm đó trở nên tối ưu.

Hãy giữ gìn sức mạnh tinh thần của bạn bằng cách đưa ra những quyết định có thể dễ dàng đảo ngược càng nhanh càng tốt và tích cực lên kế hoạch cho những hành động định kỳ để bạn có thể thực hiện các công việc đơn giản theo chế độ tự động. Tôi luôn biết mình mặc gì đi làm và ăn món gì trong bữa sáng mỗi ngày vào tuần tới. Bạn có như vậy không?

4. Tạo dựng tinh thần không nản

Sự khác biệt giữa sự tầm thường và thành công rực rỡ là khả năng làm việc hiệu quả trong nhiều giờ liền một lúc để hoàn thành công việc quan trọng. Sự tập trung là tối quan trọng và nếu không chủ tâm xây dựng tinh thần không nản, bạn sẽ không thể cạnh tranh hiệu quả với những người đã xây dựng một cách có hệ thống tính nhẫn nại của họ trong hàng thập kỷ trong giới kinh doanh.

Nhanh chóng phát triển các kỹ năng của bạn bằng cách lưu tâm tới những điều gây phân tâm và nhận ra lúc bạn bắt đầu thiếu tập trung. Thực hiện một cuộc đánh giá toàn diện về các hoạt động hằng ngày của bạn vào mỗi buổi tối và không ngừng tìm kiếm cơ hội cải thiện.

5. Nghĩ lớn. Làm lớn

Khoa học đằng sau việc đặt mục tiêu và khả năng to lớn của nó trong việc tăng tốc thành công là không thể phủ nhận. Nếu bạn không có mục tiêu 1, 5 hay 10 năm được viết ra và dễ dàng được bạn trông thấy hằng ngày thì hãy làm việc đó ngay. Tôi đọc các mục tiêu của mình ngay khi thức dậy mỗi sáng. Giờ hãy tự hỏi bạn, điều gì cần làm để hoàn thành các mục tiêu 10 năm của bạn chỉ trong 1 năm?
Bộ lọc đĩa chữ Y Armas
Sức mạnh cố hữu trong việc duy trì sự nhất quán đối với các mục tiêu đã xác định của bạn có thể hoạt động theo cách tích cực lẫn tiêu cực và gây ra lo ngại nếu bạn đóng đinh bản thân theo thời gian biểu hoàn thành chậm hơn. Hãy lưu tâm và cẩn thận khi vạch ra con đường tối ưu có thể đẩy bạn tới giới hạn của mình.

6. Có phương pháp

Hãy lên kế hoạch cho công việc của bạn và sau đó làm việc theo kế hoạch đó. Có lẽ bước đột phá lớn nhất của tôi là việc tự động hóa trên qui mô lớn các hệ thống marketing của tôi. Tôi đã tạo ra một qui trình cho phép tôi tăng gấp 5 sản phẩm marketing trong khi tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Bồn lọc cát tự động Armas
Cách đơn giản nhất để đưa kế hoạch nội dung của bạn vào hành động là tạo ra chiến dịch gồm nhiều bước, có thể chạm tới khách hàng tương lai thông qua nhiều kênh khác nhau mỗi tuần trong ít nhất là một tháng. Theo một trình tự logic và vạch nội dung của bạn theo một cách thống nhất và không bao giờ thấy phiền về việc đó.

Bạn không nắm vai trò bán hàng? Bạn có thể làm theo cách tương tự đối với bất cứ công việc phân tích, sáng tạo hay quản lý nào bằng cách xây dựng những hệ thống tổ chức cứng giúp cải thiện hiệu suất của bạn khi đối mặt với những công việc lặp đi lặp lại.

7. Tin tưởng vào bản thân

Bạn không tin tưởng vào bản thân thì tin tưởng ai? Ai đó phải làm việc đó và không gì có thể ngăn cản bạn trở thành người hoàn thành những giấc mơ điên rồ nhất của mình. Gần như tất cả những người từng thất bại đều có một lý do biện hộ. Những người thành công có những câu chuyện về những thách thức mà họ đã vượt qua bằng những giải pháp sáng tạo. Khoảnh khắc bạn tự tin cảm thấy rằng không có gì bạn có thể học hoặc xây dựng để giải quyết những vấn đề phức tạp nhất chính là khoảnh khắc sự vĩ đại được đảm bảo.

Nếu bạn vẫn không chắc phải bắt đầu như thế nào, hãy bắt đầu với một lời hứa làm việc hướng với việc đạt được sự vượt trội trong từng khoảnh khắc mỗi ngày. Đây là nền tảng cơ bản và tâm lý mà tôi đang áp dụng để xây dựng sự nghiệp của mình.

Hãy giữ mọi việc thật đơn giản và nhớ rằng thành công không phải là quyền lợi. Nếu thực sự muốn vượt trội, bạn phải bước ra ngoài và giành được nó mỗi ngày trong suốt phần đời còn lại của bạn.(Dịch từ Entrepreneur)

Đọc Thêm
Kỹ năng lắng nghe: Đừng chỉ dựa vào đôi tai
Sáng tạo trong công việc bằng cách chia nhỏ mục tiêu
6 bí quyết tạo dựng mối quan hệ
Tư duy của người chiến thắng
Những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng
7 bí quyết trở thành triệu phú
5 lý do cản trở ta theo đuổi giấc mơ
11 bí quyết để trở nên giàu có, thành công và hạnh phúc
Những câu triệu phú nên tự hỏi mỗi ngày
Tiền bạc có thể mua được hạnh phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét