MENU BAR

19/9/21

8 lời khuyên tiền bạc từ người trở thành triệu phú từ hai bàn tay trắng

Hầu hết người nghèo tìm kiếm sự giàu có từ bên ngoài và đổ lỗi cho hoàn cảnh khi mình chăm chỉ mà mãi vẫn nghèo. Còn người giàu thì biết rằng sự giàu có xuất phát từ chính bản thân họ.

Hầu hết người nghèo tìm kiếm sự giàu có từ bên ngoài và đổ lỗi cho hoàn cảnh khi mình chăm chỉ mà mãi vẫn nghèo. Còn người giàu thì biết rằng sự giàu có xuất phát từ chính bản thân họ.
Steve Siebold là một triệu phú tự thân, tác giả của cuốn sách bán chạy "Người giàu suy nghĩ như thế nào?". Sau 30 năm nghiên cứu 1.200 người giàu, ông đã có nhiều đúc kết về tầng lớp thượng lưu này. Dưới đây là câu chuyện Siebold chia sẻ trên Business Insider.
Trái ngược với quan niệm của phần đông mọi người, trí thông minh hay trình độ học vấn không phải là yếu tố quyết định một người bình thường có thể trở nên giàu có hay không.
Thiết kế hệ thống tưới nhỏ giọt
Người nghèo cho rằng tiền bạc chỉ nhằm phục vụ cho họ có một cuộc sống vật chất đầy đủ. Trong khi đó, người giàu tin rằng tiền bạc là công cụ để thực hiện các sở thích và giúp họ tích lũy tài sản theo thời gian.
Hầu hết người nghèo tìm kiếm sự giàu có từ bên ngoài và đổ lỗi cho hoàn cảnh khi mình chăm chỉ mà mãi vẫn nghèo. Còn người giàu thì biết rằng sự giàu có xuất phát từ chính bản thân họ.
Nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, hãy thay đổi suy nghĩ về tiền bạc và làm theo cách của người giàu.
1. Tự lực là con đường duy nhất để bạn có được tự do và trở thành chính mình là phần thưởng xứng đáng nhất.
Bất cứ ai cũng có hai lựa chọn đối với tiền bạc. Một là, coi kiếm tiền là việc của người khác và chăm lo cho cuộc sống của bạn cũng là trách nhiệm của người khác. Hai là, bạn phải tin rằng mỗi người sinh ra đều có cơ hội như nhau để làm giàu.
Các bước thiết kế đài phun nước
Các triệu phú tự thân tin rằng tự lực là nguyên tắc cơ bản quyết định cuộc sống của họ. Khi bạn bỏ qua những ràng buộc về trách nhiệm của người khác, bạn sẽ tự do kiếm bao nhiêu tiền mà mình thích.
2. Sự giàu có bắt nguồn từ năng lượng và ý tưởng
Nói một cách hàm ý, tiền bạc được sinh ra từ những cái cây và ý tưởng của bạn chính là những cái cây đó. Bất cứ nơi nào trên trái đất mà bạn đặt chân đến, bạn đều gặp phải những vấn đề đòi hỏi giải quyết bằng sự sáng tạo. Vấn đề bạn gặp phải càng lớn thì cơ hội kiếm tiền của bạn càng cao.
Trong khi người bình thường quan niệm tiền bạc là có giới hạn và rất khó kiếm thì người giàu lại tin rằng tiền bạc luôn có sẵn ở khắp mọi nơi và việc kiếm tiền chỉ đơn giản là bạn giải quyết được các vấn đề khó khăn bằng những ý tưởng sáng tạo.
3. Hãy tránh xa câu nói: Tiền bạc là nguồn gốc của quỹ dữ. Đây là một quan niệm sai lầm khiến bạn khó có thể làm giàu.
Người bình thường cho rằng người giàu may mắn và thường sống không trung thực. Vì thế, họ cũng cho rằng đam mê tiền bạc là nguồn gốc của quỷ dữ và tội lỗi. Kết quả là người nghèo thường “tự huyễn hoặc” bản thân xa lánh, thậm chí chạy trốn khỏi tiền bạc.
Đừng quan tâm đến những gì người khác nói, hãy tập trung vào mục đích kiếm tiền của bạn. Nếu ai đó nói với bạn rằng: Làm giàu là một điều sai trái, hãy tránh xa người đó ra. Quan niệm đó không thể giúp bạn làm giàu được đâu!
4. Sự giàu có xuất phát từ suy nghĩ và những người giàu thường có tâm hồn phong phú.
Khi so sánh về quan điểm, niềm tin và triết lý tiền bạc giữa các triệu phú và phần đông thế giới còn lại, chúng ta sẽ thấy rõ sự khác biệt. Người giàu không bao giờ có cảm giác “sợ hãi” đối với tiền bạc. Họ luôn nhìn thấy cơ hội và sự tự do ở tiền bạc.
Bên cạnh đó, người giàu cũng biết rằng làm thêm giờ không phải là cách duy nhất giúp họ kiếm thêm tiền. Họ không bao giờ bi quan rằng mình không đủ thông minh hay tài giỏi để trở nên giàu có. Người giàu biết rằng mọi thứ họ muốn đều nằm trong tầm tay.
5. Bạn chỉ có duy nhất 2 con đường để học hỏi. Một là tự đọc sách. Hai là kết giao với những người giỏi hơn bạn.
Chúng ta thường có xu hướng giống với những người mà ta kết giao cùng. Các triệu phú suy nghĩ về tiền bạc khác với cách mà tầng lớp trung lưu vẫn nghĩ. Họ cho rằng tiền bạc luôn có sẵn, miễn là họ quyết tâm kiếm tiền.
Người thành công cho rằng nhận thức là thứ hoàn toàn có thể học hỏi được, do đó họ tìm cách kết giao với những người thành công hơn để tăng cường kiến thức và mở rộng cơ hội kiếm tiền.
6. Tiền bạc cũng như tình yêu, đều phải đánh đổi bằng máu và nước mắt.
Ngay từ bé, chúng ta đã được dạy lựa chọn cuộc sống yên bình, tránh xa cám dỗ và những rắc rối xung quanh. Cha mẹ cũng dạy chúng ta rằng chỉ nên mơ những giấc mơ phù hợp với thực tế của mình vì cuộc sống rất nguy hiểm và đáng sợ. Đó cũng là lý do người nghèo luôn sống khép mình để an toàn và tránh rủi ro.
Tuy nhiên, người giàu không nghĩ như vậy. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải chấp nhận đánh đổi, thậm chí kể cả đổ máu và nước mắt. Làm giàu là con đường đầy chông gai nên bạn đừng lo lắng sẽ phạm sai lầm.
7. Tiết kiệm tiền là một lời khuyên sai lầm. Đầu tư cho bản thân mới là lời khuyên đúng đắn.
Thay vì tập trung vào chi tiêu và tiết kiệm, bạn hãy tập trung vào việc kiếm tiền nhiều hơn. Và cách tốt nhất để làm việc này là đầu tư cho bản thân. Những người chiến thắng là người không ngừng cải thiện bản thân, họ sẵn sàng làm tất cả để vượt qua đối thủ.
Có rất nhiều cách để bạn đầu tư cho chính mình: Đọc sách, nghe đài, tìm một nhà cố vấn hoặc tham dự các buổi thuyết trình. Học hỏi không bao giờ là thừa.
8. Bất cứ ai sinh ra cũng có quyền trở nên giàu có. Nếu biết tận dụng khả năng của mình, bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có.
Hầu hết mọi người có niềm tin phổ biến rằng họ không đủ khả năng, trí tuệ cũng như may mắn để trở nên giàu có. Vì thế, họ chỉ phấn đấu có một cuộc sống thịnh vượng với những nhu cầu cơ bản. Với họ, triệu phú là một khái niệm hoàn toàn xa vời.
Trong khi đó, người giàu luôn đặt câu hỏi: Tại sao không phải là tôi? Tôi đã cố gắng và tôi xứng đáng có được sự giàu có. Nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, tại sao không dũng cảm gạt bỏ những suy nghĩ tầm thường ra khỏi đầu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét