MENU BAR

9/5/17

10 bí quyết vượt qua nỗi sợ hãi

Một trong những điều tồi tệ nhất mà chúng ta làm là mơ những giấc mơ lớn và rồi sau đó lại tự giam cầm mình bằng sự sợ hãi, lo lắng và ngờ vực. Nỗi sợ hãi giống như một cái bẫy, một nơi cầm tù khiến giấc mơ cũng như hạnh phúc hoàn toàn tuột khỏi tầm tay bạn. 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua mọi nỗi sợ hãi, can đảm chinh phục mọi thử thách để thành công và hạnh phúc hơn.

1. Đừng tin những suy nghĩ của bạn
Hãy vứt bỏ những suy nghĩ tiêu cực của bạn và sự thiếu tin tưởng vào bản thân mình, bằng không nó sẽ tích tụ lại và ngày càng lớn hơn như một quả cầu tuyết. Hãy tập cho trí óc bạn tạo ra những kỳ vọng tích cực. Hãy học cách kỳ vọng vào điều tốt đẹp nhất.

2. Coi cuộc sống là một cuộc phiêu lưu sáng tạo và hoang dã
Cuộc sống có thể tràn ngập những khoảnh khắc đẹp đẽ và tươi sáng hoặc những khoảnh khắc đầy sự tăm tối và khó khăn. Hãy chọn lưu lại hiện tại và tận hưởng giây phút đó. Hãy cảm nhận những phong cảnh đa dạng và tận hưởng chuyến đi chơi.

3. Quan tâm tới tình cảm của những người khác
Hãy tạo một danh sách những người sẽ được hưởng lợi nếu bạn thành công. Hãy trở nên mạnh mẽ vì họ. Hãy tưởng tượng bạn sẽ thông báo trước với họ những tin tức tốt lành - Tôi có việc rồi, tôi đã tạo sự khác biệt, tôi đã viết xong cuốn sách của mình, chúng ta chuẩn bị đi nghỉ ở đâu đó thôi!

4. Hãy quên kết quả đi
Chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta biết cái gì là tốt nhất với chúng ta. Chúng ta quên rằng chúng ta không thể thấy được toàn bộ cục diện. Hãy làm những gì bạn phải làm và làm thật tốt. Giống như việc thổi một nhành bồ công anh trong gió, hãy buông bỏ những thứ còn lại và cởi mở đón nhận những khả năng vô tận.

5. Hãy chân thật
Trong một thế giới mà ai cũng cố trở thành người nào đó, bạn hãy can đảm là chính mình. Không ai có thể có những phẩm chất y như bạn. Không ai có thể làm thay phần của bạn. Hãy giữ lấy sự độc đáo của mình. Sự minh bạch luôn có sức quyến rũ.

6. Dành chỗ cho sự biết ơn
Hãy bắt đầu một ngày của bạn với việc lấp đầy tâm trí bằng sự cảm kích. Tập trung vào tình cảm mà bạn cần trao đi và tình cảm mà bạn có thể nhận lại. Nhận biết những trái tim, tâm hồn rộng mở và một cuộc sống không giới hạn. Đó là cách sử dụng năng lượng của bạn một cách đúng đắn.

7. Xây dựng những hình ảnh tích cực
Bạn có thể tăng lòng tin và sự can đảm bằng cách ghi nhớ tất cả những thành công trong quá khứ. Hãy ghi lại những thế mạnh và quyết tâm của bạn. Áp dụng những cách này với giấc mơ hiện tại, xây dựng những hình ảnh tích cực về thành công trong tương lai trong tâm trí bạn.

8. Hãy tranh luận để đạt được kết quả tích cực
Hãy tạo một danh sách những điều khiến bạn sợ hãi. Tiếp theo, hãy chứng minh từng nỗi sợ hãi là sai. Nếu bạn nghĩ bạn không thể chứng minh được, hãy viết ra tất cả các lý do tại sao thực ra bạn có thể. Hãy nhắc nhở bản thân về những bằng chứng đã được viết ra đó khi tim bạn loạn nhịp và bàn tay ướt đẫm mồ hôi vì sợ.

9. Hãy thoải mái với những điều không thoải mái
Chẳng ai lại thích trạng thái sợ hãi cả. Chúng ta đều muốn phủ nhận nó, trốn chạy khỏi nó và tảng lờ nó. Là một diễn giả chuyên nghiệp, tôi cũng cảm thấy hồi hộp ở những phút đầu tiên. Để vượt qua nó, tôi đã ghi nhớ 10 phút đầu của bài diễn văn. Hãy học cách vượt qua những điều bạn sợ hãi.

10. Sự từ chối không phải là cái cớ để thất bại
Những gì người khác làm là việc liên quan đến họ. Còn cách bạn phản ứng với việc đó lại là việc liên quan đến bạn. Đây có lẽ là bước khó học nhất. Khi lời yêu cầu của bạn bị phớt lờ hoặc từ chối, hãy cứ bước tiếp. Sự từ chối không phải là cái cớ để thất bại. Khi bạn đối diện với những nỗi sợ hãi, biến những giấc mơ của bạn thành hiện thực, một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc là điều chắc chắn xảy ra. (Dịch từ Goodlifezen)


10 bí quyết vượt qua nỗi sợ hãi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét