MENU BAR

7/10/16

Bí thư Đinh La Thăng: 'Sẽ dần loại thực phẩm bẩn khỏi bữa ăn của người dân'

Ngày 5/10, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng 2 vị ĐBQH Đơn vị 9 của
TP.HCM là bà Văn Thị Bạch Tuyết và ông Trần Anh Tuấn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn (TP.HCM) để nghe những kiến nghị của người dân trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa 14.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Nêu ý kiến trước các ĐBQH, cử tri Lê Phi Hùng (xã Xuân Thới Thượng) cho biết bản thân đã từng tham gia dự án nạo vét kênh Tham Lương từ năm 2011 – 2013 nên thấy rằng kinh phí dành cho Trung tâm điều hành chương trình chống ngập là rất lớn nhưng không hiệu quả.
“Chúng ta dội bao nhiêu tiền xuống Trung tâm chống ngập, nếu người nào trong cuộc sẽ thấy xót xa quá” – ông Hùng cho hay.
Trong khi đó vấn đề mở rộng các tuyến đường huyết mạch tại huyện Hóc Môn tiếp tục được các cử tri đưa ra chất vấn khá gay gắt.
Theo cử tri Nguyễn Tấn Tài (xã Đông Thạnh) thì Hương lộ 80 đã rất xấu. Hiện tại người dân sợ ngập nên be bờ dọc tuyến đường này và vô hình trung khiến "lòng đường biến thành sông” trong những cơn mưa lớn.
Tương tự, cử tri Trần Văn Quang (xã Xuân Thới Đông) cũng phản ánh, do đường Trần Văn Mười chưa có hệ thống thoát nước nên đã gây ngập lụt, rất nguy hiểm cho người qua lại. Ông đề nghị chính quyền sớm thi công và “nếu chưa làm được thì cố gắng làm hệ thống thoát nước trước”.
Tiếp tục vấn đề này, cử tri Võ Văn Toàn (xã Xuân Thới Thượng) thẳng thắn cho biết dù trong buổi tiếp xúc trước Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Tám đã hứa sẽ nâng cấp đường Phan Văn Hớn, tuy nhiên ngay khi ra khỏi phòng họp cử tri đã nói với nhau rằng “ở ta có một con đường dài nhất là đường từ lời nói đến việc làm”.
Nhấn mạnh đến sự xuống cấp của đường Phan Văn Hớn, ông Toàn kể lại cuộc đối thoại của các cựu chiến binh, trong đó họ cho biết dù thời chiến sẵn sàng quyết tử cho tổ quốc, không hề sợ nhưng bây giờ họ không dám ra con đường này vì “sợ chết”.
Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến yêu cầu chính quyền TP mạnh tay xử lý vấn nạn thực phẩm bẩn vì đang ảnh hưởng đến hàng triệu người và các thế hệ sau này. “Với thực phẩm bẩn chúng ta phải xử lý như tội diệt chủng” – cử tri Cao Huy Quang đề nghị.
Cử tri chất vấn các Đại biểu Quốc hội
Đáp lại những chất vấn của cử tri, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm chống ngập và Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải lên trả lời. Trong khoảng 30 phút sau đó 2 cán bộ đã giải đáp các thắc mắc và đưa ra những thời hạn cụ thể để hoàn thành những dự án nói trên.
Nói thêm về vấn đề này, ông Đinh La Thăng cảm ơn đóng góp của cử tri và cho biết TP đang cố hết sức để giải quyết, tuy nhiên có vấn đề giải quyết ngay được nhưng cũng có vấn đề cần thời gian như hạ tầng về giao thông, y tế, chống ngập.
“Mong bà con chia sẻ, dù lãnh đạo TP cũng rất muốn làm nhanh nhưng cần thời gian, nguồn lực và nhất là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của bà con nhân dân cũng như sự giám sát của cử tri” – ông Đinh La Thăng nói.
Về tình trạng mất an toàn thực phẩm, ông Đinh La Thăng cho biết TP đã đề xuất thành lập Sở an toàn thực phẩm trên cơ sở những bộ phận tách ra từ 3 cơ quan trước đây là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế và Sở Công thương.
“Chúng ta đưa về một đầu mối và sẽ quản lý từ khâu sản xuất, lưu thông đến khâu tiêu thụ, để dần dần loại thực phẩm bẩn khỏi bữa ăn của người dân” – ông Đinh La Thăng cho hay.
Cũng theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, ngoài việc TP có 13 triệu dân thì nơi đây còn là đầu mối cung cấp lương thực, thực phẩm, các hóa chất, phụ gia cho cả vùng nên phải tăng cường quản lý. “Tôi tin rằng trong năm tới vấn nạn này sẽ được giải quyết nếu được sự vào cuộc của tất cả người dân” – ông Đinh La Thăng nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét