MENU BAR

7/10/16

Nguyên tắc sắp đặt vật dụng trong nhà

Việc xắp đặt nội thất có thể ví như thổi hồn vào một thể xác có sẵn. Chính nhờ các thành phần phụ như bàn, ghế, chậu hoa, tranh ảnh, tượng.v.v. mà một không gian vốn chỉ là khái niệm trên bản vẽ có thể được xác định công năng rõ ràng-là phòng ngủ, phòng khách hay là sảnh... Hơn nữa, những vật dụng được design tốt và đặt đúng vị trí góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho chính không gian mà chúng được đặt vào. 
 sap-dat-vat-dung-trong-nha
Những nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng cùng với các yếu tố : màu sắc, nhiệt độ, ánh sáng... Việc xếp đặt đồ vật trong phòng cũng ảnh hưởng nhiều đến tâm - sinh lý của chúng ta. 

Nếu quan tâm đến vấn đề trên, bạn có thể tìm thấy một số lời khuyên hữu ích trên Internet. 
- Chú ý đến sự hài hoà giữa các thành phần, không nên có những phong cách khác nhau trong cùng một căn phòng. Nếu bạn đã chọn phong cách cổ điển thì đừng chen một cái tủ MDF vào giữa những bàn ghế chân quỳ kiểu Louis XV. Cũng nên lưu ý đến tỷ lệ giữa đồ đạc - không nên đặt cái to quá gần ngay cái nhỏ. 
- Nên có điểm nhấn trong toàn bộ không gian nội thất, điểm nhấn này có thể là khoảng không gian có hoặc không có đồ đạc nhưng được nhấn mạnh bằng các biện pháp ánh sáng, vật liệu, lệch sàn, furniture có tạo dáng đẹp... hoặc kết hợp các yếu tố trên. 
- Tận dụng việc sắp đặt nội thất không những có thể khắc phục được một số khiếm khuyết của không gian mà từ đó còn tạo ra được những không gian hấp dẫn. Cũng nên đặt những tấm gương để chúng phản chiếu những góc đẹp hoặc dùng chúng để kéo dài không gian hay tăng độ chiếu sáng của phòng.


- Tạo dấu ấn riêng cho căn phòng của bạn bằng cách thể hiện cá tính thật rõ nét. Bạn hãy tưởng tượng sự bất ngờ và thích thú của bạn bè khi phát hiện ra cách mà bạn trưng bày một bức tranh hay là sự khéo léo khi xếp đặt bộ sa lông ở nơi có diện tích hẹp. 
- Bố trí tác phẩm nghệ thuật và vật phẩm trang trí, điều này cũng góp phần tạo nét riêng cho căn phòng. Tốt nhất, hãy đặt những tác phẩm này trên "đường tầm mắt" để có thể chiêm ngưỡng ngay trọng tâm của chúng khi ngồi hoặc đứng. Theo chiều đứng, có thể đặt một hay nhiều tranh, ảnh ở khoảng hai phần ba không gian phía trên vật dụng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét