MENU BAR

18/9/21

Tưới lan bằng nước vo gạo và vitamin B1

Hoa lan là loại đẹp và hơi khó chăm. Do đó muốn có được những bông lan với vẻ đẹp say đắm thì người trồng cần nắm chắc kỹ thuật chăm sóc hoa lan đặc biệt là cách tưới nước cho hoa. Hiện nay Tưới Lan Bằng Vitamin B1 đang được xem là phương pháp “thần dược” để cây nhanh mọc rễ, lá xanh tốt, hoa rực rỡ. Cho nên, các nhà vườn trồng lan thường Tưới Lan Bằng Vitamin B1 để nâng cao chất lượng cây hoa.



Lan được tưới đúng cách mới ra hoa

Tưới Lan bằng Vitamin B1 là gì? Có tác dụng như thế nào

 Tưới Lan Bằng Vitamin B1.
Trong y khoa, Vitamin B1 được biết đến là một chất vi lượng tốt cho sức khỏe của con người. Vitamin B1 xúc tác duy trì sự hoạt động của các tế bào trong cơ thể. B1 tốt cho trí nhớ, tim mạch, thủy tinh thể và đặc biệt là giúp làm đẹp da và tóc.

Với cây trồng, Vitamin B1 cũng là nguồn cung cấp các vi chất dinh dưỡng giúp cây phát triển. Nó có thể xúc tác cho rễ cây phát triển to khỏe hơn. Ngoài ra còn giữ cho lá và hoa được tươi lâu, đậm màu hơn.

Tưới Lan Bằng Vitamin B1 có thể dùng các chất tự nhiên chứa B1 để tưới. Dễ tìm nhất là nước vo gạo. Hoặc chúng ta có thể dùng các chế phẩm Vitamin B1 chuyên dùng trong chăm sóc cây cối. Sản phẩm này được bán phổ biến ngoài thị trường và bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng. Chú ý làm theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đưa ra.

Tưới lan bằng Vitamin B1 giúp lan ra hoa rực rỡ hơn

Tác dụng của b1 đối với hoa phong lan.
Vitamin b1 gần giống như phần thức ăn không thể thiếu cho các loài phong lan mà những người chơi lan đang sử dụng hiện nay. Vitamin b1 giúp phong lan có thể dễ dàng tổng hợp được các chất dinh dưỡng có trong không khí để chuyển hóa thành dinh dưỡng nuôi sống cho cây và giúp phát triển tốt.

Ngoài ra đối với các loài phong lan thì vitamin b1 kích thích các vi sinh vật cộng sinh có lợi giúp bảo vệ bộ rễ của lan giúp bộ rễ khỏe mạnh và phát triển mạnh. Khi cây có đầy đủ vitamin b1 thì bộ rễ phát triển mạnh, lá xanh, thân cây cứng cáp và không bị sâu bệnh. Phân bón Vitamin b1 còn có tác dụng giúp tích lũy dinh dưỡng giúp lan tạo mầm cho hoa màu sắc đẹp, rực rỡ và lâu tàn hơn.

cachtuoilanbangb1Pha vitamin B1 tưới lan cần thật loãng, càng loãng càng tốt

Cách tưới lan bằng Vitamin B1.
1. Cách tưới lan bằng Vitamin B1 tự nhiên.
Đối với B1 tự nhiên, có trong nước vo gạo, bạn có thể tưới trực tiếp không cần pha. Mỗi lần nấu cơm giữ nước vo gạo đầu tiên. Bạn có thể dùng nước vo gạo này tưới trực tiếp hoặc để lên men trước khi tưới. Nếu để lên men nước vo gạo bạn để qua đêm để tưới cây vào ngày hôm sau. Cách này cũng được rất nhiều người áp dụng bởi hiệu quả mà nó đem lại rất tốt. Nước gạo khi để qua đêm sẽ lên men, kích thích nhiều vi khuẩn có lợi cho cây trồng. Nên tưới lan vào buổi sáng và chiều tối lức trời mát. Cứ tưới đúng lượng nước mỗi cây cần như bạn tưới bình thường cho cây. Chỉ sau một tuần, cây của bạn sẽ xanh tốt hẳn ra. Duy trì như vậy, vườn cây của bạn sẽ luôn xinh đẹp sung túc.

Tưới cây bằng  cách này là an toàn cho cây, không sợ dư B1. Vì nồng độ Vitamin B1 trong nước vo gạo vốn vừa phải. Hơn nữa còn an toàn cho gia đình bạn, không sự tiếp xúc với hóa chất. Tuy nhiên lượng nước vo gạo của nhà bạn hạn chế nên nếu bạn trồng từ 10 cây lan trở lên thì lượng nước vo gạo này sẽ không đủ để tưới cho vườn lan của bạn.

Ngoài Vitamin b1 co trong nước vo gạo chúng ta cũng có thể tìm thấy cac loại Vitamin B1 có trong tự nhiên như trong dung dịch chuối nấu, trong nước dừa hay trong cám gạo…Bạn có thể tham khảo thêm Vitamin B1 tự nhiên có trong những loại này để tưới cho lan.

Tưới lan bằng nước vo gạo
Cách tưới lan bằng Vitamin B1 tổng hợp.
Trước hết, chúng ta cần phải tìm ra các chế phẩm sinh học có chứa Vitamin B1 phù hợp với cây hoa phong lan bản địa. Một trong những dòng sản phẩm được lựa chọn đó là vitamin B1 super có nguồn gốc từ Thái Lan. Chế phẩm này có dạng lỏng và dễ pha chế, tưới cho hoa lan một cách an toàn, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Phun đều lên mặt trên và mặt dưới của lá, bao gồm cả rễ và giá thể trồng lan.
Phun định kì 5 ngày 1 lần vào sáng sớm.
Vào mùa mưa, giữa các lần phun nên cách nhau 15 ngày.
Lưu ý: Vitamin B1 sẽ không có tác dụng khi kết hợp với thuốc dưỡng cây mới ghép Super Thrive.

 2. Bón Vitamin b1 kết hợp với các loại NPK khác cho lan

– Lưu ý: đối với những giò lan đang nở hoa thì không nên phun vì sẽ làm hoa nhanh tàn.

Khi phun Vitamin B1 cho lan cần chú ý điều gì?
Theo các chuyên gia về lan, Vitamin B1 sẽ hỗ trợ cho cây hoa lan phát triển một cách toàn diện trong tất cả các thời kỳ sinh trưởng của cây. Chính vì thế, bạn có thể tiến hành bón Vitamin B1 cho hoa lan suốt các mùa trong năm với tần suất khoảng 5-7 ngày/ lần hoặc phun tưới định kỳ khoảng 15 ngày/lần.

Tuy nhiên vào mùa đông, việc Tưới Lan Bằng B1 còn được xem là giải pháp hay để nâng cao khả năng chịu rét cho cây cảnh. Khi bạn tưới B1 cho cây vào trời rét với lượng vừa đủ thì các loại cây của bạn sẽ được tiếp thêm dưỡng chất cần thiết, kích thích cây ra rễ nhanh và hạn chế được sâu bệnh, vàng lá khi thời tiết giá buốt. Thời gian này, người chơi lan chuyên nghiệp thường lựa chọn bón B1 cho các chậu lan của mình định kỳ từ 10-15 ngày / lần.

 Liều lượng Tưới Lan Bằng Vitamin B1 sẽ được in trong phần hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Thường là 1-2ml pha với 1-2 lít nước. Bạn cần tuân thủ tuyệt đối để tránh gây những ảnh hưởng bất lợi cho cây trồng của mình. Bên cạnh đó, việc tưới Vitamin B1 cũng cần tùy theo điều kiện thời tiết để tránh gây ra sự lãng phí. Hóa chất bón cây dư thừa vừa gây mất an toàn, vừa lãng phí tài chính và công sức của bạn.

Chúng ta sẽ phun tưới B1 cho hoa lan vào thời điểm thích hợp đó là sáng sớm và chiều mát. Không tưới cho cây vào lúc trời nóng, nhất là giữa trưa, làm cây bị cháy lá. Không tưới ban đêm để tránh nấm và sâu bệnh hại cây.

Vitamin b1 bị mất tác dụng khi trộn cùng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên khi phun B1 các bạn phun riêng. Vitamin b1 chỉ có thể dùng chung với ấm đối kháng trichodema, pseudomonas.

Tưới vitamin B1 cần tránh ánh nắng mặt trời
Trên đây là một số kinh nghiệm về tưới lan bằng Vitamin B1. Hi vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn chăm sóc những cây lan của mình tốt hơn. Ngoài ra hiện nay bạn hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống tưới tự động bằng van điện từ và bộ hẹn giờ của chúng tôi để tưới cho lan. Thiết bị này giúp bạn có thể giúp bạn phun B1 cho cây một cách đơn giản nhất, ít tốn thời gian và công sức nhất. Nếu cần tư vấn thêm vê thiết bị này bạn hãy liên hệ trực tiếp Hotline 0906 335 426  của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét