MENU BAR

9/10/16

Chủ tịch nước: 'Chúng ta kiên quyết làm sáng tỏ vụ Trịnh Xuân Thanh'

"Chúng ta kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Tôi nghĩ rằng dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa thì sớm muộn đối tượng tham nhũng, vi phạm cũng bị đưa ra ánh sáng và bị đưa ra truy tố trước pháp luật", Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.
Chu tich nuoc: 'Chung ta kien quyet lam sang to vu Trinh Xuan Thanh' - Anh 1
“Sớm muộn Trịnh Xuân Thanh cũng bị bắt
“Chúng ta kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Tôi nghĩ rằng dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa thì sớm muộn đối tượng tham nhũng, vi phạm cũng bị đưa ra ánh sáng và bị đưa ra truy tố trước pháp luật. Trước đây có một số đối tượng trốn tới 5-6 năm nhưng vẫn không thể thoát được. Cơ quan điều tra cũng bắt được và đưa ra truy tố, xét xử, ví dự như vụ Dương Chí Dũng. Nói điều này, tôi muốn nói dù anh có trốn 5-7 năm vẫn không thoát khỏi pháp luật”,
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã khẳng định như vậy tại cuộc tiếp xúc cử tri tại TP.HCM hôm 4/8.
“Hôm nay tôi cũng muốn khẳng định Đảng và Nhà nước ta kiên trì, kiên quyết xử lý đối với hành vi tham nhũng, lãng phí. Những việc làm quyết liệt của Tổng Bí thư trong thời gian gần đây thể hiện người đứng đầu Đảng, Nhà nước công khai tuyên bố kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng”, Chủ tịch nước nói.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho hay theo sự chỉ đạo của Tổng Bí thư, các cơ quan đã vào cuộc đồng bộ, làm tích cực vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Cần làm rõ sai sót này thuộc về cá nhân, tổ chức nào, nếu bình thường sẽ rút kinh nghiệm, còn nếu nghiêm trọng sẽ xử lý đúng quy định pháp luật.

“Nói phải, củ cải cũng nghe”
“Nhiều chủ tịch xã, huyện và cả tỉnh chưa bao giờ tiếp dân, như vậy có đúng quy định không, trong khi người dân tin tưởng mình như vậy? Nói phải, củ cải cũng nghe”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói khi tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, ngày 7/10.
Theo Thủ tướng, vẫn còn những trường hợp chưa thực sự quan tâm tới quyền lợi chính đáng của người dân, giải quyết chậm, kéo dài, người dân phải chờ đợi lâu, thậm chí giải quyết sai sót, khiến người dân bức xúc và khiếu kiện vượt cấp.
“Ông chủ tịch huyện, xã, tỉnh phải biết trên địa bàn có bao nhiêu trường hợp bức xúc, để lâu quá thì họ khiếu kiện vượt cấp thôi”, Thủ tướng thẳng thắn.
Bên cạnh đó, một số địa phương viện nhiều lý do khác nhau, như dựa vào việc hết thời hiệu để không xem xét giải quyết, mặc dù công dân đã cung cấp thêm thông tin chứng minh rằng việc khiếu nại, tố cáo là có cơ sở.

“Không hề có hiện tượng bao che cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”
Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 4/10, nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh việc có hay không việc tiếp tay, dung túng cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn trước khi đối tượng này bị khởi tố.
Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài là việc ngoài ý muốn. “Không hề có hiện tượng dung túng, bao che cho Trịnh Xuân Thanh trong vụ việc này”, ông Dũng khẳng định.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, đây là vụ việc được dư luận cả nước quan tâm. Chúng ta thấy sự quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị trong vụ việc này.
“Bộ Công an đã khởi tố và phát lệnh truy nã Trịnh Xuân Thanh. Việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh cũng đã được cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ. Như vậy để thấy rằng, người có thẩm quyền không có hiện tượng dung túng, bao che cho Trịnh Xuân Thanh.

“Xử đúng người, đúng tội vụ Trịnh Xuân Thanh
Sáng 5/10, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM, đơn vị số 9 gồm ông Đinh La Thăng , Bí thư Thành ủy TP.HCM, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện phát triển TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP.HCM.
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri huyện Củ Chi chia sẻ lo ngại về tình hình trật tự xã hội ngày càng phức tạp trên địa bàn thành phố, đặc biệt là nạn cướp giật và nghiện ma túy ngày càng tăng mạnh. Các cử tri cũng đề cập đến vấn đề chống tham nhũng, đặc biệt là vụ án Trịnh Xuân Thanh.
Đối với vụ ông Trịnh Xuân Thanh, ông Đinh La Thăng thông tin: “Tổng Bí thư trực tiếp chỉ đạo hết sức quyết liệt. Trung ương đã kiểm tra và khai trừ Đảng, cách chức ông Trịnh Xuân Thanh. Cơ quan điều tra hết sức quyết liệt tích cực làm rõ và xử lý nghiêm. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo, truy tố ông Trịnh Xuân Thanh và truy nã toàn quốc và quốc tế. Vụ việc này sẽ được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, đúng người đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo sự nghiêm minh đem lại niềm tin của nhân dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét