MENU BAR

9/10/16

Liên kết giữa bếp và phòng khách

Bếp và phòng khách được thiết kế liên thông sẽ tạo thành một không gian mở, vừa làm rộng nhà, vừa phát huy hết sự đa năng trong sinh hoạt.

Xu hướng hiện nay thường thích dùng sàn gỗ tạo sự sang trọng và ấm áp. Tuy nhiên, người ta vẫn dùng gạch lót cho gian bếp vì gạch chịu được nước, dễ lau chùi, trong khi sàn gỗ nếu bị thấm nước thường xuyên sẽ dễ bị phai màu, mất lớp dầu bóng.
Do không gian mở nên máy hút khói đặc biệt quan trọng. Bạn có thể chọn nhiều loại máy hút khói có sức hút mạnh, kiểu dáng đẹp tạo điểm nhấn sang trọng và hiện đại cho không gian bếp. Chất liệu nên lựa bằng inox, dễ dàng cho việc lau chùi. Kiểu đèn chùm hiện đại, bóng đèn vàng sẽ tạo ánh sáng gần gũi và ấm áp hơn cho bàn ăn, thay vì gắn đèn sát trần màu trắng dễ gây sự lạnh lẽo.Bếp dạng liên kết thường được thiết kế thêm một quầy bar mini, có thể "ăn nhanh" ngay tại chỗ mà không dọn ra bàn. Thật ra, kiểu mẫu của một căn nhà rộng thường có phòng khách và phòng ăn chính thức (formal living room and formal dinning room) dành cho việc tiếp đãi khách. Dạng bếp mở với phòng khách này gọi là family room, tức là phòng sinh hoạt của gia đình. Nhưng với nhà không có diện tích sinh hoạt lớn, người ta có thể trưng dụng family room với ghế sofa thành phòng khách luôn.
Quầy bar ngay bếp có thể đặt các ghế cao xoay, thích hợp cho buổi ăn sáng nhanh tại chỗ. Bộ bàn ăn dành cho toàn thể gia đình quây quần trong giờ cơm chiều được đặt cạnh bên, tiện lợi khi dọn cơm. Dàn đèn track light (loại đèn tròn có thể xoay) thích hợp cho kiểu bếp hiện đại và dễ dàng điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn, tiện lợi hơn loại đèn gắn cố định. Đừng quên tạo không gian xanh cho căn bếp của bạn. Một cánh cửa mở đến khu vườn tươi xanh hay vài bức tranh treo tường, vài cây kiểng nhỏ luôn có tác dụng "làm mềm" không gian bếp và tạo cảm giác nhẹ nhàng.Tuy là kiểu bếp hiện đại nhưng đôi khi gia chủ vẫn thích "ngẫu hứng" pha trộn vài chi tiết tự nhiên. Hàng gạch thô ỏ khung bếp hay trên vách tường bàn ăn tạo vẻ thô mộc cho không gian bếp. Gam màu chính được sử dụng trong bếp thường là tông ấm, đi từ màu kem sáng đến điểm nhấn bức tường vàng, phối cùng với các tủ gỗ nâu và bộ salon màu kaki.

Khởi nguồn từ các dạng nhà vuông, rộng bề ngang của nước ngoài (khác với dạng nhà dài hình ống như ở Việt Nam) kiểu bếp xây cạnh phòng khách không có tường che chắn ngày càng phổ biến. Với kiểu thiết kế này, khoảng không gian được mở rộng, thông thoáng và cũng sáng sủa hơn. Trong sinh hoạt gia đình, kiểu thiết kế này khiến các thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn, người ngồi ngoài phòng khách có thể trò chuyện với người đang nấu bếp.
Chi tiết tự nhiên

Chọn bếp theo gu hiện đại hoặc cổ điển
Rõ ràng, sự kết hợp giữa phòng khách và nhà bếp tạo nên không gian 2 trong 1 rất tiện lợi, nhất là khi có tiệc, khách khứa sẽ vừa quây quần nhâm nhi bên bàn đồ ăn, vừa thoải mái chuyện trò với chủ nhà, không khí sẽ náo nhiệt và ấm cúng hơn thay vì tách bạch ra từng nơi.
Tuỳ theo độ tuổi, sở thích, gu thẩm mỹ... mà bạn có thể chọn không gian bếp cho căn nhà của mình theo gu hiện đại hay cổ điển. Rất dễ thấy ở căn bếp hiện đại là sự rắn rỏi, vuông vức trong từng "khối" vận dụng như bàn, ghế... Bếp đơn giản nhưng cá tính với mảng tường vàng nhạt, bình hoa trắng đen tạo điểm nhấn, phù hợp với mảng gạch lót và dàn tủ bếp đen bóng.
Chẳng cần nhiều, chỉ với 3 màu chủ đạo kem - trắng - vàng phối hợp cũng đủ tạo sự ấm áp và theo xu hướng trẻ trung, năng động. Ngược lại, gian bếp mở ra nơi tiếp khách theo xu hướng cổ điển cũng không kém phần ấn tượng. Đèn chùm trong bếp có phong cách của các thế kỷ trước, gạch dán tường và máy hút khói được xây theo kiểu cổ, và ghế ngồi tại quầy bar cũng kiểu cọ hơn, tất cả mang lại sự sang trọng cổ điển. Ghế sofa nhung màu đỏ kiểu dáng cầu kỳ, hoàn toàn thích hợp khi đi chung với loại bếp như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét