MENU BAR

7/10/16

Hồ cá koi đem lại hạnh phúc cho gia đình bạn

Sở hữu một hồ cá Koi Nhật Bản, gia đình bạn vừa tận hưởng một cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên, vừa khăng khít tình thân giữa các thành viên trong nhà.
Gia đình quây quần bên bể cá Koi Nhật Bản
Chọn nuôi cá Koi Nhật Bản sẽ biến thú vui nhỏ thành hạnh phúc to cho cuộc sống gia đình bạn. Mỗi thành viên trong gia đình đều thích thú chăm lo lũ cá Koi Nhật Bản đáng yêu. Những lợi ích gia đình bạn sẽ được hưởng trọn vẹn nhờ thú vui tao nhã này:
Hồ cá Koi Nhật Bản
- Thứ nhất, ba mẹ dạy cho bé yêu thương động vật. Từ tình yêu nhỏ với chú cá Koi, bé sẽ biết cách quan tâm và chăm sóc mọi người xung quanh.

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cá Koi

Cá Koi thuộc họ cá chép nên mang đặc tính của cá chép nói chung đó là dễ nuôi và mau lớn, nhưng cá Koi có một điểm rất riêng đó là rất nhạy với sự thay đổi của môi trường, vì vậy khi nuôi cá Koi cần hết sức lưu ý, sau đây Thái Dương sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật chăm sóc cá koi và một số vấn đề mà bạn cần lưu ý sau :
Hệ sinh thái trong hồ nuôi cá koi
Các loại rong tảo góp phần tạo nên hệ sinh thái tốt cho hồ nuôi Koi, nhưng nếu rong tảo phát triển quá nhiều là điều không tốt vì chúng sẽ hút hết oxy trong nước, làm cho cá không đủ lượng oxy để thở. Vì vậy, chúng ta cần kiểm soát sự phát triển của các loại rong tảo trong hồ, nên trồng thêm các loại cây sống trong nước như sen, súng.. tốt nhất là tạo một thác nước nhỏ, thác nước này sẽ giúp lưu thông dòng nước tạo oxy cho cá thở.

Kỹ thuật xử lý bể lọc cá koi

Trước khi xây dựng một hồ cá Koi tại gia đình, một trong những vấn đề đầu tiên mà bạn cần phải chú ý là hệ thống lọc.Hiểu rõ những điều cơ bản về bộ lọc cho hồ cá Koi ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển của cá.
Sơ đồ bể lọc cá koi
Vì sao bạn cần phải trang bị một hệ thống lọc cho cá Koi
Không chỉ riêng cá Koi mà bất kì loài cá nào cũng cần phải có một hệ thống lọc đạt chuẩn để đảm bảo cho môi trường sinh sống của cá. Những chất thải của cá, rêu tảo bạn nuôi trong hồ dưới ánh sang mặt trời xảy ra quá trình quang hợp, rác lá cây rụng, lâu ngày sẽ đổi màu nâu đục, bẩn mà nếu không vệ sinh đúng cách, cá sẽ dễ bị bệnh và chết. Một hệ thống lọc đúng chuẩn sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng trên.

Lọc hồ cá koi


Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn tốt :0913.630.908 (Mr. Đông)

Nguyên tắc sắp đặt vật dụng trong nhà

Việc xắp đặt nội thất có thể ví như thổi hồn vào một thể xác có sẵn. Chính nhờ các thành phần phụ như bàn, ghế, chậu hoa, tranh ảnh, tượng.v.v. mà một không gian vốn chỉ là khái niệm trên bản vẽ có thể được xác định công năng rõ ràng-là phòng ngủ, phòng khách hay là sảnh... Hơn nữa, những vật dụng được design tốt và đặt đúng vị trí góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho chính không gian mà chúng được đặt vào. 
 sap-dat-vat-dung-trong-nha
Những nghiên cứu gần đây còn chỉ ra rằng cùng với các yếu tố : màu sắc, nhiệt độ, ánh sáng... Việc xếp đặt đồ vật trong phòng cũng ảnh hưởng nhiều đến tâm - sinh lý của chúng ta. 

Vai trò của phong thuỷ

Phong Thuỷ là môn khoa học tổng hợp của các môn khoa học thực nghiệm và lý thuyết khác như vật lý địa cầu, thuỷ văn địa chất, vũ trụ tinh thể học, khí tượng học, môi trường học và kiến trúc.
 vai-tro-phong-thuy
Người vận dụng phải có kiến thức tổng hợp, biết xem xét thiên nhiên môi trường, cải tạo nó thành môi trường tối ưu cho con người sinh sống để phát triển tốt đẹp.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cà chua bi cho ra quả quanh năm

Cà chua bi tuy quả nhỏ, nhưng rất dễ trồng, trồng được nhiều vụ trong năm, sai quả. Cây cà chua có thể phát triển được ở bất cứ nơi nào, chỉ cần chú ý một chút tới các công đoạn kỹ thuật trồng cây, người trồng sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.
Cà chua bi là một loại trái cây nhỏ, có hình dạng quả tròn hoặc dài, màu đỏ đều rất đẹp, vị chua nhưng ngọt hơn cà chua thường. Ngoài ra, cây cà chua bi còn được trồng trong chậu, vừa mang lại sản phẩm cây trái, lại vừa trang trí cho các khu ban công, hay hiên vườn,...
 bon-phan-cho-cay-ca-chua

Mô hình tưới nhỏ giọt cho cây trồng

Trong những tiến bộ mới về công nghệ tưới nông nghiệp trên thế giới hiện nay. Nó được triển khai ứng dụng rộng rãi ở hầu hết những nước có nền nông nghiệp kỹ thuật cao phát triển như, Israel, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Mỹ, Canada, Hà Lan …
   Kỹ thuật tưới nhỏ giọt cũng đã được ứng dụng tại Việt nam trong vòng vài năm năm trở lại đây. Và nó đang trở thành yếu tố quan trọng trong sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao ở nước ta.

Mô hình tưới nhỏ giọt

Cách trồng rau cải ngọt

Rau cải trồng quanh năm nhưng vụ chính bắt đầu tháng 8 dịch lịch tới tháng 2 dương lịch. Trồng rau cải thời kỳ này sẽ giúp bạn mất ít công chăm sóc mà rau vẫn xanh tốt.
Thời gian thu hoạch từ 20 – 40 ngày tùy từng tháng.

Chuẩn bị

Đất trồng rau, hạt giống rau cải ngọt, chậu nhựa hoặc thùng xốp trồng rau sạch, nước tưới, phân bón hữu cơ như phân bò, phân gà, phân trùn quế.

Cách làm mới tiết kiệm điện cho người trồng thanh long

Ngày 10/8, Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty cổ phần Bóng đèn Rạng Đông tổ chức hội thảo ứng dụng đèn tiết kiệm điện năng compact ánh sáng đỏ trong sản xuất thanh long.
Những năm qua, cây thanh long trở thành cây làm giàu của nông dân tỉnh Bình Thuận. Toàn tỉnh hiện có diện tích thanh long khoảng 27.000ha, lớn nhất cả nước.
Với biện pháp chong đèn kích thích thanh long ra hoa trái vụ, nông dân Bình Thuận chủ động cho thanh long ra trái theo ý mình, đáp ứng nhu cầu thị trường quanh năm. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn của thanh long Bình Thuận.

7 cách đơn giản giảm ô nhiễm không khí trong nhà của bạn

Theo một báo cáo gần đây của Đại học Y dược Hoàng Gia (Royal College of Physicians) cho biết, mỗi năm ô nhiễm không khí ngoài trời gây ra khoảng 40.000 ca tử vong ở Anh. Đây là một con số đáng lo ngại. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những báo cáo đầu tiên nhận ra tầm quan trọng của chất lượng không khí trong nhà đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Bởi chúng ta thường dành khoảng 90% thời gian ở các không gian trong nhà, cho dù ở nhà, nơi làm việc hay di chuyển đi các nơi.

Hồ thủy điện thải một tỷ tấn CO2 vào khí quyển mỗi năm

Các đập và hồ chứa cung cấp nước cho thủy điện là nguồn phát thải khổng lồ khí gây hiệu ứng nhà kính.
Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Washington (WSU), Mỹ, chỉ ra rằng đập và hồ thủy điện thực sự là một nguồn phát thải khí nhà kính lớn, Tech Times hôm 3/10 đưa tin. Nhóm nghiên cứu WSU phân tích 200 báo cáo trước đó về sự phát thải khí tiềm tàng từ 267 đập và hồ chứa nước trên toàn thế giới, với tổng diện tích khoảng 77.699km2.

Hồ thủy điện thải một tỷ tấn CO2 vào khí quyển mỗi năm

Các đập và hồ chứa cung cấp nước cho thủy điện là nguồn phát thải khổng lồ khí gây hiệu ứng nhà kính.
Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Washington (WSU), Mỹ, chỉ ra rằng đập và hồ thủy điện thực sự là một nguồn phát thải khí nhà kính lớn, Tech Times hôm 3/10 đưa tin. Nhóm nghiên cứu WSU phân tích 200 báo cáo trước đó về sự phát thải khí tiềm tàng từ 267 đập và hồ chứa nước trên toàn thế giới, với tổng diện tích khoảng 77.699km2.

Nông dân Hải Dương chế robot, Israel ngả mũ bái phục

Câu chuyện về anh nông dân mới học hết lớp 7 đã có nhiều sáng chế khiến các nhà khoa học giật mình không còn là điều xa lạ với người dân ở xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Đó là Anh Phạm Văn Hát, sinh năm 1972.
Sau khi bị vỡ nợ vì trồng rau an toàn anh đã quyết định đặt chân đến đất nước Israel để học hỏi kinh nghiệm. Không ngờ, đất nước mà thu nhập từ trồng rau có thể lên đến 1 tỷ đồng/ha lại là mảnh đất nảy nở duyên chế tạo máy nông cụ của anh.

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.
Cỗ máy này có một hệ thống giúp ngưng tụ nước giúp tạo ra nước tinh khiết với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu. "Chúng tôi nghĩ rằng giải pháp của chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề cơ bản hạ tầng tại các quốc gia. Máy hấp thụ nước từ không khí là một giải pháp tức thời, không tốn nhiều thời gian và chi phí", CEO Arye Kohavi của Water-Gen chia sẻ.

Máy tạo nước từ không khí của Water-Gen.

Sau khi hút, khói thuốc lá còn lưu lại tới 6 tháng

Một nghiên cứu mới đây vừa phát hiện rằng nhà của người hút thuốc sẽ bị ô nhiễm khói thuốc ít nhất sáu tháng sau khi họ hút điếu thuốc cuối cùng.
Đây được coi là một mối đe dọa lớn với những người không hút thuốc sống chung nhà với người hút thuốc.

"Người Sắt" phiên bản đời thực bay lượn ở Anh

Cựu phi công David Mayman khoác động cơ phản lực cá nhân bay ở độ cao 30 m trong vòng 4 phút trên sông Thames, thành phố London, Anh.
David Mayman, cựu phi công người Australia, thử nghiệm thành công động cơ phản lực cá nhân (jetpack) JB–10 để bay lượn như "Người Sắt" trên bầu trời London, Anh, CNN hôm 5/10 đưa tin.
Mayman xuất phát từ ga Royal Victoria của hệ thống cáp treo Emirates bên bờ sông Thames và bay ở độ cao 30m trong 4 phút.

Bí thư Đinh La Thăng: 'Sẽ dần loại thực phẩm bẩn khỏi bữa ăn của người dân'

Ngày 5/10, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng 2 vị ĐBQH Đơn vị 9 của
TP.HCM là bà Văn Thị Bạch Tuyết và ông Trần Anh Tuấn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn (TP.HCM) để nghe những kiến nghị của người dân trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa 14.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Đinh La Thăng: Năm 2017 TP.HCM phải thu ngân sách hơn 1.000 tỷ/ngày

Thông tin trên được Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đưa ra trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà vào chiều ngày 6/10.