MENU BAR

9/10/16

Lối dạo trong trong khuôn viên vườn nhà

Đường dạo là lối dẫn chân bạn hướng tầm mắt đến những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp trong khuôn viên vườn nhà. Chính vì thế đường dạo phải được thiết kế theo một vị trí nhất định để bạn có thể thưởng thức một cách nhẹ nhàng khung cảnh ưa thích trong khuôn viên của khu vườn. 

Thông thường đường dạo được bắt đầu từ trung tâm của ngôi nhà và ghé qua những điểm nhấn như chòi nghỉ, bộ bàn ghế, hòn non bộ, giàn hoa trong khuôn viên vườn.


Khi tạo đường dạo trong khuôn viên vườn kiến trúc sư không chỉ định hướng bạn đến một nơi nào đó mà đơn giản đường dạo còn mang tính tạo hình trong không gian, tôn thêm vẻ đẹp cho khuôn viên. Đường dạo thường được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau như dạng gấp khúc hay uốn lượn nhằm tạo cảm giác thoải mái cho mối bước đi của bạn. Có rất nhiều sự lựa chọn về vật liệu cho con đường duyên dáng nhưng phần lớn là từ vật liệu tự nhiên như đá, sỏi cuội…

Sự có mặt của đá tự nhiên thường tạo cảm giác gần gũi, giao hoà giữa trời, đất và giữa con người với thiên nhiên. Khi dùng đá tự nhiên trang trí cho đường dạo cũng cần phải chú ý tới sự hài hoà giữa kích thước, màu sắc cho phù hợp với khuôn viên của khu vườn, sự lên xuống hay uốn cong đều có ý đồ của kiến trúc sư vào con đường tạo sự trải dài như hứa hẹn đưa bạn đến những điểm hẹn lý thú hơn trong khuôn viên vườn. Khi xây dựng nên chú ý đến vật liệu của đường dạo phải chống trơn, không bị rêu mốc và phải tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng, phù hợp với thời tiết của Việt Nam.

Có rất nhiều hình thức cho đường dạo, dạng đường dạo đơn giản thường được cấu thành từ những viên đá, hoặc tổ hợp của nhiều loại đá, cũng có khi được tạo thành từ những viên sỏi, những viên đá được xếp cách nhau tạo bước đi thoải mái cho chính bạn và người thân trong gia đình.

Đường dạo cầu kỳ có sự liên quan mật thiết với cảnh quan quanh con đường, giữa các viên đá được trồng cỏ để tạo vẻ đẹp tự nhiên phá vỡ sự khô cứng của bản thân con đường. Bên cạnh đường dạo thường kết hợp bo viền tạo ranh giới nhẹ nhàng chuyển từ con đường sang phần khác của khuôn viên vườn mà không làm mất đi dáng vẻ tự nhiên của khung cảnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét