MENU BAR

17/10/21

Tỷ lệ mua hàng lặp lại của một khách hàng

Tỷ lệ mua hàng lặp lại của một khách hàng chính là 1 chỉ số để bạn đánh giá được mức độ trung thành của sản phẩm đó. Khi bạn có càng nhiều khách hàng quay lại và mua hàng thì chứng tỏ sản phẩm, dịch vụ của bạn đang rất ổn.

I. Tỷ lệ mua hàng lặp lại là gì?

Nói một cách dễ hiểu, tỷ lệ mua hàng lặp lại (RPR) là tỷ lệ phần trăm khách hàng đã quay lại mua hàng từ công ty của bạn. Chỉ số này là một chỉ số khá tốt về lòng trung thành của khách hàng – thường được các người làm marketing và bán hàng sử dụng để đánh giá hiệu suất và tác động của chiến lược giữ chân khách hàng. Mặc dù chỉ số cụ thể này thường áp dụng cho các sản phẩm, bạn cũng có thể áp dụng công thức tương tự để lặp lại đăng ký hoặc gia hạn hợp đồng.

Hiểu về việc chuyển đổi một lead sang thành khách hàng

Trong thời đại Marketing với sự bùng nổ của các công cụ digital giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, tuy nhiên đây cũng là thách thức khá lớn đối với doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và sàng lọc tệp lead (khách hàng tiềm năng) có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao (đối tượng đem lại doanh thu về cho doanh nghiệp). Vậy hiểu lead là gì và để nâng cao chuyển đổi một lead sang thành khách hàng hay tìm kiếm lead chất lượng cần có chiến lược như thế nào?

1. Định nghĩa về lead 

Lead hay khách hàng tiềm năng là tập hợp những đối tượng khách hàng có tương tác, phản hồi thể hiện rằng họ quan tâm tới dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp. 

Khái niệm tăng trưởng doanh thu

Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu là phần trăm thay đổi doanh thu của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian cụ thể và được đưa ra trong một bối cảnh nhất định. Tỷ lệ tăng trưởng phụ thuộc vào 2 quá trình là tích lũy tài sản như vốn, lao động, cơ sở vật chất và đầu tư những tài sản có năng suất hơn. Mặc dù tiết kiệm và đầu tư đều là trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng nhưng đầu tư phải hiệu quả thì mới đẩy mạnh gia tăng doanh thu được. 

Cách tính tỷ lệ tăng trưởng doanh thu 

Tỷ lệ tăng trưởng là chỉ số vô cùng quan trọng và hữu ích, giúp doanh nghiệp nắm được kết quả kinh doanh trong một thời gian nhất định, đồng thời xem xét cơ hội đầu tư trong tương lai. Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trong một khoảng thời gian được tính theo công thức:

Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu = (Giá trị cuối – Giá trị đầu)/Giá trị đầu x 100