MENU BAR

9/10/16

Khắc phục máy tính không vào được mạng

Máy tính không vào được mạng là câu hỏi đến từ rất nhiều bạn hiện nay đã và đang gặp phải. Dưới đây là những nguyên và cách khắc phục giúp bạn truy cập internet nhanh chóng và ổn định.

Nguyên nhân nào khiến máy tính bạn không thể truy cập internet mặc dù bạn đã ping cả LAN và cả WAN vẫn được nhưng truy cập trình duyệt lại không đươc được mạng. Để khắc phục mỗi khi máy tính không vào được internet bạn hãy xem vào thực hiện sửa lỗi bằng một trong những cách đơn giản sau.

1. Khởi động lại thiết bị wifi : modem, router

Nếu bạn không thể kết nối được internet, rất có thể nguyên nhân là do nhà cung cấp dịch vụ. Để xác định, hãy kiểm tra Modem và Router. Hãy quan sát 4 đèn là:Power, Data, Lan và Link. Nếu bạn thấy đèn dữ liệu đang hoạt động (Data) không liên tục nháy sáng thì phần nhiều khả năng nguyên nhân không kết nối được internet là do nhà cung cấp dịch vụ.
Hãy thử khắc phục lỗi này bằng cách tắt đi rồi bật lại Modem bởi vì cũng giống như máy tính, đôi khi lỗi có thể khắc phục bằng cách restart. Một cách khác để thử khắc phục lỗi này là bạn hãy thử ấn vào nút hard reset trên modem, tuy nhiên, sau đó bạn sẽ phải tự cấu hình lại trang router trên máy của bạn.

2. Đặt lại IP tĩnh cho máy tính

Bước 1: Bạn kích phải chuột vào biểu tượng mạng chọn Open Network And Sharing Center.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét