MENU BAR

28/10/16

6 lý do khiến bạn chưa thể giàu

Dù làm việc vất vả thế nào thì dường như bạn vẫn không bao giờ có nhiều tiền như mong muốn. Có thể bạn đang rơi vào một (hoặc hơn) trong 6 cạm bẫy sau. Chúng có thể hủy hoại cả những kế hoạch quản lý tiền bạc thông minh nhất.

1.    Bạn sa vào nợ nần
Nợ là một trong những thứ bòn rút kinh khủng nhất  đối với thành công tài chính. Thật dễ sa vào nợ nần, và một khi đã mắc nợ, bạn sẽ phải  mất hàng chục năm và hàng chục nghìn đô la để trang trải.

Đừng mua sắm để rồi phải dành cả phần đời còn lại để trả nợ.

27/10/16

Nội thất cho căn hộ

Công ty sản xuất nội thất Poliform, nước Ý, đã sáng tạo một dự án nội thất đầy cảm hứng cho căn hộ với tên gọi “My Life in 80m²”. Dự án này trưng bày một không gian sinh sống đẳng cấp mà không phụ thuộc vào diện tích không gian.


Tại sao tỷ phú Bill Gates không để lại 70 tỷ USD cho 3 con ông?

Trong lần phỏng vấn báo This Morning mới đây, tỷ phú người Mỹ Bill Gates cho biết lý do tại sao ông không dành tài sản cho con cái, mà cho quỹ từ thiện.
Bill Gates nói 3 người con của ông hiểu tại sao ông cam kết dành tài sản 70 tỷ USD của mình cho từ thiện sau khi ông mất, theo Daily Mail.

Hai vợ chồng Bill Gates và 3 con.
Nhà sáng lập hãng Microsoft năm nay 60 tuổi, nói các con ông ‘tự hào’ về quyết định này khi ông cống hiến tài sản để giúp những người nghèo nhất trên thế giới.

Vụ ông Vũ Huy Hoàng: Bộ trưởng Công thương lên tiếng

(Thanh tra) - Bên hành lang Quốc hội sáng 27/10, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã có những trao đổi với báo chí xung quanh kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về sai phạm của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và một số cán bộ.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội.

Thiết bị biến không khí thành nước sạch bằng năng lượng mặt trời

Thiết bị SunToWater sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra nước sạch có thể uống được từ không khí.
Công ty SunToWater ở California, Mỹ, chế tạo thành công thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước sạch từ không khí, Nature World News hôm 24/10 đưa tin.
nuoc-che-tu-khong-khi
Thiết bị SunToWater có thể sản xuất nước từ không khí ô nhiễm. (Ảnh: Mark Kolbe).
Thiết bị hoạt động theo ba bước, gồm hấp thụ, tách nước và bù khoáng. Ở bước đầu tiên, không khí mang hơi ẩm từ bên ngoài được đưa vào thiết bị chứa muối. Muối sẽ hấp thụ hơi ẩm trong không khí, giữ lại lượng nước gấp 6 lần trọng lượng của nó, tương đương 150–400 lít.

Triều đại của “thái tử Lee” tại Samsung đã bắt đầu!

Lee Jae Yong, “thái tử” trong gia đình sáng lập tập đoàn Samsung, vừa được mở rộng quyền lực.
Hôm thứ Năm (27/10), ông Lee Jae Yong, 48 tuổi, chính thức được bổ nhiệm vào Ban quản trị 9 người tại Samsung Electronics. Động thái này giúp ông Lee, hay còn được biết đến với tên Jay Y., có tiếng nói quan trọng trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao và các quyết định chiến lược của Samsung, trong đó có tái cấu trúc, sáp nhập và mua bán tài sản.
Ông Lee Jae Yong (Jay Y.) là người thừa kế của tập đoàn Samsung

25/10/16

Phòng tắm hợp phong thủy

Tuy nhiên dù nó là kín đáo hay công khai thì khi thiết kế, bài trí bạn cần phải nắm chắc một số nguyên tắc bố trí vừa khoa học lại vừa có một phòng tắm vệ sinh có phong thủy tốt nhất.

Dưới đây là những điểm cần lưu ý về phòng tắm, vệ sinh bạn nên tham khảo cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế phòng tắm


Bộ sưu tập sofa đẹp

Bộ sưu tập sofa với chủ đề “Nó là cách bạn sống” là những sản phẩm sáng tạo, thẩm mỹ do sự đầu tư của các kiến trúc sư nội thất tài năng, và các nghệ nhân khéo léo. Hay nói cách khác, bộ sưu tập sofa “It’s how you live” chứa đựng những đam mê trong việc nghiên cứu, kiểu dáng và truyền tải khái niệm đến khách hàng. Sản phẩm sofa dùng trong phòng khách kết hợp với các vật dụng nội thất khác như đèn, thảm, bàn, tủ tường …
Đây là những bộ sofa đẹp của công ty Natuzzi, nước Ý với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng và hoàn toàn thỏa mãn được hai giá trị: vẻ đẹp và chất lượng.

freshhome-ghe sofa_01

Cách trồng cây bí đao sai quả

Cây bí đao là một loại rau ăn quả cho năng suất cao, lợi nhuận lớn, kỹ thuật trồng cây lại không quá khó nên loại cây này được người dân trồng ở nhiều nơi.

Bí xanh còn gọi là bí đao, bí phấn hay bí đá có kỹ thuật trồng cây không khó. Quả của cây làm thực phẩm phục vụ rau xanh hàng ngày cho mỗi gia đình. Ngoài ra bí xanh còn là nguyên liệu cho công nghiệp bánh kẹo, nước giải khát có giá trị xuất khẩu cao.
Cây bí đao có kỹ thuật trồng cây không khó

Kỹ thuật trồng cây chanh cho trái quanh năm

Chanh là loài cây ăn quả được nhiều người ưa chuộng vì nhiều nước, vị chua, dễ ra hoa, đậu quả. Mọi người có thể dễ dàng trồng vì kỹ thuật trồng cây chanh đơn giản, và cây cho trái quanh năm.
Kỹ thuật trồng cây chanh đơn giản, dễ chăm sóc
Chanh là loại cây ăn quả thuộc họ cam quýt có nguồn gốc á nhiệt đới. Chanh có nhiều giống, các giống thường gặp như: chanh giấy được nhiều người ưa chuộng vì mỏng vỏ, nhiều nước, vị thơm, chanh núm quả tròn, chanh thơm Indo, được nhập nội từ Indonesia, trái tròn, đẹp, chanh lima persa không hạt, chanh Eureka... Kỹ thuật trồng cây chanh đơn giản, dễ ra hoa, đậu quả, thích nghi với nhiều loại đất và nhiều vùng sinh thái ở nước ta.

Hướng dẫn cách trồng dưa leo

Dưa leo, hay tên gọi khác là dưa chuột là loại quả được liệt kê vào danh sách không thể thiếu trong bữa ăn hay làm đẹp của con gái. Vì vậy, mọi người nên bỏ túi kỹ thuật trồng dưa leo trong chậu đúng cách để có thể tự trồng tại nhà.
Dưa leo (dưa chuột) là loại thực vật họ Bầu Bí, cùng họ với dưa hấu, bí đao, bầu, bí ngô, mướp, mướp đắng. Nhưng dưa chuột lại không phải là giống cây khỏe, khó chịu được biến động của môi trường nên cần kỹ thuật trồng dưa leo trong chậu đúng cách và chú ý chăm sóc để có thể ra quả thành công.
Kỹ thuật trồng dưa leo trong chậu không khó.

Kỹ thuật gieo trồng cây mướp

Mướp là một loại cây thảo dạng dây leo, được trồng để lấy quả xanh. Với nhiều chất dinh dưỡng và công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe, mướp được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn gia đình. Là loại quả dễ trồng nên bạn có thể dành một góc vườn hay ban công để tự trồng mướp cho gia đình mình theo một số chỉ dẫn kỹ thuật dưới đây.
Với vị ngọt, tính bình, mướp giúp thanh nhiệt giải độc hiệu quả

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đinh lăng

Hiện nay, ở một số địa phương, bà con nông dân hoặc các trang trại đã biết trồng cây đinh lăng với số lượng lớn vì hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, kỹ thuật trồng cây như thế nào để có hiệu quả cao vẫn chưa được biết tới.

Cây đinh lăng, vị thuốc quý
Cây Đinh lăng (Polyscias fruticosa) thuộc họ Ngũ gia bì, có kỹ thuật trồng cây không quá khó. Loài cây này là một loại dược liệu quý bởi con người có thể sử dụng được toàn bộ cây từ rễ, củ, cành và lá để làm thuốc trị bệnh, bồi bổ sức khoẻ và làm gia vị cho các món ăn như gỏi cá, thịt chó...
Kỹ thuật trồng cây đinh lăng không quá phức tạpKỹ thuật trồng cây đinh lăng không quá phức tạp

Kỹ thuật trồng hoa ly

Trồng hoa ly đem lại lợi ích kinh tế cao cho người nông dân. Với việc thực hiện đúng các bước trong quy trình chăm sóc hoa ly, người trồng sẽ thu được những bông hoa ly vừa đẹp vừa tỏa hương thơm ngát, bán được giá thành cao.

Hoa ly là loại hoa ôn đới, thích hợp trồng ở những vùng có khí hậu mát mẻ. Hoa ly thường được sử dụng với mục đích trang trí nhà cửa, văn phòng, nhất là trong những ngày lễ tết và các dịp đặc biệt bởi hương thơm ngát và độ bền của hoa. Với việc thực hiện đúng các bước trong quy trình kỹ thuật trồng hoa, người trồng sẽ thu được những bông hoa ly đẹp mắt nhất.
Nắm được kỹ thuật trồng hoa ly đúng chuẩn sẽ giúp người trồng hoa có được những bông hoa rực rỡ nhất.

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương không hề khó, chỉ với vài bước đơn giản là đã có ngay chậu hoa “khổng lồ” với sắc vàng rực rỡ.

Hoa hướng dương là loài hoa được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp lễ tết do vẻ đẹp rực rỡ, ấn tượng của từng bông hoa, cho dù vậy kỹ thuật trồng hoa lại không hề khó. Hoa hướng dương là loài cây cảnh biểu hiện sự kiêu kỳ, sức mạnh, lòng trung thực, trung thành. Đặc biệt hoa hướng dương là biểu tượng của một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Hoa hướng dương (Pelargonium hortorum Balley) thuộc cây thân cỏ sống nhiều năm với mùa hoa dài, có thể ra hoa trong mùa hè, hoặc kéo dài từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 - 5 năm sau.
Kỹ thuật trồng hoa hướng dương khá dễ so với các loại hoa khác. 

Kỹ thuật trồng hoa sen đá trong chậu

Sen đá là một loại cây dễ sống, dễ trồng và chăm sóc rất đơn giản, kỹ thuật trồng sen đá cũng không có gì cao siêu cả. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm trồng sen đá, tô điểm cho căn phòng của bạn thêm trẻ trung hơn.
Sen đá là cây thuộc họ thuốc bỏng, mọng nước, đa dạng và phong phú về màu sắc và kiểu dáng. Sen đá được rất nhiều người ưa chuộng bởi đây là loại hoa có kỹ thuật trồng hoa đơn giản và dễ chăm sóc. Có ý kiến cho rằng sen đá là biểu trưng cho sự son sắt và vĩnh cữu trong tình yêu cũng như tình bạn. Một vài chậu sen đá trên bậu cửa sổ hay ở ban công, lan can sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà hay phòng làm việc những màu sắc trẻ trung, độc đáo.
Cây hoa sen đá rất thích hợp để trang trí nhà cửa hay văn phòng mà kỹ thuật trồng hoa lại rất đơn giản.