MENU BAR

13/2/17

7 bước loại bỏ sự trì hoãn

Sự trì hoãn được coi là một trong những kẻ thù lớn nhất đối với thành công và hạnh phúc của bạn bởi nó ngăn cản bạn dấn thân và hành động vì mục tiêu đã định.

Sau đây là 7 bước loại bỏ sự trì hoãn ra khỏi cuộc sống của bạn:


1. Tự quản lý thời gian

Thời gian không tự rời khỏi bạn mà bạn tự đánh mất nó trong những tình huống mà bạn xao nhãng và không chú ý vào mục tiêu. Tự quản lý thời gian là cách để bạn loại bỏ sự trì hoãn. Hãy phân chia ra những khoảng thời gian nhỏ cho từng công việc mà bạn cần thực hiện và nhiệt tình hoàn thành công việc đó trong khoảng thời gian bạn đã đề ra.

2. Đặt ra những mục tiêu nhỏ, thực hiện từng bước nhỏ, mỗi ngày 1 lần

Cách thức hiệu quả để tránh trì hoãn là đưa ra những mục tiêu nhỏ nhưng rõ ràng và tạo được sự hưng phấn tinh thần. Sự hưng phấn tinh thần là những cảm hứng từ bên trong con người bạn. Thay vì đưa ra mục đích quá lớn thì hãy nghĩ đến mục tiêu thực tế. Đặt kế hoạch để đạt được các mục tiêu. Đừng đặt ra quá nhiều mục đích, bạn sẽ đánh mất tầm nhìn về những thứ quan trọng nhất.

Khi hoàn thành một mục tiêu hãy tự chúc mừng. Hãy nói rằng, “tôi có khả năng”. Tự khen mình về những gì bạn đã hoàn thành. Đừng tự lên án mình! 

3. Lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ

Nếu bạn không biết cách sắp xếp, tổ chức việc thực hiện nhiệm vụ, có khả năng rất cao là bạn đang tự chống lại thành công của mình và trở thành người trì hoãn.

Sắp xếp có trật tự giống như việc quản lý các danh sách. Bạn không thể làm việc hiệu quả trên một đống giấy tờ lộn xộn. Bạn phải có phương pháp.

Hãy bắt đầu khẳng định, “Tôi có khả năng tổ chức. Tổ chức cuộc sống là việc dễ dàng”. Cách bạn sống và cách bạn làm việc thường có mối tương quan trực tiếp với mẫu người mà bạn muốn trở thành!

4. Viết ra giấy

Nếu bạn có khuynh hướng hay trì hoãn, việc duy trì một danh sách được sắp xếp giúp bạn nhìn nhận rõ ràng hơn. Hãy cập nhật danh sách những việc cần làm trước khi đi ngủ và đặt nó ngay trên bàn làm việc. Việc này sẽ loại bỏ được rất nhiều thứ lộn xộn.

5. Loại bỏ tính xao lãng

Tính xao lãng làm cho bạn không thoát ra được sự trì hoãn. Nếu bạn có nhiều điều xao lãng trong cuộc sống, phần lớn thời gian của bạn sẽ trôi qua một cách vô ích. 

Loại bỏ sự xao lãng sẽ cho bạn một kinh nghiệm trực tiếp về sự từ bỏ. Khi bạn từ bỏ xao lãng, bạn đang sống trong thời điểm hiện tại. Nếu không có kỹ năng này bạn sẽ để mọi thứ cho gió cuốn đi và mọi thứ sẽ diễn ra ngoài tầm kiểm soát của bạn!

6. Có ý thức về phần thưởng

Phần thưởng là cái mà bạn nhận được từ sự can đảm. Phần thưởng là cái bạn mường tượng trong tương lai. 

Khi bạn có ý thức về phần thưởng, bạn chắc chắn sẽ có phần thưởng. Nếu phần thưởng đủ lớn và bạn đủ nhiệt huyết để tìm kiếm nó, có khả năng rất cao là bạn sẽ chiến thắng được sự trì hoãn để đạt được phần thưởng. Và bạn hoàn toàn xứng đáng để nhận được phần thưởng này!

7. Tự đánh giá

Một sự biến đổi hoàn hảo là một áp lực ảo mà chúng ta tự đặt lên cho mình. Bạn có thể phạm vài lỗi hay trở về những thói quen cũ mà bạn đã cố gắng thay đổi. Sự tự đánh giá khách quan sẽ cho phép bạn tiến tới các mục đích đã đề ra và thực hiện những cam kết với bản thân mình và người khác. Điều đó sẽ giúp bạn loại bỏ sự trì hoãn để trở thành người mạnh mẽ, làm việc có hiệu quả như bản thân bạn vốn là thế.

Hãy thực hiện theo 7 bước trên, bạn sẽ dần thoát khỏi chứng trì hoãn. Cuộc sống tự do, hạnh phúc sẽ đến với bạn!

Xem thêm:
12 phương tạo động lực trong bạn
7 bí quyết để PR bản thân
Biến cảm xúc tiêu cực thành động lực thành công
Phương pháp loại bỏ những cảm xúc tiêu cực
Làm thế nào để kiểm soát suy nghĩ?
7 bước loại bỏ sự trì hoãn


Chỉ số quan trọng của thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét