MENU BAR

28/10/16

6 lý do khiến bạn chưa thể giàu

Dù làm việc vất vả thế nào thì dường như bạn vẫn không bao giờ có nhiều tiền như mong muốn. Có thể bạn đang rơi vào một (hoặc hơn) trong 6 cạm bẫy sau. Chúng có thể hủy hoại cả những kế hoạch quản lý tiền bạc thông minh nhất.

1.    Bạn sa vào nợ nần
Nợ là một trong những thứ bòn rút kinh khủng nhất  đối với thành công tài chính. Thật dễ sa vào nợ nần, và một khi đã mắc nợ, bạn sẽ phải  mất hàng chục năm và hàng chục nghìn đô la để trang trải.

Đừng mua sắm để rồi phải dành cả phần đời còn lại để trả nợ.


Nếu bạn còn nợ thẻ tín dụng chưa trả thì hãy làm mọi thứ có thể trong khả năng của mình để trả hết đi và tránh sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Để tránh nợ nần bạn có thể phải đánh đổi rất nhiều: có thể bạn phải tổ chức hôn lễ một cách bí mật, hoặc lên kế hoạch tổ chức một đám cưới nhỏ, không ồn ào, hơn là mắc nợ để chi trả cho một lễ cưới hoành tráng.

Có thể bạn cũng cần bỏ qua việc tổ chức sinh nhật mỗi năm. Hoặc có thể bạn phải lái chiếc xe cũ trong nhiều năm trước khi bạn tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc xe đẹp hơn.

Những sự đánh đổi ấy rất đáng giá khi bạn được tận hưởng một cuộc sống không nợ nần.

2.    Bạn không lập ngân sách
Bạn sẽ không thể thành công về tài chính nếu không lập ngân sách. Việc lập ngân sách là nguyên tắc quản lý tiền số 1, nếu không có nó, bạn sẽ không có được bất kỳ ý tưởng kiên định nào về việc đồng tiền của bạn sẽ đi đâu và bạn sẽ lãng phí nó vào đâu.

Ngay hôm nay, hãy ngồi xuống và vạch ra tất cả các khoản chi tiêu hàng tháng, sau đó hãy đánh giá một cách cẩn trọng để xem có thể cắt giảm hoặc thậm chí loại bỏ khoản chi tiêu nào. Một khi bạn đã thiết lập một ngân sách kiên định, hãy theo dõi việc chi tiêu của bạn để chắc chắn bạn đang tuân thủ đúng theo nó.

3.    Bạn không tiết kiệm
Tiết kiệm cho tương lai vô cùng cần thiết. Bạn nên tiết kiệm khoảng chừng 3-6 tháng thu nhập phòng trường hợp khẩn cấp, và bạn cũng nên kiên định để riêng một khoản tiền cho mục đích dài hạn như hưu trí, việc học hành của con cái, hoặc trả tiền đặt cọc mua một ngôi nhà.
Nếu bạn không tiết kiệm cho những thứ đó ngay bây giờ, thì mai sau có thể bạn sẽ phải vay nợ để chi trả những khoản đó.

4.    Bạn không phải là một người mua sắm thông minh
Bạn có mua sắm bốc đồng không? Bạn có vào cửa hàng tạp hóa mà không lên danh sách trước những thứ cần mua không? Bạn có mua sắm thứ gì ngay cả khi bạn không thật sự cần chúng? Tất cả những điều này sẽ khiến bạn giảm khả năng tạo ra dòng tiền dương.

Hãy học cách đánh giá xem liệu món đồ đó là nhu cầu hay chỉ là mong muốn,và hãy so sánh các món đồ ở các cửa hàng khác nhau nếu bạn thực sự cần mua. Bất cứ khi nào có thể, hãy xếp những món đồ giá trị lớn vào danh sách chờ 30 ngày để chắc chắn bạn không mua sắm bốc đồng và theo dõi xem có đợt giảm giá nào hay không để bạn có thể mua chúng với giá rẻ hơn.

5.    Bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được
Việc tăng lương và thăng tiến không thể giúp bạn giàu có hơn nếu bạn chi tiêu nhiều tiền hơn cho lối sống xa hoa. Thay vì xem khoản thu nhập tăng thêm như là một lý do để mạnh tay chi tiêu, hãy cố gắng dùng số tiền đó để đầu tư hoặc cho mục đích tiết kiệm.

6.    Bạn không được bảo hiểm
Nếu bạn không có gói bảo hiểm thích hợp, thì bạn đang chơi trò mạo hiểm với tiền của mình đó. Dành một khoản tiền nhỏ để chi trả tiền bảo hiểm hàng tháng  bây giờ sẽ có lợi hơn nhiều khi xảy ra những sự việc không mong đợi. Hãy chắc chắn bạn được bảo hiểm đầy đủ như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm cho chủ sở hữu hoặc người thuê nhà.

Hy vọng, bạn sẽ không bao giờ phải sử dụng đến bảo hiểm. Nhưng nếu phải dùng đến, thì bạn sẽ rất vui vì bạn đã được bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét