MENU BAR

27/10/16

Tại sao tỷ phú Bill Gates không để lại 70 tỷ USD cho 3 con ông?

Trong lần phỏng vấn báo This Morning mới đây, tỷ phú người Mỹ Bill Gates cho biết lý do tại sao ông không dành tài sản cho con cái, mà cho quỹ từ thiện.
Bill Gates nói 3 người con của ông hiểu tại sao ông cam kết dành tài sản 70 tỷ USD của mình cho từ thiện sau khi ông mất, theo Daily Mail.

Hai vợ chồng Bill Gates và 3 con.
Nhà sáng lập hãng Microsoft năm nay 60 tuổi, nói các con ông ‘tự hào’ về quyết định này khi ông cống hiến tài sản để giúp những người nghèo nhất trên thế giới.

Ông Bill Gates nói thay vì sở hữu hàng tỷ USD, hai cô con gái và một cậu con trai của ông sẽ được ‘giáo dục tốt’ để phát triển sự nghiệp riêng của chúng.

Nhưng nhà tỷ phú cũng cho biết con ông sẽ có mức an toàn tài chính nhất định. Ông nói: “Các con tôi sẽ không bao giờ bị lâm vào hoàn cảnh nghèo khổ”.
Ông cho biết: “Các con tôi sẽ nhận được nền giáo dục tốt và có đủ tiền để không bị nghèo. Nhưng chúng phải đi ra ngoài và tự tạo dựng sự nghiệp của mình“.
Ông khẳng định: “Sẽ không có gì tốt nếu bọn trẻ có rất nhiều tiền. Tiền sẽ làm méo mó bất cứ điều gì chúng làm”.
Ông Gates và vợ Melinda có 3 con: Jennifer 20 tuổi, Rory 17 tuổi và Phoebe 14 tuổi.
Con của tỷ phú Bill Gates có được giáo dục tốt nhưng cần tự đi con đường của mình.
Jennifer đang học năm thứ 2 tại trường Đại học Stanford ở bang California, nơi cha cô hiến tặng 5 triệu USD để xây dựng tòa nhà khoa học máy tính. Cô cũng tham gia các cuộc thi cưỡi ngựa quốc gia. Còn Rory và Phoebe sống cùng cha mẹ ở Seattle, bang Washington.

Tỷ phú Bill Gates chỉ để lại một phần nhỏ tài sản cho con của ông. Phần lớn còn lại sẽ thuộc về Quỹ từ thiện mang tên ông và vợ, để tài trợ cho các dự án sức khỏe và giáo dục khắp thế giới.

Ông nói: “Tài sản của tôi để dành cho giúp người nghèo. Các con tôi biết điều đó, chúng tự hào về điều đó. Các con cùng đi với chúng tôi để thấy được công việc từ thiện này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét