MENU BAR

17/12/19

Thử Ngay 4 Cách Giảm Stress Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Thử Ngay 4 Cách Giảm Stress Hiệu Quả Từ 
Chuyên Gia

Dù già trẻ, lớn bé, gái trai, bạn cũng có nguy cơ bị stress như nhau. Đáng sợ hơn, stress không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, một số nghiên cứu còn cho thấy ảnh hưởng của stress đến sức khỏe thể chất.

Chẳng hạn, những người bị stress thường xuyên phải gánh chịu cơn đau đầu dai dẳng. Hơn nữa, so với người bình thường, họ cũng có hệ miễn dịch yếu hơn, dễ mắc bệnh hơn.
Nếu bị stress nặng nề, bạn nên tìm đến các chuyên gia tư vấn tâm lý. Tùy theo mức độ cũng như nguyên nhân stress, chuyên gia sẽ có cách giúp bạn giải stress hợp lý. Còn với những bạn chỉ bị stress nhẹ, căng thẳng thần kinh, bạn có thể thử áp dụng những cách giảm stress đơn giản sau đây nhé!
Tắt điện thoại khi có thể
Thống kê năm 2017 cho thấy, trung bình 1 người dành hơn 4 giờ mỗi ngày chỉ để sử dụng điện thoại di dộng. Và dù bạn tin hay không, các chuyên gia cũng khẳng định, việc sử dụng điện thoại thông minh thực sự làm tăng căng thẳng. Một báo cáo khác cho thấy những người sử dụng Facebook càng nhiều thì càng cảm thấy mình kém hạnh phúc.



Ăn đúng, stress lùi xa
Ăn là một cách đơn giản nhất để cải thiện tâm trạng cũng như giảm stress. Tuy nhiên, không phải cứ ăn bừa ăn bậy mà được đâu. Để xả stress, ăn cũng phải đúng món mới được nhé!

Chocolate
Khi ăn chocolate, tốc độ sản xuất hormone gây căng thẳng sẽ giảm. Stress cũng nhờ vậy mà giảm hẳn. Chưa hết, nhờ ăn chocolate, cơ thể cũng tiết ra hormone giảm đau và tăng nồng độ serotonin, kéo dài cảm giác hạnh phúc hơn  nhiều giờ.



A-xít béo omega-3
Các loại thực phẩm giàu omega-3 - bơ và cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá trích và cá mòi - giúp giảm căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Nếu không phải “fan” của cá, bạn có thể chọn hạt hướng dương, hạnh nhân và quả óc chó. Đây cũng là nguồn omega-3 dồi dào.

Chuối
Vitamin B6 chứa trong chuối giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin, một loại hormone nâng cao tâm trạng. Bất cứ khi nào cảm thấy không thoải mái, khó chịu, đừng ngần ngại ăn ngay 1 trái chuối bạn nhé!

Tập thể dục là cách giảm stress hiệu quả
Thể dục tăng cường sức khỏe. Điều này chẳng còn lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu nói tập thể dục cũng là cách giảm stress, liệu bạn có tin? Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise năm 2012, hoạt động thể chất vừa phải đã giúp mọi người kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Thậm chí, lợi ích sức khỏe này còn kéo dài ngay cả sau khi tập luyện kết thúc. Bạn có thể thử tập những môn thể thao, hoạt động thể chất đơn giản như:

Yoga
Thái cực quyền
Pilates



Giảm căng thẳng nhờ ngủ đủ giấc
Đây là cách giảm stress đơn giản nhất, nhưng lại rất khó thực hiện nhất. Bởi khi bị stress, bạn cũng có nguy cơ mất ngủ. Càng mất ngủ, tâm trạng lại càng bị ảnh hưởng, stress lại càng nặng hơn. Một vòng luẩn quẩn chẳng có hồi dứt. Một số mẹo đơn giản các chuyên gia mách bạn để có giấc ngủ dễ dàng hơn



Bỏ qua cà phê buổi chiều: Caffeine tồn tại trong cơ thể ít nhất sáu giờ. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon, bạn nên bỏ qua cữ chiều.
Tắt các thiết bị điện tử: Đừng nghĩ mình chỉ xem một chút cho mỏi mắt rồi ngủ. Theo các chuyên gia, việc xem tivi hay lướt facebook trước khi ngủ chỉ làm bạn tỉnh táo hơn mà thôi. Muốn ngủ ngon, hãy tắt các thiết bị công nghệ khi vào phòng ngủ, nhé! 



Stress không tự nhiên sinh ra cũng như không tự nhiên mất đi. Những cách giảm stress trên đây tuy có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, nhưng để giải stress một cách triệt để, bạn nên xử lý từ gốc. Chẳng hạn, nếu bạn gặp căng thẳng khi chăm con, hãy nhờ chồng phụ giúp. Còn nếu stress từ công việc, bạn có thể nói chuyện với cấp trên để có thêm sự trợ giúp.
-----------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - P. Tam Phú - Tp.Thủ Đức - Tp.HCM
Ms. Thương: 0935.335.426
Website: www.dongduongpro.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét