MENU BAR

8/12/19

Top những mẫu đài phun nước phong thủy sinh tài lộc cho gia chủ.

Top những mẫu đài phun nước phong thủy sinh tài lộc cho gia chủ.


Lắp đặt đài phun nước phong thủy đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi tại các cơ quan, xí nghiệp, văn phòng và trong mỗi gia đình. Không chỉ tạo ra cảnh quan mới, hấp dẫn mà đài phun nước còn góp phần thỏa mãn nhu cầu tâm linh, củng cố niềm tin, giúp sinh tài lộc, khí vượng.

Phong thủy là gì?
Con người vẫn thường xuyên nhắc đến 2 chữ phong thủy nhưng chưa chắc tất cả họ đã hiểu bản chất hay chính là khái niệm của phong thủy. Theo những nhà nghiên cứu, phong thủy nguyên là một thuyết khoa học của người Trung Hoa, có từ khoảng 4000 năm trước. Đây là thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí, mạnh nước, cách bài trí các đồ vật đến đời sống con người. Nắm được phong thủy không chỉ giúp ta biết cách bài trí, lựa chọn đồ vật với những màu sắc, kiểu dáng mà còn giúp thu hút tài lộc, khí vượng.

Đài phun nước là một công trình kiến trúc dùng để phun nước vào bồn hoặc bắn các tia nước ra xung quanh để tạo nên cảnh quan tuyệt vời, sống động, thu hút sự chú ý của con người. Tuy nhiên ngày nay, nhiều kiểu dáng đài phun nước khác nhau đã được đôi bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư nhào nặn, cho ra đời các dạng đài phun nước phong thủy không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ mà còn tác động trực tiếp đến đời sống tâm linh của chính người sử dụng.

Nhà riêng và đặc biệt là các phòng, trung tâm kinh doanh đều quan tâm đến yếu tố phong thủy. Tuy nhiên với một không gian nhỏ hẹp, thì sự xuất hiện của một đài phun nước hợp phong thủy là vô cùng hợp lý. Với thiết kế nhỏ gọn, những hình dáng khác nhau, tiểu cảnh này đã và đang dần trở thành xu hướng được ưa chuộng nhiều hơn, từ đó đòi hỏi cao hơn về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Một số mẫu thiết kế đài phun có yếu tố phong thủy đang được yêu thích hiện nay như:

Đài phun theo thiết kế 3 tầng

Đối với những dạng đài phun như thế này thì bạn cần phải nhờ đến đôi bàn tay của những nhà thiết kế chuyên nghiệp để công trình của mình trở nên hoàn hảo hơn. Nhìn đơn giản nhưng không hề giản đơn chút nào. Hình dáng bắt mắt, những đường cong cầu kì, họa tiết trang trí bắt mắt đã giúp đại phun chiếm chọn trái tim của mọi người. Đài phun này có thể đặt ngay gần cửa ra vào hoặc trong đại sảnh của những khách sạn, resort chắc chắn sẽ thu hút khí vượng, tạo điểm nhấn cho tổng thể công trình kiến trúc.

Đài phun nước ba tầng
Mẫu đài phun nước thiết kế truyền thống
Tuy là mẫu đài phun truyền thống nhưng là là mẫu đài phun thông dụng nhất trong hầu khắp các công trình kiến trúc như spa, khách sạn, resort, các trường học, khu vui chơi giải trí, công viên và ngay trong khuôn viên của mỗi gia đình. Chính vì yếu tốt phong thủy nên công trình vẫn luôn nhận được sự yêu thích của mọi người.
Mẫu đài phun nước đơn giản được lắp đặt nhiều nhất hiện nay.

Đài phun nước với chất liệu bằng đá
Đây là một trong số những mẫu thiết kế phổ biến thường thấy ở các hộ gia đình riêng lẻ. Nhiều người cho rằng đài phun bằng đá có yếu tố phong thủy cao là nhờ sự kết hợp giữa đá và nước trong cùng một công trình. Đây chính là 2 yếu tố khởi tạo nên trái đất, khi đất và nước kết hợp với nhau và được đặt đúng chỗ, đúng hướng, tài lộc sẽ tự nhiên sinh ra, vận khí sẽ tự nhiên đến. Dòng nước chảy trên đá không những không làm cho những hòn đá bị hao mòn mà còn giúp đá này được mài giũa, bóng bảy, đẹp và trường tồn mãi với thời gian.
Đài phun nước bằng đá rất thích hợp với trang trí sân vườn

Đài phun nước sử dụng chất liệu gốm sứ
Gốm sứ là chất liệu quen thuộc, có lịch sử lâu đời, chứa đựng những nét truyền thống và ý nghĩa riêng biệt với Việt Nam, chính vì vậy khi sở hữu một mô hình đài phun phong thủy có chất liệu bằng gốm sứ, chắc chắn sẽ cồn việc làm ăn sẽ có những bước tiến vượt bậc. Ngoài ra, về ngũ hành, gốm sứ thuộc hành thổ nên căn nhà, phòng làm việc hoặc đại sảnh có đặt đài phun này khi chắc chắn sẽ sinh vận khí rất tốt. Đặc biệt, mẫu đài phun này lại vô cùng hợp với người mệnh thổ.

Đài phun nước bằng gốm mang đến sự dân dã, bình dị, và gần gũi
Mẫu đài phun nước phong thủy chất liệu bằng tre
Một vật liệu tương tự như gỗ cũng được ứng dụng để tạo nên mẫu đài phun ưng ý có yếu tố phong thủy đó là tre. Nhiều người đã tự tay thiết kế nên những mẫu đài phun mini chất lừ, phong cách độc và lạ, đặt tại chính sân vườn hoặc trong nhà để tạo ra khí vượng cho cả gia đình, giúp thu hút tài lộc, thỏa mãn yếu tố tâm linh, vững niềm tin trước khi tiến hành một việc quan trọng nào đó.

Đài phun nước bằng tre mang lại cảm giác bình yên cho ngôi nhà.
Thiết kế đài phun phong thủy bằng gỗ
Gỗ là chất liệu quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Không ngẫu nhiên nó lại được sử dụng nhiều như vậy trong kiến trúc nhà ở. Gỗ là chất liệu gần gũi với tự nhiên tạo nên sự ấm cúng, thân thiện, sinh khí vượng. Đặc biệt gỗ lại vô cùng tương sinh với người mệnh hỏa, vì vậy người chủ nhà, chủ kinh doanh mệnh hỏa càng cần thiết sắm cho riêng mình một mẫu thiết kế đài phun phong thủy bằng gỗ chất nhất, đẹp là độc nhất.

Hình ảnh đài phun nước bằng gỗ đặt trong nhà.
Đài phun sử dụng chất liệu thủy tinh
Thủy tinh được ứng dụng làm đài phun phong thủy rất nhiều ở các nước phương Tây. Hiện nay ở Việt Nam, mẫu thiết kế này cũng dần len lỏi vào mỗi gia đình, văn phòng hoặc ngay ở nhiều spa cao cấp. Thủy tinh trong trắng kết hợp với âm thanh vang rộn của nước khi chạm vào chất liệu tạo thành một bản nhạc đầy chất thơ.

Đài phun nước bằng thủy tinh có thiết kế khá độc đáo.
Đài phun nước phong thủy trong nhà và sân vườn đã và đang dần trở thành xu hướng trang trí mới ở mọi nơi mọi địa điểm. Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ lựa chọn được một mẫu thiết kế độc đáo cho riêng công trình của mình, giúp thu hút tài lộc và khí vượng. CTY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG hân hạnh là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế và thi công đài phun nước nghệ thuật hợp phong thủy cho các công trình. Với hàng trăm công trình đã thi công qua, chúng tôi luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho mọi chủ dự án.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH NGOẠI THẤT ĐÔNG DƯƠNG

Số : 177D Tam Bình - Tam Phú - Thủ Đức - Tp.HCM
Văn phòng: 21/9 đường số 17, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tel : 84-8-37260813 - Ms. Thương: 0935.335.426
Website: www.dongduongpro.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét