MENU BAR

9/10/19

Các định luật đơn giản để đạt mục tiêu mong muốn

Cách nhanh nhất để đến mục tiêu là đi theo đường thẳng. Nhưng vì nhiều lý do hiếm khi bạn làm được như vậy do bạn đi sai đường. 5 định luật đơn giản dưới đây cho phép bạn đạt được mục tiêu mong muốn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
1.  Định luật đường thẳng

5 định luật đơn giản để đạt mục tiêu mong muốn



Định luật đường thẳng chỉ ra rằng: “Con đường ngắn nhất giữa 2 điểm là đường thẳng” - một nguyên tắc cơ bản của hình học.

Tương tự, nếu bạn muốn đạt được một mục tiêu, một kết quả cụ thể, bạn đừng thêm bất cứ bước không cần thiết nào vào. Bạn cứ theo con đường đơn giản nhất và trực tiếp nhất. 

Bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống cũng đều tuân thủ quy luật này. Hãy tìm con đường nhanh nhất, trực tiếp nhất và kết quả: Điều khao khát là của bạn.

2. Định luật tầm nhìn rõ ràng

Để đạt được mục tiêu, bạn cần phải nhìn thấy nó rõ ràng. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là một chiếc xe ô tô mới nhưng bạn không thấy rõ ràng trong tâm trí loại xe nào bạn muốn. Bạn có thể dễ dàng kết thúc với 1 chiếc Focus hơn là chiếc Lamborghini. Thực tế là có nhiều khả năng bạn chọn chiếc Ford Focus bởi vì có quá nhiều “mục tiêu” như thế ở ngoài kia hơn là chiếc xe thể thao đẹp đẽ.

Dưới đây là 2 phương pháp để thực hành cho Định luật tầm nhìn rõ ràng:

Phương pháp 1 - Nhắm mắt lại: Đứng ở giữa căn phòng thoáng và chọn 1 đồ vật nào đó trên một trong những bức tường. Vật đó chính là mục tiêu của bạn. Sau đó nhắm mắt lại và đi vòng tròn ít nhất 5 lần và dừng lại ở hướng mà bạn cho là mục tiêu. Tiếp tục nhắm mắt và đi thẳng tới chỗ của nó. Bạn tìm ra mục tiêu gần tới cỡ nào?

Phương pháp 2 - Tầm nhìn rõ ràng: Bạn cũng đứng ở vị trí giữa căn phòng trên và chọn 1 mục tiêu tương tự. Đi quanh chỗ đó với 2 mắt mở to rồi dừng lại đối diện với mục tiêu của bạn và đi tới chỗ nó. Lần này, bạn tiến gần mục tiêu cỡ nào?

Lặp lại 2 phương pháp trên bao nhiêu lần tùy thích và lưu ý căn phòng không có vật sắc nhọn nào. Kết quả rõ ràng: Phương pháp 2 sẽ dẫn bạn đến mục tiêu trăm lần như một, còn phương pháp 1 sẽ hiếm khi dẫn bạn đến nơi cần đến.

Sức mạnh thật sự của tầm nhìn rõ ràng ở việc bạn làm trước cả khi bạn đi vòng quanh và bước tới. Đó chính là việc phải lựa chọn một mục tiêu. Hầu hết mọi người trải qua cuộc đời với mục tiêu nửa vời hoặc không có mục tiêu. 

Để đạt được mục tiêu mong muốn, phải có hình ảnh rõ ràng, chính xác về điều bạn muốn.

3. Định luật tập trung chú ý

Để đạt được mục tiêu, bạn phải tập trung đầy đủ sự chú ý vào nó cho đến khi bạn đạt được.

Điều chúng ta thực sự mong muốn trong đời đôi khi đòi hỏi nhiều sự tập trung hơn mức chúng ta sẵn sàng bỏ ra. Suốt cuộc đời, hầu hết sự chú ý của chúng ta tập trung vào những thứ không phải là mục tiêu mong muốn, mục tiêu sai lầm hoặc trò tiêu khiển vô bổ, không cần động não... Đó là lý do khiến chúng ta thất bại.

Nên khi bạn đã có một hình ảnh rõ ràng về điều bạn muốn nhưng không có sự tập trung chú ý, sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu.

4. Định luật tập trung năng lượng

Muốn đạt được bất kỳ mục tiêu nào, bạn phải tập trung toàn bộ năng lượng vào cho đến khi có điều đó.

Giống như con dao và hòn đá, con dao bao giờ cũng sắc hơn, dễ dàng xuyên thủng vật khác. Điều gì làm cho con dao sắc? Bản chất của sự sắc, nhạy bén đó chính là vì con dao tập trung năng lượng trên một diện tích rất nhỏ.

Bạn có thể ứng dụng định luật này với hầu hết mọi chuyện khác. Định luật này hoạt động tương tự với năng lượng tinh thần và năng lượng thể chất của bạn. 

5. Định luật phản ứng/hành động không tránh được

Có những điều bạn có thể không bao giờ tránh được, đó là: Hành động và tái hành động. 

Hệ quả tất yếu đối với mỗi hành động chúng ta làm sẽ có phản ứng nào đó, có thể là tốt hoặc xấu. Vì vậy, để đạt được mục tiêu, tất cả những điều bạn phải làm là ngừng thực hiện các hành động không mang lại kết quả và bắt đầu thực hiện những hành động mang lại kết quả mong muốn.

Khi bạn thực hiện đầy đủ 5 định luật trên, bạn sẽ phá được bức tường vô hình ngăn cản bạn đạt được mục tiêu mong muốn.

Đọc Thêm:
8 cách xử sự tích cực với những người hay than vãn
Thói quen giúp học tập hiệu quả
7 dấu hiệu cho thấy bạn từ bỏ ước mơ
6 khoản “ký gửi” để tạo dựng mối quan hệ bền vững
5 định luật đơn giản để đạt mục tiêu mong muốn
7 chiến lược tư duy sáng tạo của các thiên tài
8 loại sức mạnh giúp bạn có tất cả mọi thứ

10 trở ngại trong thuyết phục, đàm phán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét