MENU BAR

18/9/21

Nhà đẹp ở Đà Lạt

Đà Lạt vốn dĩ đã trở thành điểm dừng chân quá đỗi thân quen với nhiều người. 

Đà Lạt sau một thời gian dài ẩn mình nghỉ ngơi thì những ngày trở lại đây đang dần trở nên ấm áp hơn bởi mùi nắng xứ Cao Nguyên và bởi tình cảm của những người yêu thương trở lại miền đất này.

Dựa vào những yếu tố thiên nhiên, môi trường nơi đây mà chúng mình cũng quyết định chọn tone màu xám nâu làm màu chủ đạo cho căn nhà.

Không giống như bất kỳ một căn nào khác, nhà mà bọn mình đang trông nom được lấy cảm hứng từ chiếc thước kẻ EKE, lạ, đúng không ạ?

Chọn chất liệu gỗ nâu từ cửa chính cho đến những ô cửa sổ to cho đến những vật dụng trong nhà cộng hưởng được ánh sáng vàng ấm qua những khung kính to, căn nhà bọn mình luôn thật ấm và ngập tràn ánh sáng của sức sống dù cho thời tiết bên ngoài có đang lạnh như thế nào.

Có rất nhiều góc để thư giãn, để “lười” và phù hợp với những hoạt động tĩnh như nằm dài trên ghế phơi nắng, đọc sách, thiền, hay thậm chí là để “ngủ quên đi một chút” - đây đích thị là một căn nhà, nơi để nghỉ ngơi, gác lại hết mọi thứ.

Bản thân mình cảm nhận được Eke đẹp nhất khi hoàng hôn đang dần xuống núi. Có một nốt gì đó trầm lại hơn nhưng khoảnh khắc những tia nắng cuối ngày đang lọt qua khe cửa để dần tan biến thật sự khiến cho tâm hồn mình vương vấn khó tả.

Phía dưới sân, nhà mình lát đá và trồng cỏ xung quanh, phù hợp cho những hôm mọi người chán cơm thèm BBQ. Ánh sáng từ những nhà lồng trồng hoa xung quanh hắt vào cộng thêm khói từ bếp lò bốc lên nghi ngút và tiết trời đêm se lạnh tạo một khung cảnh chẳng khác là mấy so với những shoot phim Hàn lãng mạn hihi.

Nằm trên một con đồi nhỏ cạnh hồ Than Thở, phía dưới trước mặt là đường ray xe lửa, hồ nước, rất nhiều nhà lồng trồng hoa và rau củ quả. Nhà mà bọn mình yêu thương săn sóc thật sự rất đáng để là nơi tìm về với chính bản thân mình, yêu thương, nghỉ ngơi và nuôi dưỡng tâm hồn sau những ngày làm việc mệt mỏi















Nguồn: FB Quốc Thiện - Nghiện Nhà Đẹp Gr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét