MENU BAR

29/3/17

Bí quyết thành công và làm giàu

Thành công trong các mối quan hệ, nghề nghiệp, đạt được sự giàu có và sở hữu sức mạnh tinh thần là điều hoàn toàn có thể thành hiện thực nếu bạn nắm bắt được các bí quyết. 15 bí quyết thành công và làm giàu dưới đây chính là chìa khóa cho bạn.

Bí quyết thành công và làm giàu

1. Cái gì quan trọng nhất?

20% số người làm hết 80% công việc cả công ty, 20% khách hàng cung cấp cho bạn 80% lợi nhuận, 20% số trang trong 1 cuốn sách chứa đựng 80% nội dung…

Đây chính là định luật Pareto dự đoán trong bất cứ trường hợp nào thì cũng có một số nhỏ quan trọng hơn tất cả số còn lại. Do đó, bạn cần tập trung vào con số 20% đó. Mỗi ngày, bạn hãy hình dung ra con số 20% của mình và lập một danh sách. Nếu không nhắm đúng vào 20%, bạn có thể lãng phí 80% thời gian của mình. 

Điều quan trọng không chỉ là có nỗ lực mà quan trọng là biết đặt nỗ lực ấy vào đâu.

2. Ứng xử với môi trường quanh ta

Có một nguyên lý khi bạn sống tại một môi trường, bạn sẽ dần quen với nó. Sống chung với những người không hạnh phúc, bạn sẽ trở nên bất hạnh, sống chung với những người hạnh phúc và năng động, bạn sẽ trở nên hạnh phúc và năng động. Và sau đó, bạn thấy cả hai điều này đều bình thường.

Tất cả chúng ta đều bị tác động và bị tiêm nhiễm bởi những người và thái độ của những người xung quanh. Vì vậy chúng ta cần phải hành động hay dám thay đổi người mà bạn kết giao khi nhận ra môi trường của mình đang có điều tiêu cực.

3. Ngừng biện hộ

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những lời biện hộ về một kết quả không như ý. Đã bao nhiêu lần, bạn thốt lên: “Tôi quá bận hay việc này quá khó”. Những lời đổ thừa cho hoàn cảnh chỉ là cách để trốn chạy.

Bạn hãy chọn cho mình một mục tiêu mà bạn muốn hoàn thành và tất cả những gì bạn cần làm là tìm một lý do đúng đắn để đạt được mục tiêu đó. Khi bạn thật sự muốn một điều gì, bạn sẽ tìm ra cách thực hiện. 

4. Tôi làm được

Hầu hết chúng ta đều có những câu chuyện của riêng mình như nói trước đám đông, học vẽ… và có khởi sự không tốt. Sau một kinh nghiệm như vậy, chúng ta dần thuyết phục mình “Mình không làm được việc đó”. 

Ý nghĩ về những gì bạn KHÔNG THỂ và CÓ THỂ chỉ là 2 lựa chọn do chính bạn tạo ra. Nếu chúng ta cho mình cơ hội và sự trợ giúp, thường chúng ta làm được. 

5. Hãy nghiêm túc

Với người yếu đuối, ngôn ngữ của họ cũng yếu đuối, rụt rè. Vào giây phút họ nói “Tôi sẽ cố”, bạn sẽ nhận ra họ chỉ nghiêm túc có một nửa. 

Lời lẽ của chúng ta cho người khác biết chúng ta quyết tâm đến mức độ nào. Thay vì nói với bản thân “Mình sẽ cố gắng làm”, bạn nói “Mình phải làm”. Nó như một mệnh lệnh và sẽ khiến bạn đạt kết quả tốt hơn. Đây chính là sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Nếu bạn muốn người khác tin bạn và bạn muốn tự tin vào mình, bạn phải tỏ ra nghiêm túc. 

6. Tập trung vào điều mình muốn

Tâm trí hoạt động theo các hình ảnh. Tiềm thức cần có một hình ảnh về những điều bạn muốn.

Khi bạn vững tin, bạn sẽ có những hình ảnh tích cực trong trí óc. Điều đó luôn cho bạn cơ hội tốt nhất có thể có được. Những người suy nghĩ lạc quan có thói quen hình dung mẫu người họ muốn chứ không phải mẫu người họ sợ vì họ biết “Nghĩ gì sẽ được nấy”.

7. Hãy cứ hỏi

Thành công và hạnh phúc tùy thuộc vào cái bạn đòi hỏi. Đối với những chuyện nhỏ như “Tôi có thể được nâng lương hay không?”, “Ta có thể hẹn nhau đi chơi không?” đến chuyện lớn hơn: “Tôi có thể làm việc cho ông không?” hay “em lấy anh chứ?”, bạn đều có thể áp dụng phương pháp này.

Câu trả lời thường là “Được”. Người khác không đọc được ý nghĩ của bạn nhưng nếu họ biết bạn muốn gì, họ sẽ vui lòng đồng ý yêu cầu của bạn. Nếu bạn chịu hỏi, có nhiều cơ may bạn sẽ đạt được.

8. Dọn sạch rác đi

Sự thật là sống với rác sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, giống như một người mới mua một chiếc xe hơi rất đẹp nhưng thường xuyên phải đậu xe ngoài đường vì cái gara nhà họ ngập toàn đồ linh tinh.

Cuộc sống là một hệ thống năng lượng. Khi bạn loại bỏ bớt đồ đạc, bạn tạo ra một khoảng trống cho những điều mới. Hãy để ý số lần bạn đem đồ dùng mới về thay cho những thứ đã vứt đi có thường xuyên không?

9. Sống như người thành công

Có một số người đi đâu cũng được kính trọng. Bí mật chính là vì họ chăm sóc bản thân chu tất vì họ biết rằng: Người khác kính trọng bạn khi bạn tự kính trọng mình.

Họ làm mọi việc để nhà cửa, chỗ làm việc, quần áo lịch sự, sạch sẽ, tươm tất,… Sự ngăn nắp không hề tốn tiền nhưng nó là biểu hiện của việc: Để thành công thì bạn phải bắt đầu sống như một người thành công ngay từ bây giờ. Vì người ta đối xử với bạn giống như cách bạn tự đối xử với mình.

10. Dành dụm trước đã

Bạn hãy tạo cho mình thói quen dành dụm tiền cho mình từ bây giờ, chứ đừng đợi: “Khi tôi kiếm được nhiều tiền, tôi sẽ để dành”. Đây là sự khác biệt giữa giàu và nghèo: Người nghèo xài trước rồi mới để dành chỗ còn lại, người giàu để dành trước rồi mới xài phần còn lại. 

11. Thực hiện

Một cuộc sống thú vị không tự nhiên xảy tới với bạn. Bạn phải chọn nó, phải hoạch định nó và phải hành động để thực hiện nó. 

Nếu có điều gì đó bạn thực sự muốn làm, không có thời điểm nào hoàn hảo để bạn chờ.

12. Nỗ lực tối đa

Giống như tham dự một cuộc thi thể thao, bạn nỗ lực đến giây phút cuối cùng, kể cả khi sắp về đến đích, bạn sẽ dành chiến thắng. Khi mọi người biết bạn đã cố gắng hết sức, họ sẽ ủng hộ bạn.

13. Khi nào nên bỏ cuộc

Thành công cần sự kiên trì hơn là tài năng. Hãy kiên trì một thời gian đủ lâu để đạt mục đích. Tới lúc đó rồi hãy quyết định có từ bỏ nó hay không vì khi bạn hoàn thành xong việc đã bắt đầu, có 2 điều xảy ra: 1. Bạn sẽ suy nghĩ cẩn thận trước khi bắt đầu một cái gì đó, 2. Bạn tạo được một thói quen thành công. Bạn sẽ rất kinh ngạc khi thấy một thành công nhỏ có thể thay đổi suy nghĩ của bạn như thế nào.

14. Trân trọng những gì đang có

Biết bao lần, chúng ta đã bỏ quên những thứ lớn lao mà chúng ta đang có và đi tìm cái mới. Chúng ta cũng làm như vậy trong quan hệ với người khác. Cuối cùng khi nhận thức được những gì ta có thì nó đã biến mất.

Điều đầu tiên để hạnh phúc và thành công là biết quý trọng những gì ta đang có.

15. Mọi việc đều liên quan đến nhau

Mọi thứ trong cuộc đời đều có liên quan đến nhau. Bạn nỗ lực hành động ở một phần nào đó, nó sẽ ảnh hưởng tới những phần khác. Khi bạn cảm thấy hạnh phúc ở nhà, bạn sẽ thấy hạnh phúc ở cả công sở và ngược lại. 

Để cải thiện cuộc sống của mình, bạn cần lưu ý đến 3 điều:

- Bắt đầu một kế hoạch nào đó như dành dụm tiền, tập thể dục hay dành nhiều thời gian cho con cái,… Con đường tích cực đó sẽ dẫn tới những kết quả tích cực vì tất cả mọi việc đều gắn liền với nhau.

- Việc bạn bắt đầu ở đâu không quan trọng mà sự kiện bạn bắt đầu mới quan trọng.

- Nếu bạn để một phần nào đó của cuộc đời bạn sụp đổ, tất cả mọi việc sẽ bắt đầu xuống dốc. 

Tất cả mọi việc bạn làm đều rất quan trọng cũng như việc áp dụng 15 bí quyết thành công và giàu có trên đây. Hạnh phúc là một quyết định hàng ngày. Trích “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” - Andrew Matthews

Xem tiếp
Xây dựng và phát triển đội nhóm vững mạnh
Vận dụng ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình
Bí quyết thành công và làm giàu
Bạn chọn cách nào để phát triển bản thân?
Xác định giá trị sống để tự tin hơn
Học cách từ bi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét