MENU BAR

17/10/21

Tỷ lệ mua hàng lặp lại của một khách hàng

Tỷ lệ mua hàng lặp lại của một khách hàng chính là 1 chỉ số để bạn đánh giá được mức độ trung thành của sản phẩm đó. Khi bạn có càng nhiều khách hàng quay lại và mua hàng thì chứng tỏ sản phẩm, dịch vụ của bạn đang rất ổn.

I. Tỷ lệ mua hàng lặp lại là gì?

Nói một cách dễ hiểu, tỷ lệ mua hàng lặp lại (RPR) là tỷ lệ phần trăm khách hàng đã quay lại mua hàng từ công ty của bạn. Chỉ số này là một chỉ số khá tốt về lòng trung thành của khách hàng – thường được các người làm marketing và bán hàng sử dụng để đánh giá hiệu suất và tác động của chiến lược giữ chân khách hàng. Mặc dù chỉ số cụ thể này thường áp dụng cho các sản phẩm, bạn cũng có thể áp dụng công thức tương tự để lặp lại đăng ký hoặc gia hạn hợp đồng.

Điều đặc biệt hữu ích về tỷ lệ mua hàng lặp lại là ứng dụng của chúng đối với nhân khẩu học cụ thể. Bằng cách xem xét những loại người tiêu dùng hoặc công ty nào đang mua hàng lặp lại nhiều nhất, bạn có thể điều chỉnh tính cách người mua mục tiêu của mình cho phù hợp và thông báo cho hoạt động tiếp thị về nơi mà nỗ lực của họ cần được tăng cường hoặc tập trung.

Tỷ lệ mua lặp lại của bạn sẽ luôn nằm trong khoảng từ 0% đến 100%, với con số càng cao càng tốt. Tỷ lệ 0% có nghĩa là không có khách hàng nào của bạn quay lại, tỷ lệ 100% có nghĩa là mọi khách hàng quay lại và mua hàng khác.

II. Cách đo lường tỷ lệ mua hàng lặp lại hiệu quả

Đây là phép đo có thể được tính toán trong bất kỳ khung thời gian nào – hàng tuần, hàng tháng, hàng quý – và nhóm thành công khách hàng của bạn sẽ vẫn thấy dữ liệu có giá trị.

Ví dụ: trong môi trường B2B, bạn có thể bán một tiện ích con được sử dụng trong quá trình sản xuất cho một số khách hàng khác nhau, những người bán một số sản phẩm khác nhau. Nhu cầu của mỗi khách hàng đối với sản phẩm của bạn có thể khác nhau dựa trên chu kỳ bán hàng, quy trình sản xuất, v.v. Một khách hàng mới có thể thực hiện một đơn đặt hàng lớn từ bạn vào đầu năm, trong khi một khách hàng khác có thể mua hàng tháng.

Theo nghĩa này, RPR(tỷ lệ mua hàng lặp lại) nên được thực hiện từng chút một. Nếu nhóm thành công với khách hàng của bạn thực sự tham gia trò chơi A, họ cũng sẽ chuẩn tần suất mua hàng cho từng khách hàng ngoài tỷ lệ mua lặp lại tổng thể.

Đèn led sân vườn

Ví dụ về Tỷ lệ mua lặp lại:

Giả sử chúng ta bắt đầu một tháng với 5000 khách hàng đăng ký sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta. Vào cuối tháng, chỉ 4000 trong số những khách hàng đó quay lại doanh nghiệp của chúng tôi. Trong trường hợp này, tỷ lệ mua hàng lặp lại của chúng tôi sẽ là 80% (4.000 khách hàng / 5.000 khách hàng = 80%).

III. Tỷ lệ mua hàng lặp lại tác động đến doanh thu của doanh nghiệp bạn

Thoạt nhìn, có vẻ như có một mối quan hệ đơn giản giữa tỷ lệ mua lặp lại và doanh thu. Bạn có ý kiến thế nào với quan điểm khách hàng quay lại càng nhiều thì doanh thu càng nhiều. Bạn nghĩ điều này đúng hay sai???

Là một chủ doanh nghiệp, bạn đang bỏ nhiều tiền và nỗ lực vào việc thúc đẩy lưu lượng bộ hành nhiều hơn. Nhưng, bạn có đang theo dõi hiệu quả của nỗ lực của mình không? Có bao nhiêu người trong số họ là khách hàng mới? Có bao nhiêu lượt truy cập lặp lại?

Lọc đĩa Armas

Nhiều doanh nghiệp đang bỏ qua rằng việc chuyển đổi một khách hàng mới tốn kém gấp 7 lần so với một khách hàng cũ. Biết Tỷ lệ mua lặp lại là gì và theo dõi định kỳ tỷ lệ này là rất quan trọng để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

  • Ở mức RPR 10%, bạn đang tăng thêm 11% doanh thu
  • Với mức RPR 15%, bạn đang tăng thêm 18% doanh thu
  • Với 25% RPR, bạn đang tăng thêm 33% doanh thu
  • Với mức RPR 50%, bạn sẽ tăng thêm 100% doanh thu (tăng gấp đôi doanh thu của bạn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét