MENU BAR

29/3/17

Bạn chọn cách nào để phát triển bản thân?

Phát triển bản thân có nghĩa là chúng ta phải rời bỏ sự an toàn, vượt qua nỗi sợ hãi và ngờ vực để tạo dựng một lối sống hoàn toàn mới. Nếu không biết cách, bạn sẽ thấy điều đó thực sự quá khó khăn và bạn rất dễ dàng bỏ cuộc khi chưa tới đích
Phát triển bản thân: Dễ hay khó?

Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn không còn e ngại khi từ bỏ lối sống cũ để phát triển bản thân mỗi ngày. Hơn thế, bạn sẽ liên tục khám phá ra những điều tuyệt vời về chính mình và về cuộc sống xung quanh.

Xây dựng và phát triển đội nhóm vững mạnh
Vận dụng ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình
Bí quyết thành công và làm giàu
Bạn chọn cách nào để phát triển bản thân?
Xác định giá trị sống để tự tin hơn
Học cách từ bi

Bạn chọn cách nào để phát triển bản thân?

Cách khó là thực hiện cách sống mới ngay lập tức, không để bản thân mình có thời gian điều chỉnh. Ví dụ, nếu bạn muốn tập thể dục nhiều hơn, cách khó là bắt đầu chạy nửa giờ một ngày vào mỗi buổi sáng.

Cứ cho rằng bạn muốn cơ thể mình trở nên linh hoạt hơn và bắt đầu làm thường xuyên các bài tập với cường độ lớn. Nếu bạn gây quá nhiều sức ép lên hệ cơ của mình, bạn sẽ có nguy cơ bị chấn thương.

Cách dễ là đi theo 3 vùng thay đổi: thoải mái, kéo giãn và căng thẳng:

•    Thoải mái là vương quốc của những thói quen thâm căn cố đế của bạn.
•    Căng thẳng xảy ra khi thách thức quá lớn đến nỗi chúng ta cảm thấy bị quá tải.
•    Kéo giãn là vùng những thay đổi liên tục xảy ra.

Cách phát triển bản thân tối ưu

Cách thay đổi tối ưu là cân nhắc giữa sự thoải mái và kéo giãn mà vẫn tránh được căng thẳng.

Vùng kéo giãn cảm thấy không thoải mái vì những kỹ năng hoặc hành vi mới, cảm thấy lạ lẫm và lúng túng. Đây là phần quan trọng của sự thay đổi vì nó hợp nhất thói quen cũ và mới.

Sau giai đoạn lẫn lộn, não bộ bắt đầu sắp xếp những cái mới nạp, tạo ra những lối mòn mới trong não bộ.

Vùng kéo giãn có nhiều ý nghĩa đối với sức khỏe của não bộ. Nó giúp não bộ của bạn khỏe mạnh. Nếu chúng ta không tiếp tục học những điều mới, không thách thức não bộ tạo ra những lối mòn mới, thì nó sẽ teo đi, dẫn đến sự mất trí, bệnh Alzheimer và các bệnh về não khác.

Theo một nghiên cứu thì liên tục kéo giãn và thách thức bản thân có thể giúp chúng ta giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã hỏi những người hay làm những điều khác biệt hằng ngày - chẳng hạn như nghe một chương trình mới trên đài phát thanh - và phát hiện ra rằng họ đã giảm cân. Không ai biết lý do tại sao, nhưng các nhà khoa học suy đoán rằng việc làm trái với các thói quen hằng ngày khiến chúng ta trở nên nhận thức hơn.

Bạn có xu hướng khu trú trong vùng nào?

•    Bạn có đánh giá cao sự thoải mái? Chống lại sự thay đổi? Nếu vậy, có thể bạn là người chủ yếu sống trong vùng thoải mái.

•    Bạn có thích học tập và phát triển? Nếu vậy, có thể bạn dành phần lớn thời gian trong vùng kéo giãn.

•    Nếu ban thường cảm thấy căng thẳng và quá tải, có thể bạn đang trong vùng căng thẳng.

Cả ba vùng đều có vị trí trong cuộc sống.

Vùng thoải mái là giai đoạn ngủ đông. Trong mùa đông, không có chồi cây nào có thể nhú khỏi mặt đất nhưng trong lòng đất, bộ rễ đang lớn lên. Chồi non đang sẵn sàng vươn khỏi mặt đất và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Giai đoạn này cũng giống như những nỗ lực sáng tạo. Chúng ta có thể thấy đó là một sự tĩnh lặng và có vẻ mờ nhạt trước khi bộ não nổi sóng.

Vùng kéo giãn là vùng của sự sáng tạo và đổi mới.

Chúng ta cần sống trong vùng căng thẳng khi đối mặt với tình huống mới cần phải làm chủ ngay lập tức.

Bạn không thể có sự đổi mới nếu bạn không sẵn sàng kéo giãn và chuyển từ cái không biết đến cái mới. Điều này cho phép bạn tìm thấy những điều mới mẻ trong cuộc sống và phát triển theo cách trước đây bạn chưa thể hình dung ra. dongduongnews.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét